Home ข่าวทั่วไป บีบมะกรูดผสมโซดา ดื่ม 1แก้วทุกวัน บำรุงร่างกาย

บีบมะกรูดผสมโซดา ดื่ม 1แก้วทุกวัน บำรุงร่างกาย

บีบมะกรูดผสมโซดา ดื่ม 1แก้วทุกวัน บำรุงร่างกาย

บีบมะกรูดผสมโซดา ดื่ม 1แก้วทุกวัน บำรุงร่างกาย

เครื่องดื่มเย็นดับกระหายให้ความสดชื่น แบบมะกรูดผสมโซดานั้นมีประโยชน์มาก หลายคนอาจจะคิดว่า มะกรูดสามารถนำมาทำเครื่องดื่มได้ด้วยเหรอ มันจะขมหรือเปล่า ถ้าทำตามสูตรที่เราจะแนะนำต่อไปนี้ บอกเลยว่าไม่

และที่สำคัญนอกจากจะอร่อย ดื่มง่ายแล้ว ยังมีประโยชน์ต่อร่างกายหลายๆด้านเลยทีเดียว วิธีทำก็แสนง่าย เพียงแค่เรามี มะกรูด 1 ผล โซดา 1-2 ขวด น้ำผึ้ง (เพื่อเพิ่มรสชาติให้หวานกลมกล่อม) หากเตรียมพร้อมแล้ว เราก็ไปทำกันเลย

วิธีทำน้ำมะกรูดโซดา

บีบมะกรูด 1 ผลลงไปในแก้วน้ำ เทโซดาตามลงไป จากนั้นเติมรสหวานกลมกล่อมด้วยน้ำผึ้ง (แต่อ ย่ าใส่มาก เอาแค่พอรสอร่อยดื่มได้ง่ายขึ้นก็พอ)

คนให้ส่วนผสมทั้งหมดเข้ากัน จะนำมาดื่มเลยก็ได้ หรือจะใส่น้ำแข็งเพิ่มเพื่อความสดชื่น ก็แล้วแต่ใจชอบ ด้วยวิธีง่ายๆแค่นี้เอง ก็ได้น้ำมะกรูดดื่มกันแล้ว

ประโยชน์จากน้ำมะกรูดโซดา

1 มะกรูด เป็นสมุนไพรที่ขึ้นชื่อทางด้านต่อต้านอนุมูลอิสระ เสริมภูมิคุ้มกันแก่ร่างกายให้แข็งแรง หากไกลจากโ ร ค ที่อาจจะเกิดขึ้นได้

2 มะกรูด เป็นสมุนไพรที่มีสรรพคุณทางย า จะเด่นมากในเรื่องของการขับลม คลายอาการจุกเสียดแน่นเฟ้อ หากต้องพบเจอกับปัญหานี้ ควรดื่มเครื่องดื่มน้ำมะกรูดโซดาเป็นประจำ

3 มะกรูด จะช่วยลดปริมาณไขมันใ น เ ลื อ ด และขับไขมันส่วนเกินออกไปจากร่างกายในรูปแบบต่างๆ ระบบการทำงานภายในจึงดีขึ้น สุขภาพร่างกายแข็งแรงตามมา

4 โซดา เพิ่มความสดชื่นให้กับร่างกาย ช่วยขับลมลดแน่นเฟ้อ ขับแก๊สในกระเพาะอาหาร

วิธีทำน้ำมะนาวโซดา

เป็นอีกหนึ่งเครื่องดื่มที่ให้ความรู้สึกสดชื่นและดับกระหาย วิธีทำก็ง่ายไม่ต่างอะไรกับน้ำมะกรูดโซดาเลย

เพียงเราบีบน้ำมะนาว 1/2 ลูกลงในแก้ว เทโซดาตามลงไป 3ส่วน4 ของแก้ว คนให้เข้ากัน จากนั้นเติมน้ำผึ้งเพื่อให้ความหวานลงไปเล็กน้อย คนทั้งหมดให้เข้ากันอีกที ก็นำมาดื่มได้ แต่เพื่อเพิ่มความสดชื่นให้มากขึ้น ลองใส่น้ำแข็งลงไปสักหน่อย รับรองอร่อยสดชื่นทันใจ

น้ำโซดาเหมาะจะทำเครื่องดื่มประเภทต่างๆมากมาย ใช้ดื่มแทนน้ำอัดลมได้ อีกทั้งยังไม่มีแคลอรี่ หากนำมาล้างหน้าจะทำให้ผิวเรียบเนียน รูขุมขนเล็กลง แต่ด้วยส่วนผสมทั้งมะกรูดและมะนาวนี้ ก็สามารถนำมาผสมกับโซดาในสูตรต่างๆได้อีก แล้วแต่ใครจะมีไอเดียนำไปผสมดื่มกัน ก็จะเพิ่มรสชาติให้อร่อยหลากหลาย ด้วยประโยชน์คับแก้วเหมือนเดิมเลย

ขอขอบคุณที่มา Postsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …