Home ข่าวทั่วไป ทอดปลาหนังกรอบอร่อย น้ำมันไม่กระเด็น ไม่ติดกระทะ

ทอดปลาหนังกรอบอร่อย น้ำมันไม่กระเด็น ไม่ติดกระทะ

ทอดปลาหนังกรอบอร่อย น้ำมันไม่กระเด็น ไม่ติดกระทะ

ทอดปลาหนังกรอบอร่อย น้ำมันไม่กระเด็น ไม่ติดกระทะ

เมนูแสนอร่อยอย่ า งปลาทอด ดูเหมือนจะทำง่าย แต่จริงๆก็ไม่ได้ง่ายอย่ า งที่คิดเลย เพราะนอกจากจะทอดให้เนื้อหวานหนังกรอบตามสูตรความอร่อยให้ได้แล้ว ยังต้องผจญกับน้ำมันร้อนๆ ที่มักจะกระเด็นทุกครั้งที่หย่อนตัวปลาลงไป และกว่าจะสุกได้เป็นตัว ก็ต้องผ่ า นการทอดปลาให้ไม่ติดกระทะ เพราะถ้าติดแล้วเนื้อจะเละ ได้ปลาทอดออกมาไม่น่าทานเอาเสียเลย อีกทั้งยังสูญเสียส่วนของหนังที่ติดกับกระทะไปอีกด้วย

หากใครเจอกับปัญหานี้อยู่ ให้ลองดูเคล็ดลับเหล่านี้ ที่แม้แต่เชฟดังยังการันตีว่า ปลาทอดจะออกมาอร่อยดังใจอย่ า งแน่นอน

เคล็ดลับปลาทอดแสนอร่อย

– ทอดปลาไม่ติดกระทะ สิ่งที่ต้องสนใจก่อนเป็นอันดับแรกเลยก็คือ เรื่องของน้ำมัน การทอดปลานั้นต้องใช้น้ำมันที่ท่วมพอดีตัวปลา ตั้งน้ำมันให้ร้อนแล้วโรยเกลือลงไปเล็กน้อย พอเกลือเปลี่ยนเป็นสีเหลืองก็นำปลาลงไปทอดได้เลย หรือจะใช้ขิงหั่นแว่นแทนก็ได้ ใส่ลงไปก่อนสัก 4-5 ชิ้นก็ได้ วิธีนี้จะทำให้ปลาไม่ติดกระทะ เนื้อไม่เละ

– น้ำมันไม่กระเด็น แค่เอาเกลือมาทาให้ทั่วตัวปลา จากนั้นค่อยนำลงทอด แค่นี้น้ำมันก็จะไม่กระเด็นแล้ว

– ปลากรอบนาน หลังจากที่นำปลาไปล้างจนสะอาดดีแล้ว ก็ให้ซับปลาให้แห้ง จากนั้นนำไปคลุกแป้งอเนกประสงค์ ทอดปลาด้วยไฟกลางก่อน และต้องทอดให้สุกทีละด้าน แล้วค่อยพลิกทอดอีกด้านหนึ่ง พอปลาสุกดีแล้ว ก็ให้เร่งไฟแรงทอดปลาผ่ า นน้ำมันร้อนก่อนนำขึ้น เคล็ดลับนี้จะทำให้ปลากรอบนาน และยังไม่อมน้ำมัน

– ขจัดเมือกปลา มีปลาหลายชนิดเลยที่มีเมือกเคลือบอยู่มาก นอกจากจะทำให้ปลารสชาติไม่อร่อยแล้ว ยังทำให้ปลาติดกลิ่นคาวด้วย ให้เรานำปลาไปคลุกกับแป้งมันให้ทั่ว จากนั้นก็นำไปล้างด้วยน้ำสะอาด เมือกปลาจะถูกขจัดไปพร้อมแป้งมันหมด กลิ่นคาวปลาก็จะหายไปด้วย

– ขอดเกล็ดปลาง่ายขึ้น หากเราขอดเกล็ดปลาไม่ดี จะทำให้หนังปลาถลอก เมื่อเอาไปทอด ปลาก็จะเละไม่น่าทาน ดังนั้นก่อนที่เราจะขอดเกล็ดออก ให้นำน้ำส้มสายชูราดลงไปบนตัวปลาให้ทั่วก่อน แค่นี้ก็จะทำให้การขอดเกล็ดปลาง่ายขึ้น

– นมสดช่วยให้ปลาทอดน่าทาน วิธีนี้ง่ายมาก แค่เอาปลาลงไปชุบในนมสดทั้งตัว แล้วค่อยเอาไปทอด แค่นี้ปลาทอดที่ออกมาก็จะน่าทาน หนังไม่หลุดลอก เนื้อปลาจะหวานละมุนมาก

– ทอดปลาทูน่าอร่อย ทุกครั้งที่เราทอดปลาทู ปัญหาที่พบมากคือ ปลาติดกระทะ และบางทีพอพลิกจะทอดอีกด้าน หัวปลาก็หลุดไปเสียอย่ า งนั้น เคล็ดลับมันอยู่ที่การใช้ไฟ การทอดปลาทูเราจะใช้ไฟค่อนข้างแรงในการทอด และอย่ า พลิกปลาไปมา ทอดให้สุกไปทีละด้าน แค่นี้ก็จะได้ปลาทูทอดหน้าตาแสนอร่อย

แค่ใช้เคล็ดลับเพียงเล็กน้อย ก็จะทำให้เมนูปลาทอดของคุณน่าทาน และยังมีรสอร่อย สามารถทำทานได้เองไม่ต้องคอยออกไปซื้อร้านอร่อยนอกบ้าน เพราะการที่เราซื้อปลามาทอดเองนั้นถูกกว่ามาก อีกทั้งยังได้ทานกันอย่ า งพร้อมหน้ากับครอบครัว เพราะเมนูปลาเหมาะสำหรับคนทุกเพศทุกวัย ด้วยประโยชน์ที่มากมาย ในมื้ออาหารแต่ละวัน เราควรมีเมนูปลาทอดร่วมอยู่ในมื้ออาหารสักมื้อหนึ่งก็จะดี

ขอขอบคุณที่มา Feedsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …