Home ข่าวทั่วไป ทานขิงสูตรนี่พร้อมมื้อเช้า วันละ 3 ชิ้น ช่วยลดได้ดีมาก

ทานขิงสูตรนี่พร้อมมื้อเช้า วันละ 3 ชิ้น ช่วยลดได้ดีมาก

ทานขิงสูตรนี่พร้อมมื้อเช้า วันละ 3 ชิ้น ช่วยลดได้ดีมาก

ทานขิงสูตรนี่พร้อมมื้อเช้า วันละ 3 ชิ้น ช่วยลดได้ดีมาก

สมุนไพรขึ้นชื่อที่เรามักใช้กันอยู่เป็นประจำอย่ า งขิงนั้น เราก็คงทราบกันดีอยู่แล้วว่า มีสรรพคุณทางย า มากมาย ช่วยรั ก ษ า และป้องกันโ ร ค ได้หลายอย่ า ง และยังเป็นเครื่องปรุงรสอาหาร ให้มีความกลมกล่อมมากยิ่งขึ้น ขิงจึงเป็นสิ่งที่เราคุ้นเคย และมักมีติดครัวไว้แทบทุกบ้าน

ตั้งแต่สมัยรุ่นคุณปู่คุณย่ า การทานขิงจะถือว่าเป็นอาหารย า หากทานอยู่บ่อยๆก็แทบไม่ต้องไปหาหมอเลย ดังนั้นในทุกมื้ออาหารก็มักจะมีขิงเป็นส่วนประกอบ หรือเป็นเครื่องเคียง โดยการใช้วิธีการ ด อ ง ในน้ำส้มสายชู ทำให้ขิงมีรสอร่อยขึ้น อีกทั้งยังได้คุณประโยชน์ทั้งจากขิงและน้ำส้มสายชูด้วย

วิธี ด อ ง ขิงให้อร่อย

1 ก่อนอื่นให้นำขิงมาปอกเปลือก ล้างทำความสะอาดให้เรียบร้อย จากนั้นซอยเป็นชิ้นๆใส่ลงในภาชนะฝาปิด ใช้เป็นขวดโหลแก้วจะดีมาก

2 เทน้ำส้มสายชูตามลงไปให้พอท่วม จากนั้นนำฟิล์มคลุมอาหารมาคลุมขวดโหลเอาไว้ ตามด้วยปิดปากปิดฝาให้สนิท เก็บเอาไว้ในตู้เย็นประมาณอาทิตย์นึงก็ทานได้

วิธีนำมาทาน

เราจะเลือกทานในช่วงเวลาเช้า เวลา 7.00-9.00น. ทานเป็นประจำ เพียง 3 ชิ้นเท่านั้น ก็จะช่วยกระตุ้นการขับถ่ายในช่วงเช้า บำรุงกระเพาะอาหารให้ย่อยได้อย่ า งมีประสิทธิภาพ เร่งการเผาผลาญให้แก่ร่างกาย จึงทำให้น้ำหนักลดลงตามไปด้วย และที่สำคัญช่วยลดความเสี่ยง ในการเกิดโ ร ค เกี่ยวกับหัวใจได้

ทำไมต้องทานในตอนเช้า

– หากทานในช่วง 7.00-9.00น. ตอนเช้า จะช่วยกระตุ้นการขับถ่าย เร่งระบบการเผาผลาญ หากทานเป็นประจำน้ำหนักลดลง

– ช่วยให้ระบบไหลเวียนโลหิตดีขึ้น จึงห่างไกลต่อโ ร ค หัวใจ

– เมื่อทานแล้วรู้สึกสดชื่น ร่างกายตื่นตัวไม่งัวเงีย แค่ทาน 1-2 ชิ้นก็จะรู้สึกได้เลยทันที

การทานขิงเป็นประจำได้อะไรบ้าง

1 ได้รับ ส า ร อาหารมากมาย ในขิงมี ส า ร อาหารที่มีคุณค่าต่อร่างกายเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น โปรตีน ไขมัน คาร์โบไฮเดรต แคลเซียม วิตามินเอ และอื่นๆอีกมากมาย อีกทั้งยังมี ส า ร ฟีนอล ที่ช่วยกระตุ้นให้ตับผลิตน้ำย่อยมากขึ้น ทำให้เวลาทานอาหารเข้าไป ไม่รู้สึกอึดอัดท้องหรือมีอาการท้องอืด

2 ขิงมีฤทธิ์อุ่น จะช่วยในการขับเหงื่อและของเสีย ไล่ความเย็น ขับลม แก้ท้องอืดท้องเฟ้อ ทำให้เจริญอาหารมากยิ่งขึ้น หากได้ทานในหน้าหนาวจะช่วยทำให้ร่างกายอบอุ่น

3 ช่วยบรรเทาอาการหวัด เพราะความเผ็ดร้อนของขิงจะช่วยขับเหงื่ออกมามาก เป็นการช่วยบรรเทาอุณหภูมิความร้อนที่เกิดจากหวัดในร่างกายให้ลดลง หากทานเป็นประจำจะช่วยต้านหวัด โดยไม่ต้องไปหาหมอทานย า แต่อย่ า งใด

4 กระตุ้นระบบเผาผลาญ ด้วยฤทธิ์เผ็ดร้อนของขิง จะเป็นตัวเร่งการเผาผลาญในร่างกาย ทำให้ไขมันสะสมถูกเผาผลาญนำไปใช้เป็นพลังงาน และจะถูกขับออกมาในรูปแบบของเหงื่อและปัสสาวะ รูปร่างจึงดีขึ้น น้ำหนักลดลง ลดคอลเรสเตอรอลในร่างกาย

5 ทานแล้วสดชื่นอารมณ์ดี หากได้ทานขิงในตอนเช้า 2-3 ชิ้น ร่างกายจะรู้สึกตื่นตัวสดชื่น สมองจะได้รับการกระตุ้น ทำให้ไม่รู้สึกเครียด และมีอารมณ์ที่ดีตลอดทั้งวัน

6 อาหารสำหรับเพศชาย เมื่อทานขิงเป็นประจำ จะช่วยรั ก ษ า โ ร ค ต่อมลูกหมากโตได้

7 กระตุ้นการไหลเวียนโลหิต เมื่อระบบการไหลเวียนโลหิตดี ก็จะป้องกันโ ร ค หลอดเ ลื อ ด แดงแข็งตัว และหัวใจขาดเ ลื อ ด ได้ อีกทั้งยังเป็นตัวช่วยทำให้ระบบการทำงานของหัวใจดี ป้องกันการเกิดโ ร ค เกี่ยวกับหัวใจได้

8 มี ส า ร ต้านอนุมูลอิสระ เป็นตัวช่วยในการซ่อมแซมเซลล์ ที่ถูก ส า ร อนุมูลอิสระทำลาย และยังช่วยกระตุ้นการผลิตคอลลาเจน ทำให้ผิวพรรณดี กระจ่างใส สัมผัสนุ่มมากยิ่งขึ้น

แม้ขิง ด อ ง จะมีรสชาติอร่อยมากแค่ไหน ก็ควรทานเพียงวันละ 3 ชิ้นก็เพียงพอ เราแค่อาศัยความสม่ำเสมอและวินัยในการทานเท่านั้น เพราะอย่ า ลืมว่าขิงมีฤทธิ์เผ็ดร้อน หากทานมากจนเกินไป ก็อาจจะทำให้ภายในร่างกายนั้นร้อนมากขึ้น จนไม่เป็นผลดีต่อตัวเอง

ดังนั้นเราควรทานแต่พอดี เพื่อประโยชน์ที่จะได้รับอย่ า งเต็มที่ และไม่เป็น อั น ต ร า ย ตามมา เพียงแค่นี้คุณก็จะมีร่างกายอ่อนเย า ว์เป็นสิบๆปี โดยไม่ต้องพึ่งพาอะไรอีกเลย แค่ทานขิงเป็นประจำอย่ า งต่อเนื่องเท่านั้นพอ

ขอขอบคุณที่มา Postsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …