Home ข่าวทั่วไป คราบราขอบยางตู้เย็น แก้ง่ายใช้แค่ของใกล้ตัว ผู้หญิงก็ทำเองได้

คราบราขอบยางตู้เย็น แก้ง่ายใช้แค่ของใกล้ตัว ผู้หญิงก็ทำเองได้

คราบราขอบยางตู้เย็น แก้ง่ายใช้แค่ของใกล้ตัว ผู้หญิงก็ทำเองได้

คราบราขอบ ย า งตู้เย็น แก้ง่ายใช้แค่ของใกล้ตัว ผู้หญิงก็ทำเองได้

เวลาที่เราทำความสะอาดตู้เย็น ส่วนที่เรามักจะมองข้ามไปเสมอนั่นคือ ขอบ ย า งรอบประตูตู้เย็น พอเราหลงลืมบ่อยๆก็จะเป็นสิ่งสกปรกห มั ก หมมกัน จนเกิดเป็นคราบรา ซึ่งพอรู้ตัวอีกทีก็เช็ดทำความสะอาดไม่ออกแล้ว

บางบ้านก็จะปล่อยทิ้งไว้โดยไม่ได้ใส่ใจ แต่อ ย่ า ลืมว่า ตู้เย็นเป็นแหล่งเก็บอาหาร ซึ่งความสกปรกที่เกิดขึ้น อาจเข้าไปปะปนกับอาหารที่แช่อยู่ได้ เมื่อรับประทานเข้าไป ก็จะทำให้ร่างกายป่วย เป็นโ ร ค ดังนั้นเราควรจัดการกับปัญหานี้ให้หมดไป

จริงๆแล้วการทำความสะอาดคราบราบนขอบ ย า งตู้เย็นนั้นไม่ ย า ก และสามารถจัดการได้หมดด้วยสิ่งของรอบตัวที่เรามีอยู่ ลองใช้วิธีดังต่อไปนี้ แล้วคุณจะได้พบกับผลลัพธ์ที่เหลือเชื่อ

1 น้ำส้มสายชู+น้ำ ย า ซักผ้า

ให้เราเตรียมส่วนผสมโดยการนำน้ำส้มสายชู 200 มล.ผสมกับน้ำ ย า ซักผ้า 1/2 ฝา คนให้เข้ากันแล้วพักเอาไว้

จากนั้นดึงปลั๊กตู้เย็นออก เพื่อความปลอดภั ยระหว่างการทำความสะอาด แล้วนำผ้านุ่มมาเช็ดทำความสะอาดก่อนหนึ่งรอบ ต่อมาให้นำผ้ามาชุบส่วนผสมที่ได้เตรียมเอาไว้ เอาไปเช็ดคราบเ ชื้ อ ราออกให้หมด คราบเ ชื้ อ ราจะหลุดออกมาง่ายมาก พอทำความสะอาดจนหมดแล้ว ก็ใช้ผ้าสะอาดมาเช็ดต่ออีกหนึ่งรอบ แค่นี้ก็เสร็จเรียบร้อย

2 แอลกอฮอล์ล้างแ ผ ล

ก่อนอื่นนำกระดาษทิชชู่มาพันส้อมให้หนาสักหน่อย ถ้าเลือกใช้เป็นกระดาษทิชชู่อ ย่ า งหนาจะดีมาก แล้วนำไปจุ่มในแอลกอฮอล์ล้างแ ผ ล เอาไปเช็ดถูทำความสะอาดคราบเ ชื้ อ ราออกให้หมด จากนั้นนำผ้าสะอาดมาถูซ้ำอีกครั้งหนึ่ง แค่นี้ก็จะสามารถจัดการได้ทั้งคราบเ ชื้ อ รา และเ ชื้ อ โ ร ค ทั้งหมดที่แฝงอยู่ได้แล้ว

วิธีกำจัดกลิ่นในตู้เย็น

1 ดูดกลิ่นเหม็นในตู้เย็น

อ ย่ า งที่ทราบกันดีว่า ตู้เย็นเป็นแหล่งเก็บอาหารจำนวนมาก ซึ่งอาหารแต่ละชนิดก็มักมีกลิ่นเฉพาะตัวของแต่ละอ ย่ า ง เมื่อนำมาแช่รวมกันไว้ กลิ่นก็จะตีกันตลบอบอวลอยู่ในตู้เย็น จากกลิ่นที่เคยหอมก็จะกลายเป็นกลิ่นไม่พึงประสงค์ ทำให้การเปิดตู้เย็นแต่ละครั้ง มันไม่น่าพิศมัยเอาเสียเลย

ให้เรานำ เบคกิ้งโซดา ถ่านหุงต้ม ผงกาแฟ หรือกากกาแฟ มาใส่ในภาชนะเล็กๆ แล้วนำไปแช่ไว้ในตู้เย็นดู ของเหล่านี้จะช่วยดูดซับกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้เป็นอ ย่ า งดี และอีกหนึ่งอ ย่ า งที่สามารถดูดกลิ่นตู้เย็นได้อ ย่ า งไม่น่าเชื่อ ก็คือ กระดาษทิชชู่ คุณสามารถนำกระดาษทิชชู่ 1 ม้วนแช่ไว้ในตู้เย็นได้เลย รับรองว่ากลิ่นภายในตู้เย็นจะหมดไปเลยทีเดียวเชียว

2 เพิ่มกลิ่นหอมภายในตู้เย็น

เพื่อทำให้การเปิดตู้เย็นแต่ละครั้ง น่าพิศมัยรื่นรมย์มากยิ่งขึ้น ให้เอาสำลีชุบกับน้ำมันหอมระเหยกลิ่นตามใจชอบ เช่น กลิ่นส้ม เลม่อน วนิลา หรือกลิ่นลาเวนเดอร์ แล้วนำไปแช่ไว้ในตู้เย็น เพียงแค่นี้กลิ่นภายในตู้เย็นก็จะหอมมากยิ่งขึ้น พอกลิ่นเริ่มจางหายไป เราก็แค่นำสำลีมาชุบกับน้ำมันหอมระเหยเอาไปแช่ไว้ใหม่ เพียงแค่นี้ตู้เย็นก็จะหอมอยู่เสมอแล้ว

3 จัดการกับกลิ่นผักและผลไม้

ส่วนมากเราจะนำผักและผลไม้ แช่ในช่องเฉพาะที่ตู้เย็นมีมาให้ ก็ให้เราขยำกระดาษหนังสือพิมพ์เป็นก้อน แล้วนำไปใส่เอาไว้ในนั้นด้วย ไม่ว่าผักและผลไม้จะมีกลิ่นเฉพาะตัวมากแค่ไหน กระดาษหนังสือพิมพ์ที่เราขยำแช่เอาไว้นี่แหละ จะช่วยดูดกลิ่นเหล่านั้นเอาไว้หมดเลย

ไม่น่าเชื่อเลยว่าของที่มีอยู่ใกล้ตัว จะช่วยแก้ปัญหาเกี่ยวกับตู้เย็นได้ง่ายถึงเพียงนี้ ของบางอ ย่ า งแทบไม่ต้องหามาเพิ่ม เพราะเรามีติดบ้านกันอยู่แล้ว ช่วยประหยัดงบไปได้เยอะเลย และยังช่วยแก้ปัญหาได้ 100%

แต่ถึงอ ย่ า งไรการทำความสะอาดตู้เย็นทุกครั้ง ต้องอ ย่ า ลืมทำความสะอาดขอบ ย า งตู้เย็น อ ย่ า ปล่อยให้เป็นคราบราแล้วค่อยมาแก้ทีหลัง เพราะเรื่องของอาหารเป็นอะไรที่ละเอียดอ่อน โดยเรานำสู่ร่างกายโดยตรง หากต้องการอนามัยที่ดีก็ไม่ควรปล่อยทิ้งไว้เลยจะดีกว่า เพื่อตัวคุณและครอบครัวของคุณด้วย

ขอขอบคุณที่มา Feedsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …