Home ข่าวทั่วไป น้ำมะขามเปียก ต้มดื่มอุ่นๆ 1 แก้วก่อนมื้ออาหาร

น้ำมะขามเปียก ต้มดื่มอุ่นๆ 1 แก้วก่อนมื้ออาหาร

น้ำมะขามเปียก ต้มดื่มอุ่นๆ 1 แก้วก่อนมื้ออาหาร

น้ำมะขามเปียก ต้มดื่มอุ่นๆ 1 แก้วก่อนมื้ออาหาร

สรรพคุณต่างๆที่มีในมะขามเปียกนั้นมากมายเลย ไม่ว่าจะเป็นตัวช่วยในการลดน้ำหนัก กระตุ้นการย่อยและการขับถ่าย แก้ปัญหาท้องผูกถ่ายไม่ตรงเวลา และยังมีวิตามินซีที่สูง ช่วยทำให้ผิวพรรณดูขาวกระจ่างใสอ ย่ า งเป็นธรรมชาติ

ส่วนใหญ่เราก็จะนำมะขามเปียกมาประกอบเป็นเมนูอาหารต่างๆ ที่ต้องการรสเปรี้ยวโดยเฉพาะในประเภทแกง เพราะให้ความเปรี้ยวละมุนไม่แหลมโดด เข้ากันกับรสชาติของแกงอ ย่ า งกลมกล่อม และยังนำมาทำเป็นเครื่องดื่มได้ เมื่อดื่มแล้วประโยชน์มาก ให้ความสดชื่น สุขภาพดี ผิวสวย ผอมลงด้วย

สูตรน้ำมะขามเปียก

สิ่งที่ต้องเตรียม มีดังนี้

– มะขามเปียก

– น้ำตาลทราย

– เกลือป่น

– น้ำสะอาด

ขั้นตอนการทำ

1 เอามะขามเปียกมาล้างทำความสะอาดก่อน จากนั้นนำไปแช่น้ำอุ่น 30 นาที เพื่อรอให้เนื้อของมะขามเปียกอ่อนตัวลง พอครบเวลาลองจิ้มๆดูเนื้อจะนิ่มลงมาก ถึงตอนนี้ให้เอามือคั้นน้ำออกมาให้ได้มากที่สุด แล้วกรองด้วยผ้าขาวบาง น้ำที่ได้จะเอามาต้มต่อ

ส่วนเนื้อที่กรองออกไปสามารถนำไปขัดตัวต่อได้ โดยเราจะเอาไปขัดตัวให้ทั่ว แล้วพอกทิ้งเอาไว้ 10 นาที จากนั้นก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทำแบบนี้เป็นประจำ จะช่วยทำให้ผิวขาวกระจ่างใสขึ้นไปอีก

2 ส่วนน้ำมะขามเปียกที่ได้นั้น ให้เทใส่หม้อต้มขึ้นตั้งไฟ ใช้ไฟระดับปานกลาง จากนั้นเติมน้ำสะอาดลงไปคนให้เข้ากัน แล้วก็เบาไฟลง ต้มต่ออีก 15 นาที หรือพอที่น้ำมะขามเปียกจะเดือดดี

3 เริ่มปรุงรสให้อร่อยตามใจชอบ ด้วยการเติมน้ำตาลทรายลงไปตัดด้วยเกลือนิดหน่อย แต่การใส่น้ำตาลมากเกินไปจะไม่ดีต่อสุขภาพ เพราะเราจะนำน้ำมะขามเปียกที่ได้ มาดื่มก่อนมื้ออาหารทุกวัน

ให้เราใช้น้ำผึ้งมาเติมความหวานแทนก็ได้ ในน้ำผึ้งมีประโยชน์มาก จะยิ่งทำให้สรรพคุณของเครื่องดื่มนี้คับแก้ว เครื่องดื่มชนิดนี้สามารถดื่มได้ทั้งอุ่นและเย็น หากใครชอบอุ่นๆแนะนำให้ดื่มเลยก่อนมื้ออาหาร แต่หากชอบเย็นๆก็เอามาใส่น้ำแข็ง ดื่มแล้วสดชื่นแถมได้ประโยชน์ด้วย

ผลลัพธ์จากการดื่มเป็นประจำ

สิ่งแรกที่รู้สึกได้เลยคือ กระตุ้นระบบขับถ่ายได้ดีมาก หากดื่มอุ่นๆในมื้อเช้าจะทำให้รู้สึกอ ย า กเข้าห้องน้ำ ช่วยดี ท็ อ ก ซ์ ล้างลำไส้ไปในตัว เมื่อระบบขับถ่ายดีแล้วสิ่งที่ได้ตามมาคือ น้ำหนักลดลง หากดื่มก่อนมื้ออาหารก็จะทำให้อิ่มเร็ว เป็นการช่วยรั ก ษ ารูปร่างให้หุ่นดีได้ตลอด

ในน้ำมะขามเปียกมีวิตามินซีสูง ซึ่งมีส่วนช่วยในเรื่องกระดูกและฟั น แข็งแรง ป้องกันเรื่อง เ ลื อ ด ออกตามไรฟั น และมีวิตามินเอ ที่มีส่วนช่วยในการบำรุงสายตา ทำให้สายตาดีขึ้นไม่พร่ามัว

เวลาที่ควรคื่มน้ำมะขามเปียก

ควรดื่มเป็นประจำ 3 เวลา คือ เช้า เย็น และก่อนเข้านอน เพื่อเป็นการเร่งการขับถ่ายในช่วงเช้า ก็จะช่วยขับสิ่งตกค้างภายในให้ถูกขับออกมา เหมือนเป็นการดี ท็ อ ก ซ์ ลำไส้ให้พร้อมใช้งาน ระบบย่อยดีขึ้น อีกทั้งยังให้ความสดชื่น พร้อมที่จะรับกับการทำงานในวันใหม่

หากอ ย า กจะหาเครื่องดื่มดีดีสักอ ย่ า งหนึ่ง น้ำมะขามเปียกนี่แหละตอบโจทย์มากที่สุด ดีกว่าการเลือกดื่มน้ำชงที่มีแคลอรี่สูงๆ นอกจากไม่มีประโยชน์แล้ว ยังทำให้อ้วนมากขึ้นไปอีก การดื่มน้ำมะขามเปียกนี้เป็นประจำ แนะนำเลยว่าให้ควบคุมในเรื่องของน้ำตาล เพราะถ้าดื่มเข้าไปมากๆจะเป็นผลเสียต่อร่างกายได้ ดังนั้นควรเลือกดื่มให้เหมาะสม ถูกวิธี และถูกเวลาจะดีกว่า

ขอขอบคุณที่มา Postsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …