Home ข่าวทั่วไป หามาปลูก ต้นทองอุไร บ้านค น ร ว ยนิยมปลูก มีเงิน ชีวิตรุ่งเรือง

หามาปลูก ต้นทองอุไร บ้านค น ร ว ยนิยมปลูก มีเงิน ชีวิตรุ่งเรือง

หามาปลูก ต้นทองอุไร บ้านค น ร ว ยนิยมปลูก มีเงิน ชีวิตรุ่งเรือง

หามาปลูก ต้นทองอุไร บ้านค น ร ว ยนิยมปลูก มีเงิน ชีวิตรุ่งเรือง

เป็นความเชื่อสืบต่อกันมาว่า หากบ้านไหนมีต้นทองอุไรปลูกประดับบ้าน จะช่วยเสริมสิ่งมงคลให้กับชีวิต มีความโชคดี เงินทองไหลมาเทมา เสริมด ว ง ชะ ต า ให้รุ่งโรจน์รุ่งเรือง หลายๆบ้านเลยเลือกที่จะปลูกกันเอาไว้ และหากบ้านไหนได้ปลูกแล้ว ชีวิตในครอบครัวก็ดีขึ้นจริงๆดังกล่าว

ต้นทองอุไรมีอีกชื่อหนึ่งที่เรียกกันว่า ด อ ก สร้อยทอง ซึ่งเป็นชื่อที่ฟังแล้วเป็นสิริมงคล มี ด อ ก ที่ส่งกลิ่นหอม ออกช่อเป็นรวงๆสีเหลืองสวยงามมาก เมื่อปลูกประดับไว้ ทำให้บ้านร่มรื่น และน่าอยู่มากยิ่งขึ้น

ชื่อมงคลที่ต้องปลูกเอาไว้

ด้วยความหมายของชื่อ ทำให้มีความเชื่อว่า จะส่งเสริมสิ่งดีดีเข้ามาแก่สมาชิกในครอบครัว ลักษณะของต้นที่ให้เงาไม้ร่มเย็น จะส่งเสริมให้บ้านอยู่เย็นเป็นสุขมากขึ้น การปลูกต้นทองอุไรจึงช่วยส่งเสริมโชคได้

วิธีปลูกต้นทองอุไร

ควรเลือกปลูกในวันพุธ เลือกพุธที่สะดวกได้เลย เพราะวันนี้เป็นวันดีเหมาะแก่การปลูกต้นไม้มงคลเป็นอย่ า งมาก และควรให้ผู้ที่ปลูกเป็นหัวหน้าครอบครัว เพื่อเป็นตัวแทนในการหนุนนำพลังงานดีดีเข้ามาให้แก่สมาชิกภายในบ้าน ด อ ก ที่ผลิออกมา จะเหลืองอร่ามดุจดั่งทองคำ สร้างความสว่างไสวให้กับบ้าน และยังเป็นนิมิตหมายที่ดีของความเจริญรุ่งเรือง

ทิศที่เหมาะแก่การปลูกคือ ทิศเหนือที่อยู่ด้านหลังตัวบ้าน หากด้านหลังบ้านไม่มีพื้นที่ ก็ให้เลือกปลูกทางด้านหน้า แต่ให้ยึดเป็นทางทิศเหนือเอาไว้ จะช่วยเสริมและกื้อหนุนความเป็นสิริมงคลให้มีมากขึ้น

ต้นไม้ความหมายดีที่ควรปลูก

1 ต้นกวักมรกต ด้วยชื่อที่เป็นมงคลนี้จะช่วยเสริมเรื่องโชคลาภ ความปรารถนา และความสุขสมหวัง หากปลูกแล้วใน 1 ก้านมีจำนวนใบครบ 21 ใบ ก็จะยิ่งทำให้มีโชคดีมากยิ่งขึ้น วิธีปลูกและดูแลก็ง่าย แค่รดน้ำอาทิตย์ละครั้งก็เพียงพอ หรือหากมองแล้วดินดูแห้งๆก็รดเพิ่มได้ แต่ให้วางไว้ในที่สามารถรับแสงแดดได้ดี และด้วยสีใบที่เขียวเข้มสวยงาม จะเสริมให้บ้านดูสวยงามน่าอยู่

2 ต้นบุษบาพารวย ฟังแค่ชื่อก็รู้สึกรวยแล้ว ลักษณะของต้นจะเป็นพุ่ม มีใบสีเขียวด่างขาว เวลาออก ด อ ก จะเป็น ด อ ก สีม่วงสวยงามมาก ปลูกไว้ในที่ได้รับแดดรำไร เป็นต้นไม่ที่ชอบน้ำมาก

3 ต้นเทียนมหาลาภ ช่วยเสริมความเป็นมงคล ความโชคดี และดึงดูดเงินทองเข้ามา ลักษณะของลำต้นตั้งตรง ลักษณะของใบเป็นสีเขียวรีย า ว แต่ก้านใบจะเป็นสีม่วงตัดกับสีใบสวยงาม การดูแลให้ลดน้ำวันละ 2 ครั้ง และปลูกในที่ได้รับแสงแดดรำไร

4 ต้นช้อนเงินช้อนทอง ชื่อมงคลที่บ่งบอกถึงการเรียกเงินเรียกทรัพย์ ด้วยลักษณะเด่นของใบที่จะงอเหมือนช้อน เปรียบเหมือนการตักเงินตักทองเข้าบ้าน การดูแลไม่ย า ก แค่รดน้ำวันเว้นวัน หรือ 2 วันครั้งก็ได้ ปลูกในบริเวณที่โดนแดดบ้าง แต่ไม่ต้องมาก

5 ต้นว่านงาช้าง ไม้มงคลที่นิยมปลูกกันมาก ด้วยความเชื่อที่ว่าจะช่วยเสริมความร่ำรวย และยังช่วยป้องกันไสยศาสตร์ สิ่งไม่ดีต่างๆได้ รูปร่างลักษณะของต้น ก็เป็นเหมือนชื่อเรียก คือ คล้ายงาช้าง การดูแลก็ง่ายเพราะอยู่ได้ในทุกสภาพอากาศ ลดน้ำแค่อาทิตย์ละ 1-2 ครั้งก็พอ

การปลูกต้นไม้เอาไว้ในบ้าน นอกจากจะเพื่อความเป็นสิริมงคลแล้ว ยังช่วยทำให้บ้านดูสวยงาม น่าอยู่และร่มรื่น ต้นไม้บางชนิดทำให้บ้านดูสว่าง และมีสไตล์มากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังให้อากาศบริสุทธิ์ บางชนิดมีคุณประโยชน์เหมือนเครื่องฟอกอากาศภายในบ้านเลย

หากต้องการที่จะเลือกปลูกต้นไม้ให้เหมาะสม ก็ต้องดูรูปแบบบ้านและต้นไม้ที่จะนำมาปลูกให้สัมพันกัน อย่ า ลืมความหมายดีดี ความเป็นมงคล ที่จะมาช่วยเสริมด ว ง เสริมโชคชะ ต า เรียกเงินเรียกทองเข้าบ้านด้วยล่ะ

ขอขอบคุณที่มา Postsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …