Home ข่าวทั่วไป เจอแน่ๆ 9 เรื่องจริง ที่หลายคนชอบละเลย ไม่ทันสังเกต

เจอแน่ๆ 9 เรื่องจริง ที่หลายคนชอบละเลย ไม่ทันสังเกต

เจอแน่ๆ 9 เรื่องจริง ที่หลายคนชอบละเลย ไม่ทันสังเกต

เจอแน่ๆ 9 เรื่องจริง ที่หลายคนชอบละเลย ไม่ทันสังเกต

หลายอ ย่ า งเราเจออยู่เป็นประจำจนเกิดเป็นความเคยชิน จนลืมนึกไปว่าสิ่งต่างๆที่เรทำกันอยู่นี้ มีอั น ต ร า ย ใดใดหรือไม่ เนื่องจากหลายอ ย่ า งจะมาเป็นภั ยที่สะสมอยู่ ไม่ได้มีปฏิกิริ ย า ต่อร่างกายโดยทันที เราก็จะมองข้ามและคิดว่าคงไม่เป็นอะไร

แต่เรื่องราวที่เราจะบอกเล่าต่อไปนี้ จะทำให้คุณรู้สึกตกใจ เพราะมันเป็นสิ่งที่ไม่มีใครคาดคิดมาก่อนเลย พอรู้แล้วรับรองว่า พฤติก ร ร ม ในการใช้ชีวิตของคุณ จะเปลี่ยนไปอ ย่ า งแน่นอน

1 น้ำส้มคั้น ด้วยอากาศร้อนแบบบ้านเมืองเรา การได้ดื่มน้ำส้มคั้นเย็นๆ จะช่วยคลายความกระหาย เติมความสดชื่นให้แก่ร่างกายได้มาก แต่เคยคิดไหมว่า ร้านน้ำส้มคั้นเหล่านั้น ตอนที่เอาส้มมาทำ เขาได้ล้างส้มก่อนหรือเปล่า เพราะส่วนมากพ่อค้าแม่ขาย ก็จะนำเอาส้มมาคั้นทั้งๆที่ยังมีเศษดิน เศษฝุ่นติดอยู่ แล้ว ส า ร เคมีที่ใช้ในตอนปลูกอีกล่ะ อั น ต ร า ย นะว่าไม่ได้

2 อาหารทอด ไม่ว่าจะเป็นอาหารทอดประเภทไหน ก็หาซื้อง่ายและยังอร่อยราคาไม่แพง สิ่งที่พบเจอเราก็จะเห็นพ่อค้าแม่ขาย ทอดอาหารในกระทะใบใหญ่ ที่มีน้ำมันปริมาณมากเพื่อใช้สำหรับทอด แต่เคยคิดไหมว่า น้ำมันเยอะขนาดนั้นเขาจะเคยเปลี่ยนใหม่บ้างหรือไม่

แน่นอนว่าเขาไม่เปลี่ยนง่ายๆหรอก เขาจะใช้ทอดซ้ำๆอยู่อ ย่ า งนั้น และเมื่อทอดขายเสร็จในแต่ละวัน เขาก็มักจะวางกระทะทิ้งไว้ โดยไม่หาอะไรปิด มันก็จะมีแ ม ล ง หรือเศษต่างๆตกลงไป คิดว่าเขาจะเปลี่ยนน้ำมันหรือ แน่นอนเขาแค่ตัดเอาเศษเหล่านั้นออก แล้วนำมาทอดขายให้คุณทานต่อในวันถัดไปนั่นเอง

3 เชือกปาดไข่ร้านอาหาร หากอ ย า กปาดไข่ให้เรียบดูน่าทาน ตามร้านอาหารก็มักจะมีเชือกเส้นนึงแขวนไว้ เพื่อใช้ปาดไข่นั้น ซึ่งเขาไม่เคยเปลี่ยนใช้แบบนั้นไปทั้งวัน บางร้านผ่ า นไปกี่วันก็ยังไม่เปลี่ยน พฤติก ร ร ม เหล่านี้พบเห็นได้ชัดเจนในร้าน ก๋วยจั๊บ ข้าวห มู แดง ข้าวห มู กรอบ หรือร้านอาหารที่มีไข่ต้มขาย

4 ผักคะน้าในข้าวขาห มู พบเจอได้เกือบ 95%ของร้านที่ขายทั่วประเทศ เขาแค่นำผักคะน้ามาลวกในน้ำข้าวขาห มู แล้วก็หั่นจัดใส่จานให้เราทานเลย ใช่แล้ว ผักคะน้านั้นเขาไม่ได้ล้างมาก่อน

5 ร้านขายอาหาร พ่อค้าแม่ขายจะคำนึงถึงความสะอาด ในการหยิบจับอาหารจัดใส่จานให้เราทาน ก็มักจะใส่ถุงมือป้องกันเอาไว้ แต่ถุงมือคู่เดียวกันนั้น ก็หยิบจับเงินทอนให้เราเช่นกัน และอ ย่ า งที่รู้ เงินนั้นสกปรกมาก เพราะไม่รู้ว่าผ่ า นมากี่มือ หรือผ่ า นอะไรมาบ้าง เคยตกพื้นหรือเปล่า อันนี้น่าคิด

6 ย า คูลท์ เพียงขวดเล็กๆที่เราดื่มอยู่เป็นประจำนี่แหละ รู้หรือไม่ว่าในขวดนั้น มีส่วนผสมของน้ำตาลทรายมากถึง 18% หรือเทียบประมาณ 3.5 ช้อนชา เริ่มคิดกันแล้วใช่ไหมว่า วันหนึ่งเราดื่มไปกี่ขวด เป็นปริมาณน้ำตาลเท่าไหร่ ซึ่งตรงนี้เป็นเรื่องที่น่ากลัวมาก

7 ส า ร กันบูดในอาหาร ร้านค้าอาหารหัวใส มักจะใส่ ส า ร กันบูดลงไปเพื่อให้อาหารขายได้นานมากขึ้น หากซื้อมาแล้วไม่ได้ใส่ตู้เย็น เพียงชั่ ว ข้ามคืนอาหารนั้นก็จะบูด บอกเลยว่าคุณโชคดีแล้วร้านนี้ไปซื้อมาทานต่อได้ แต่หากว่าผ่ า นไปคืนหนึ่งแล้วยังไม่บูดนี่สิ ใส่ ส า ร กันบูดเอาไว้แน่ๆ

8 รถเข็นขายโรตี ส่วนใหญ่คนขายก็จะเป็นอาบัง คอยเข็นขายไปตามที่ต่างๆ แต่ลองนึกดูสิ ถ้าเขาอ ย า กเข้าห้องน้ำระหว่างทาง เขาก็จะแค่หาที่ลับตาคน ยืนหลบๆข้างทาง พอเสร็จภารกิจ เขาก็จะมาทำโรตีให้คุณทานต่อ ไช่ เขาไม่ได้ล้างมือ

9 รถไส้กรอกอีสาน พวกของปิ้ง ย่ า งมักต้องใช้ตะแกรงปิ้งเป็นอุปกรณ์ ซึ่งบอกเลยว่าเมื่อมีเศษอาหารไหม้ติดอยู่แล้ว ล้างออก ย า กมาก แล้วนึกว่าเขาจะล้างหรือ เปล่าเลย เขาก็จะจอดรถเข็นทิ้งไว้อยู่อ ย่ า งนั้น เมื่อตื่นขึ้นมาก็แค่ปัดกวาดเอาเศษต่างๆทิ้ง แล้วก็ออกขายต่อตามปกติ ที่เราทานกันเข้าไป เ ชื้ อ โ ร ค ทั้งนั้นเลย

เมื่อคุณได้ติดตามบทความมาจนถึงตรงนี้ คุณรู้สึกอึ้ง พูดไม่ออกไปเลยใช่ไหม จะบอกว่าไม่เป็นไร เพราะไม่ใช่คุณคนเดียวหรอกที่ไม่รู้ บอกเลยว่าเราต่างไม่มีใครรู้ เพราะทุกอ ย่ า งเป็นเรื่องที่เราไม่คาดคิด ต่อไปจะทานอะไรแบบไหนก็ควรคิดให้ดีให้ถี่ถ้วน คิดในหลายๆด้าน แรกๆอาจจะรู้สึกรำคาญใจหน่อย แต่พอทำบ่อยๆก็ชินไปเองแหละ

ขอขอบคุณที่มา Postsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …