Home ข่าวทั่วไป วิธีลบรอยขีดข่วนบนรถ ด้วยของใช้ใกล้ตัว

วิธีลบรอยขีดข่วนบนรถ ด้วยของใช้ใกล้ตัว

วิธีลบรอยขีดข่วนบนรถ ด้วยของใช้ใกล้ตัว

วิธีลบรอยขีดข่วนบนรถ ด้วยของใช้ใกล้ตัว

เป็นเรื่องปกติมาก เมื่อเราใช้สิ่งของต่างๆในชีวิตไปนานๆแล้วจะเกิดเป็นรอยขีดข่วน แต่มันจะไม่ใช่เรื่องปกติอีกเลย หากมันเกิดขึ้นกับรถคู่ใจของเรา กว่าจะมีรถสักคันก็ต้องทุ่มเงินก้อนใหญ่ในชีวิต พอเป็นร่องรอยขีดข่วน ก็ต้องเสียเงินให้ช่างจัดการกับรอยขีดข่วนนั้น บางรายถึงกับต้องทำสีใหม่ ซึ่งนั่นคือรายจ่ายที่แพงมาก

แต่คุณรู้ไหมจริงๆแล้วเราสามารถแก้ปัญหานี้ได้ ด้วยของใกล้ตัวที่ทุกบ้านต้องมีอยู่แล้ว และยังเป็นตัวช่วยที่ดีที่คุณไม่ต้องจ่ายเงินเพิ่มเติมอีกด้วย

วิธีที่ 1 ทำความสะอาดเบาะหนัง

ส่วนมากเบาะที่นั่งผู้โดย ส า ร ภายในรถเรา จะเป็นเบาะนั้นกันแทบทั้งนั้น การจะขัดทำความสะอาดเบาะหนังให้สวยงามดูดี เราไม่ต้องเอารถไปให้ที่ร้านทำแต่อ ย่ า งใด ให้เราใช้ผ้าขนนุ่มแช่ลงในน้ำอุ่น 10 นาที

จากนั้นเทสบู่เหลวตามลงไป นำผ้าขึ้นมาจากส่วนผสมที่ได้ แล้วบิดให้หมาด เอาไปเช็ดทำความสะอาดเบาะรถให้ทั่ว ตามด้วยผ้าชุบน้ำสะอาดอีกผืนมาเช็ดซ้ำอีกครั้ง รอจนเบาะแห้งสนิทดี ก็ให้นำวาสลีน เบบี้ออยล์ เบบี้โลชั่น หรือน้ำ ย า เคลือบหนังแท้ เอามาทาให้เบาะสว่างมันสดใส แค่นี้ก็จะเหมือนเอารถไปเปลี่ยนเบาะใหม่มาเลย

วิธีที่ 2 ใช้ ย า สีฟั น ลบรอยขีดข่วน

รอยขีดข่วนที่เกิดขึ้นภายนอกตัวรถ ไม่ว่าจะเป็นสี กระจก หรือครอบไฟต่างๆ ให้เราทำความสะอาดรถให้ดีก่อนเป็นอ ย่ า งแรก แล้วเช็ดให้แห้งสนิท ใช้ ย า สีฟั น ที่ใช้อยู่นี่แหละ บีบลงบนฟองน้ำหรือผ้าขนนุ่ม

จากนั้นนำไปถูเป็นวงกลมอ ย่ า งเบามือ ทำแบบนี้ไปจนทั่วแล้วใช้น้ำสะอาดล้างออก รอยต่างๆที่เคยเกิดขึ้นในตอนแรก พอถึงตอนนี้ก็จะหายไปหมดสิ้น แต่ข้อควรระวังคือ ต้องเลือกใช ย า สีฟั น ที่ไม่มีเม็ดสครับเพราะจะยิ่งทำให้เป็นรอยมากขึ้น

วิธีที่ 3 น้ำ ย า ทาเล็บสีเดียวกับรถ

วิธีนี้จะเป็นวิธีกำจัดร่องรอยบนสีรถสำหรับผู้ที่มีงบน้อย ขั้นตอนแรกให้ทำความสะอาดรถให้ดีเสียก่อน จากนั้นเช็ดให้แห้งสนิท แล้วหาน้ำ ย า ทาเล็บที่มีสีเดียวกับสีรถ มาทาลงไปบางๆบนรอยที่เกิดขึ้นนั้น รอให้น้ำ ย า ทาเล็บแห้งสนิท เพียวแค่นี้ก็ไม่มีใครเห็นรอยขีดข่วนที่เคยเกิดขึ้นแล้ว ง่ายมากและใช้งบน้อยสุดๆ

แค่มีวิธีการจัดการตามที่ได้กล่าวมาทั้งหมด ก็จะช่วยลดปัญหาเรื่องรอยขีดข่วนที่เกิดขึ้นกับรถได้แล้ว แก้ปัญหาง่ายๆแต่สบายกระเป๋า แถมยังไม่ต้องเสียเวลาเอารถไปจอดทิ้งไว้ให้ช่าวทำให้ ทำเองเลยเพียงเวลาไม่นาน ปัญหาต่างๆในการดูแลรั ก ษ า ความสวยงามของรถก็จะหมดไป แค่ใช้เพียง 3 วิธีนี้เท่านั้น

ขอขอบคุณที่มา Postsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …