Home ข่าวทั่วไป ดื่มวันละ 1 แก้ว น้ำเต้าหู้ผสมมะนาว สายตามองชัดขึ้น เส้นผมนุ่มสวย

ดื่มวันละ 1 แก้ว น้ำเต้าหู้ผสมมะนาว สายตามองชัดขึ้น เส้นผมนุ่มสวย

ดื่มวันละ 1 แก้ว น้ำเต้าหู้ผสมมะนาว สายตามองชัดขึ้น เส้นผมนุ่มสวย

ดื่มวันละ 1 แก้ว น้ำเต้าหู้ผสมมะนาว สายตามองชัดขึ้น เส้นผมนุ่มสวย

เครื่องดื่มที่เต็มไปด้วยคุณประโยชน์อ ย่ า ง น้ำเต้าหู้ผสมมะนาว อาจเป็นเครื่องดื่มแปลกๆ ที่แค่คิดก็รู้สึกว่าไปด้วยกันไม่ได้ แต่ช่วยเรื่องสุขภาพได้มากเลย และยังเป็นเครื่องดื่มที่คนรักสุขภาพชอบดื่ม เพราะหาดื่มได้ง่าย และเหมาะมากสำหรับยุคสมัยที่ไม่ค่อยมีเวลาออกกำลังกายกัน

ซึ่งสูตรนี้เป็นเรื่องที่นายแพทย์สมเกียรติ อธิคมกุลชัย จักษุแพทย์ เป็นผู้คิดค้นขึ้น ได้เผยว่าเครื่องดื่มสูตรนี้จะช่วยในเรื่องเสริมสร้างการทำงานของระบบส ม อ ง ระบบสายตา และยังบำรุงร่างกายให้มีสุขภาพที่ดีขึ้น

โดยเรื่องนี้เป็นการวิจัยร่วม 10กว่าปี จนได้ผลที่แน่ชัด จึงได้ทำการจดสิทธิบัตรไว้ เพื่อเป็น ก ร รม สิ ท ธิ์ในการถือครองทรัพย์สินทางปัญญาเอาไว้ ไม่ให้ได้ใช้หาประโยชน์ทางธุรกิจ เพื่อเป็นความรู้ที่สามารถเข้าถึงได้ทุกคน โดยไม่ต้องเสียเงินนอกจากส่วนผสมเท่านั้น นับว่าเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมมากๆ

สูตรน้ำเต้าหู้ผสมมะนาว

เตรียมน้ำนมถั่วเหลืองหรือน้ำเต้าหู้เอาไว้ จากนั้นนำมะนาวแช่เย็นมาบีบใส่ 1 ลูก คนให้เข้ากันดี ดื่มให้หมด 1 แก้วก่อนมื้ออาหารเช้า รสชาติจะคล้ายๆโยเกิร์ตเลย และด้วยสูตรนี้จะทำให้ดื่มได้ง่ายมาก หากดื่มเป็นประจำ จะช่วยกระตุ้นในเรื่องระบบขับถ่าย และระบบย่อยอาหาร ได้เป็นอ ย่ า งดี

ประโยชน์ 6 อ ย่ า งที่จะได้รับ

– เมื่อได้ดื่มเข้าไปแล้ว จะทำให้ร่างกายตื่นตัวสดชื่นขึ้นทันที อีกทั้งวิตามินซีในน้ำมะนาวจะช่วยต้านอนุมูลอิสระ น้ำเต้าหู้จะช่วยป้องกันการเ กิ ด ม ะเ ร็ ง

– ในน้ำเต้าหู้จะมีโปรตีนที่สูงมาก ประกอบกับน้ำมะนาวที่กระตุ้นการย่อย และการดูดซึมอาหาร เมื่อเราดื่มทั้ง 2 อ ย่ า งไปพร้อมกัน ก็จะได้คุณประโยชน์แบบคูณ 2 ทำให้เกิดสมดุลต่างๆในร่างกาย

– เพราะเป็นเครื่องดื่มที่มีวิตามินซีสูง จะช่วยในเรื่องความยืดหยุ่นของเส้นโลหิต ไม่ให้เปราะแตกง่าย หรือเกิดโลหิตออกใต้ผิวหนัง หากได้รับแรงกระแทกเกิดมีรอยช้ำเขียว ให้ดื่มเครื่องดื่มนี้บ่อยๆจะช่วยทำให้หายเร็วขึ้น ในผู้สูงอายุจะป้องกันไม่ให้เกิดเส้นโลหิตแตกในส ม อ ง หรือตีบตันได้

– มีส่วนช่วยให้ระบบโลหิตไหลเวียนได้ดี พอร่างกายสามารถสูบฉี ด เลื อ ด ไปเลี้ยงส่วนต่างๆได้ดีแล้ว จะมีผลทำให้ระบบต่างๆภายในร่างกายทำงานได้ดีตามไปด้วย

– ยิ่งเป็นส่วนเกี่ยวกับส ม อ ง ด้วยแล้วล่ะก็ จะทำให้ความจำดี มีความสดชื่นแจ่มใส จึงทำให้ในผู้สูงอายุไม่มีความมึนงง ในวัยกำลังทำงานสามารถประมวลผลงานได้เร็ว ในวัยเรียนก็สามารถจำเนื้อหาตำราเรียนได้ดีด้วย

– ด้วยโปรตีนที่มีมาก จะช่วยบำรุงหนังศีรษะ และเส้นผมตั้งแต่รากถึงปลายผมให้แข็งแรง ไม่หลุดร่วงง่าย

– หากดื่มเป็นประจำสัปดาห์ละ 2 ครั้ง ติดต่อกันนาน 3 เดือน จะทำให้ร่างกายมีภูมิคุ้มกันที่แข็งแรง ป้องกันการเกิดโ ร ค ต่างๆได้เป็นอ ย่ า งดี อีกทั้งยังสดชื่นกระปรี้กระเปร่าขึ้นอ ย่ า งเห็นได้ชัด

เรื่องเล่าจากประสบการณ์ของผู้ดื่มตามสูตร

จากร่างกายที่เคยอ่อนเพลีย ไม่มีแรง กลับกระปรี้กระเปร่ามากขึ้น ร่างกายที่เคยทรุดโทรมป่วยบ่อย ก็แข็งแรงมากยิ่งขึ้นและไม่ป่วยง่ายอีก ระบบขับถ่ายเป็นปกติ ท้องไม่ผูก เหมือนเป็นการได้ดีท็อกลำไส้อยู่เป็นประจำ สิ่งต่างๆของลำไส้ถูกขับถ่ายล้างออก ก็ทำให้ระบบภายในร่างกายดีตามไปด้วย และที่สำคัญระบบสายตาที่เคยมองเห็นไม่ชัด เป็นภาพเบลอ กลับชัดเจนมากยิ่งขึ้นจนเป็นปกติ

การดื่มเครื่องดื่มชนิดนี้อยู่เป็นประจำเป็นเรื่องดี แต่เราก็ไม่ควรที่จะใส่น้ำตาลลงไปเป็นจำนวนมาก เพราะการบริโภคน้ำตาลอยู่เป็นประจำ จะทำให้เกิดโ ร ค ต่างๆขึ้นได้ง่าย หากต้องการได้รับประโยชน์จากน้ำเต้าหู้ผสมมะนาวอ ย่ า งสูงสุด ควรเลือกที่จะไม่ใส่น้ำตาลเลยจะดีกว่า และถ้าเป็นไปได้ ให้ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพบ้าง และพักผ่อนให้เพียงพอ ผลที่ได้ก็จะมากขึ้นทวีคูณ

ขอขอบคุณที่มา Postsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …