Home ข่าวทั่วไป ดื่มน้ำมะพร้าว กินอย่างไรได้ประโยชน์สูง

ดื่มน้ำมะพร้าว กินอย่างไรได้ประโยชน์สูง

ดื่มน้ำมะพร้าว กินอย่างไรได้ประโยชน์สูง

ดื่มน้ำมะพร้าว กินอ ย่ า งไรได้ประโยชน์สูง

เครื่องดื่มสำหรับคนรักสุขภาพ และต้องการความสดชื่นให้แก่ร่างกาย คงไม่พ้นน้ำมะพร้าว ซึ่งหากใส่รวมกับเนื้อมะพร้าวอ่อนๆให้ได้เคี้ยวด้วยล่ะก็ อร่อยอ ย่ า บอกใครเชียว

การเลือกที่จะดื่มน้ำมะพร้าวนั้น ถือได้ว่ามีประโยชน์ต่อร่างกายมาก อีกทั้งเนื้อมะพร้าวที่มีประโยชน์ด้วยเช่นเดียวกัน แต่จะกินอ ย่ า งไรให้ได้ประโยชน์สูงสุด วันนี้เรามีคำตอบค่ะ

ประโยชน์ของน้ำมะพร้าว

– ช่วยสร้างคอลลาเจน และอิลาสตินให้กับผิว ทำให้ผิวไม่เหี่ยวเร็ว ชะลอการเกิดริ้วรอยก่อนวัย ผิวพรรณนิ่มนวล มีความยืดหยุ่นเต่งตึง กระชับไม่หย่อนคล้อย เรียบเนียนกระจ่างใส

– แก้กระหายน้ำได้ดีมาก เนื่องจากเป็นเครื่องดื่มที่ได้จากธรรมชาติแท้ๆ เมื่อดื่มเข้าไป ร่างกายจะสามารถดูดซึมไปใช้งานได้ภายใน 5 นาที

– เป็นผลไม้มีฤทธิ์เย็น ช่วยแก้ร้อนใน และยังคลายวิตกกังวล หรือความเครียดต่างๆที่เกิดขึ้นได้

– ปรับสมดุลให้กับร่างกาย ในน้ำมะพร้าวมีความเป็นด่างสูง จะเข้าปรับความสมดุลของกรดในร่างกายที่มีมาก ส่งผลให้ระบบการทำงานต่างๆในร่างกายทำงานได้ผลดีขึ้น

– ช่วยแก้อาการอ ย า กอาเจียน ไม่ว่าเกิดอ ย า กอาเจียนด้วยโ ร ค ภั ย ชนิดใด สามารถผสมน้ำมะพร้าว 1 แก้ว กับน้ำมะนาว 1 ซีก ดื่มเพียงวันละ 1 แก้ว ก็จะช่วยบรรเทาอาการอ ย า กอาเจียนได้

– ช่วย รั ก ษ าและป้องกันโ ร ค ที่เกี่ยวข้องกับหัวใจได้ ด้วยส า ร อาหารและคุณประโยชน์ที่มีมากในน้ำมะพร้าว จะช่วยในเรื่องโ ร ค ที่เกี่ยวข้องกับหัวใจได้จริง แต่ทั้งนี้ต้องปรึกษาแพทย์ให้ดี ก่อนที่จะนำมาดื่ม

– เป็นเครื่องดื่มสำหรับนักกีฬา เพราะน้ำมะพร้าวถือเป็นเครื่องดื่มเกลือแร่ที่ได้จากธรรมชาติ อุดมไปด้วยแร่ธาตุหลากหลายชนิด และโพแทสเซียม ซึ่งเหมาะแก่การเสียเหงื่อมาก

– ช่วยในเรื่องการ ดี ท็ อ ก ซ์ การดื่มน้ำมะพร้าวนอกจากจะให้ประโยชน์แล้ว ยังช่วยในเรื่องขับของเสียออกจากร่างกายในรูปแบบต่างๆ

– เนื้อมะพร้าวอ่อนมีวิตามินจำเป็นต่อร่างกายจำนวนมาก ทั้งวิตามินซีที่ช่วยในเรื่องการดูแลผิวพรรณ วิตามินบี แคลเซียม กระอะมิโนจำเป็น แมกนีเซียม ฟอสฟอรัส เหล็ก โพแทสเซียม และไขมันที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย

– ดื่มทุกวันในช่วงเวลาเช้าจะดีมาก เพราะทำให้ร่างกายรู้สึกสดชื่นกระปรี้กระเปร่า และเป็นช่วงที่ฮอร์โมนเอสโตรเจนในน้ำมะพร้าว เข้าทำงานกับร่างกายได้ดีที่สุด ซึ่งฮอร์โมนชนิดนี้จะช่วยในเรื่องผิวกระจ่างใส มีน้ำมีนวล เปล่งปลั่งอ ย่ า งเป็นธรรมชาติ

จริงๆแล้วเราสามารถดื่มน้ำมะพร้าวได้ตามต้องการเลย จะเป็นเวลาไหนก็ได้ แต่ก็ควรดื่มอ ย่ า งพอดี เพราะอะไรที่มีประโยชน์ ก็มักจะมีโทษตามมาเสมอ การดื่มตอนเช้าวันละ 1 แก้ว จะช่วยกระตุ้นความสดชื่นและระบบร่างกาย หากดื่มหลังเล่นกีฬา เสียเหงื่อ ก็เป็นแร่ธาตุทดแทนได้ อีกทั้งยังป้องกันการเกิดตะคริวหลังออกกำลังกายด้วย

แม้การดื่มน้ำมะพร้าวจะได้คุณประโยชน์มากมายนับไม่ถ้วน แต่ก็มีคนที่เป็นโ ร ค บางโ ร ค ไม่ควรดื่มเป็นอ ย่ า งยิ่ง ดังนั้นควรปรึกษาแพทย์ให้ดีก่อนคิดจะดื่มน้ำมะพร้าวกันนะคะ

ขอขอบคุณที่มา Hostingrc

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …