Home ข่าวทั่วไป หอมแดงเร่งผมยาว เงาดำมีน้ำหนัก หนานุ่มขึ้นผิดหูผิดตา

หอมแดงเร่งผมยาว เงาดำมีน้ำหนัก หนานุ่มขึ้นผิดหูผิดตา

หอมแดงเร่งผมยาว เงาดำมีน้ำหนัก หนานุ่มขึ้นผิดหูผิดตา

หอมแดงเร่งผม ย า ว เงาดำมีน้ำหนัก หนานุ่มขึ้นผิดหูผิดตา

คงปฏิเสธไม่ได้เลยว่า การมีผมดำ ย า วมีน้ำหนัก หนานุ่มไม่ชี้ฟู เป็นความใฝ่ฝันของผู้หญิงหลายๆคนที่อ ย า กจะมี แต่การต้องเข้าร้านทำทรีทเมนต์อบไอน้ำ เป็นอะไรที่ต้องใช้เงินในการจัดการค่อนข้างสูง นี่ยังไม่รวมถึงค่าสปาผม ที่ใช้ได้ผลดีอ ย่ า งเห็นได้ชัด

แต่รู้อะไรไหม เราสามารถทำให้ผมเป็นไปดั่งใจฝันได้ เพียงแค่ใช้หอมแดงเท่านั้น สูตรนี้เป็นสูตรที่นิยมใช้ต่อๆกันมา เป็นเคล็ดลับที่หาที่ไหนไม่ได้ด้วยเงินลงทุนเพียงไม่กี่บาท แถมวิธีทำก็ง่ายไม่ได้ยุ่ง ย า กอะไร ส่วนผลที่ได้ไม่ต้องพูดถึง ให้ลองเอาไปทำกันเองดูดีกว่า

วิธีการทำน้ำหอมแดงบำรุงผม

1 เราจะใช้หอมแดงขนาดกลางประมาณ 4 ลูก มาหั่นเป็นชิ้นเล็กๆขนาดพอดี

2 เอาหม้อตั้งไฟ เทน้ำเปล่าลงไปประมาณ 1 ลิตร อ ย่ า ลืมหาหม้อที่มีขนาดพอดีกับปริมาณน้ำด้วยล่ะ แล้วก็ใส่หอมแดงที่เตรียมเอาไว้ลงไป รอจนน้ำเดือด ใช้เวลาโดยประมาณ 10 นาที

3 เมื่อครบเวลาก็ยกลงจากเตา แล้วปล่อยให้เย็น เมื่อน้ำหอมแดงเย็นลงแล้ว ก็ให้นำมากรองแล้วเอาแต่น้ำ

 

ขั้นตอนการนำมาใช้

ให้เราสระผมก่อนด้วยวิธีที่เราทำตามปกติ เสร็จแล้วก็นำน้ำหอมแดงมาสระอีกครั้ง ทำแบบนี้อาทิตย์ละ 2 วันติดต่อกัน ก็จะเริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลง และผลลัพธ์ที่เปลี่ยนไปของเส้นผม แบบที่เราฝันเอาไว้เลย

วิธีดูแลเส้นผมให้สุขภาพดี

– ไม่ควรสระผมบ่อยจนเกินไป เพราะจะทำให้หนังศีรษะแห้ง แม้การสระผมจะเป็นการทำความสะอาดผมที่ควรทำ แต่ก็ไม่ควรบ่วยจนเกินไป ควรกำหนดเวลาสระเลยว่า ควรสระวันไหน อาทิตย์ละกี่ครั้งถึงจะพอดี

– เมื่อสระผมเสร็จแล้วควรเช็ดให้แห้ง หรือเป่าผม แต่ไม่ควรใช้ลมร้อน เพราะจะทำให้หนังศรีษะแห้ง รวมถึงผมก็จะแห้งไปด้วย

 

– เวลานอนไม่ควรมัดผม เพราะนอกจะรั้งให้ เ จ็ บ หนังศรีษะแล้ว ยังทำให้เ ลื อ ด ไ ห ล เ วี ยน เพื่อบำรุงหนังศรีษะไม่เพียงพอ ทำให้หนังศรีษะอ่อนแอ รากผมหลุดร่วงง่าย

– การทานอาหารที่บำรุงผมและหนังศรีษะก็เช่นเดียวกัน เราต้องหมั่นบริโภคให้บ่อย โดยเน้นที่มีโปรตีน ธาตุเหล็ก และซิลิกา อ ย่ า งเป็นประจำอยู่เสมอ

แม้การดูแลเส้นผม จะเป็นสิ่งที่ใครหลายคนปล่อยปะละเลยมองข้ามไป ซึ่งจริงๆแล้วมีผลต่อบุคลิกภาพเป็นอ ย่ า งมาก หากสภาพเส้นผสมไม่ดีร่วงหลุดง่าย หนังศรีษะอ่อนแอมีรังแค ก็จะทำให้เราดูไม่น่ามอง ดูไม่สะอาด และสุดท้ายดูไม่สวยงามเอาเสียเลย การมีผมดกดำสุขภาพดี จะขับให้ใบหน้าของเราเด่น และดูสวยคมขึ้น ไม่เชื่อก็ลองทำดู เปลี่ยนไปผิดหูผิดตาเลยทีเดียว

ขอขอบคุณที่มา Postsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …