Home ข่าวทั่วไป 3 วิธีแก้ผ้าห่มเหม็นอับ ดีกว่าเอาไปตากแดด แม่บ้านเก็บไว้ทำตาม

3 วิธีแก้ผ้าห่มเหม็นอับ ดีกว่าเอาไปตากแดด แม่บ้านเก็บไว้ทำตาม

3 วิธีแก้ผ้าห่มเหม็นอับ ดีกว่าเอาไปตากแดด แม่บ้านเก็บไว้ทำตาม

3 วิธีแก้ผ้าห่มเหม็นอับ ดีกว่าเอาไปตากแดด แม่บ้านเก็บไว้ทำตาม

เมื่อผ้าห่มที่ใช้อยู่เกิดมีกลิ่นเหม็นกลิ่นอับ แต่เราไม่มีบริเวณมากพอที่จะนำไปตากไว้กลางแดด แม้ผ้าห่มที่เราใช้อยู่จะไม่ได้มีการเปียกน้ำจนมีกลิ่นอับชื้น

แต่กลิ่นไม่ดีเหล่านั้นก็เกิดขึ้นได้จากการเก็บผ้าห่มเป็นเวลานาน หรือการห่มผ้าของเราทุกวัน ผ้าห่มก็จะดูดซับเหงื่อของเราเอาไว้

โดยปกติแล้วเรามักจะนำไปตากแดดแรงๆเพื่อให้กลิ่นหายไป แต่หากเราไม่สะดวก ก็ให้ทำตามวิธีเหล่านี้ได้

1 น้ำมะนาว

ให้เราใช้น้ำมะนาวสดผสมกับน้ำเปล่า กรอกใส่ขวดสเปรย์ปิดฝาให้แน่น เขย่ า ส่วนผสมให้เข้ากันอีกครั้ง แล้วนำไปฉีดพรมให้ทั่วบนผ้าห่มที่เหม็นอับ จากนั้นก็นำไปตากในที่ๆมีลมพัดผ่ า น และระบายอากาศได้ดี โดยไม่ต้องตากแดดก็ได้ เพียงชั่ ว ข้ามคืน กลิ่นเหม็นอับเหล่านั้นก็จะหายไป และยังช่วยยับยั้งการเกิดแบคทีเรีย จะเหลือเพียงแต่กลิ่นหอมของมะนาว ที่จะทำให้เราหลับสบายในเวลานอน

2 แอลกอฮอล์และข้าวฟ่าง

เป็นวิธีที่เหมาะกับผ้าห่มขนแกะ ซึ่งไม่ทนต่อแสงแดด จึงไม่สามารถนำไปตากกลางแดดได้ หากเก็บไว้เป็นเวลานานๆก็จะมีกลิ่นอับ ให้เรานำแอลกอฮอล์มาฉีดพ่นลงไปให้ทั่วเนื้อผ้า จากนั้นโรยข้าวฟ่างตามลงไปให้ทั่ว ขยี้เบาๆ ใช้แปรงขนอ่อนนำมาขัด ให้ข้าวฟ่างหลุดออกไปให้หมดสัก 1-2 รอบ แล้วก็นำไปตากในที่ที่มีอากาศระบายถ่ายเท แต่ควรหาผ้าบางอย่ า งอื่นมาคลุมทับไว้ด้วย เวลาที่ใช้ตากก็ไม่ควรเกิน 1/2 ชั่ ว โมง ก็จะทำให้กลิ่นอับที่เคยมีหมดไป

3 ซองกันชื้นหรือสบู่

เป็นวิธีที่เหมาะกับผ้าฝ้ายเหม็นอับ โดยเราจะพับผ้าห่มให้เรียบร้อยก่อน จากนั้นสอดซองกันชื้นเข้าไปในชั้นต่างๆตามรอยพับ ตามด้วยใส่สบู่เข้าไปสัก 2-3 ก้อน ทิ้งเอาไว้อยู่อย่ า งนั้น

เพียงเวลาไม่กี่วันผ้าห่มที่เป็นเนื้อผ้าฝ้ายก็จะหมดกลิ่นอับ เหลือทิ้งไว้เพียงกลิ่นหอมของสบู่ หากเราไม่ได้นำมาใช้ต่อ ก็ให้พับผ้าห่มใส่ถุงให้เรียบร้อย

แล้วใส่ซองกันชิ้นเข้าไป พร้อมสบู่อีก 2-3 ก้อน ปิดปากถุงให้สนิท เท่านี้เราก็จะเก็บผ้าห่มไว้ได้นาน โดยที่ไม่มีกลิ่นเหม็นอับในตอนที่เอาออกมาใช้อีกครั้ง

เป็นวิธีที่คุณแม่บ้านส่วนมากจะทราบกันดี ด้วยวิธีง่ายๆเหล่านี้ ช่วยลดแรงคุณแม่บ้านไปได้มากเลยล่ะ อย่ า งน้อยก็ช่วยยืดเวลาให้ไม่ต้องซักผ้าห่มไปได้อีกนาน

เพราะการซักผ้าห่มแต่ละครั้งนั้นยุ่งย า ก และถ้าแดดไม่แรงมากพอผ้าห่มก็จะไม่แห้ง และส่งกลิ่นอับในที่สุด ใครจะอย า กห่มผ้าที่มีกลิ่นอับแบบนั้น ทางออกที่ดีอยู่ตรงหน้าคุณแล้ว ลองนำไปใช้กันดูสิ

ขอขอบคุณที่มา Poobpub

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …