Home ข่าวทั่วไป แชมพูกับเกลือในครัว แม่บ้านต้องรู้ แก้ปัญหาที่แก้ไม่ตกในบ้านได้

แชมพูกับเกลือในครัว แม่บ้านต้องรู้ แก้ปัญหาที่แก้ไม่ตกในบ้านได้

แชมพูกับเกลือในครัว แม่บ้านต้องรู้ แก้ปัญหาที่แก้ไม่ตกในบ้านได้

แชมพูกับเกลือในครัว แม่บ้านต้องรู้ แก้ปัญหาที่แก้ไม่ตกในบ้านได้

พอพูดถึงส่วนผสมทั้ง 2 อ ย่ า งที่เราได้เกริ่นไว้เป็นหัวข้อ ทุกคนก็คงต้องร้องอ๋อเพราะมีอยู่แล้วทุกบ้าน เกลือที่ว่าก็คือเกลือป่นปรุงรสอาหารในครัวนี่แหละ แชมพูที่ว่าก็คือแชมพูทั่วไปที่เรานำมาใช้สระผม ไม่ต้องคิดอะไรมาก และไม่ใช่สิ่งที่ห่างไกลตัวเลย เชื่อไหมว่าทั้ง 2 อ ย่ า งที่กล่าวมานี้ สามารถเป็นอะไรได้มากกว่าที่เราเคยรู้

1 ขัดเข่าและศอก ช่วยลดความด้าน

จุดตรงไหนบนผิวกายที่มีลักษณะด้านดำ เช่น ข้อศอก หัวเข่า หรือตาตุ่ม ให้เราใช้เกลือผสมรวมกับเบคกิ้งโซดาและครีมอาบน้ำ จะได้ส่วนผสมข้นๆมีความห ย า บของเม็ดเกลือ แล้วให้นำส่วนผสมที่ได้นี้ ไปขัดวนตามบริเวณจุดแห้งกร้าน เพื่อเป็นการผลัดเซลล์ผิวที่แห้งเสียให้หลุดออกไป พอขัดจนนุ่มเนียนดีแล้ว ก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทำแบบนี้เป็นประจำ จะช่วยให้จุดแห้งกร้านด่างดำจางลง เผยไว้เพียงผิวนุ่มขาวใสอ ย่ า งเป็นธรรมชาติ

2 ลดความขมของผัก

ไม่ว่าจะเป็นผักชนิดใดก็ตาม ที่คุณรู้สึกว่ามีรสชาติขมมากเกินไป ให้นำเกลือไปคลุกเคล้าให้ทั่วผักนั้น จนรู้สึกว่าเกลือซึมเข้าไปในเนื้อผัก แล้วก็นำมาล้างออกให้สะอาด ผักที่เคยขมก็จะมีรสชาติขมที่อ่อนลง วิธีนี้ใช้ได้ผลแม้กระทั่งมะระ

3 รั ก ษ า ค วามสดผลไม้ไม่คล้ำดำ

ปัญหาที่เราพบเจอกันเสมอก็คือ ปอกผลไม้ออกมาจัดใส่จานหรือใส่กล่องเก็บไว้ เพียงเวลาไม่นานผิวของผลไม้ที่เคยสดสดใส ก็จะค่อยคล้ำลงจนดูไม่น่าทานเอาเสียเลย ให้คุณเตรียมภาชนะสำหรับแช่ผลไม้ที่ปอกเสร็จแล้ว ผสมเกลือกับน้ำสะอาดลงไปในภาชนะนั้น แล้วก็ปอกผลไม้ได้ตามใจชอบ เมื่อปอกเสร็จก็ให้รีบเอาลงไปแช่ในน้ำเกลือที่ได้เตรียมไว้สักพัก จากนั้นก็นำขึ้นมาจัดใส่จานพร้อมเสิร์ฟ หรือจะจัดเรียงเก็บไว้ในกล่อง เพื่อเก็บไว้ทานในคราวต่อไป

ประโยชน์ของแชมพูที่เราไม่รู้

1 ทำความสะอาดหวี

เป็นเรื่องที่ทำความสะอาดได้ ย า กมาก สำหรับหวีที่เอาไว้หวีผม เพราะเมื่อใช้นานๆไปมักจะเป็นคราบมันดำติดอยู่ตามซี่หวี ดูแล้วไม่น่านำกลับมาใช้อีกเลย ให้ลองนำหวีมาขัดทำความสะอาดด้วยแชมพูดู อาจจะนำลงแช่น้ำสะอาดผสมแชมพูก่อนก็ได้ เมื่อนำมาขัดจะเห็นว่าคราบมันดำจะหลุดออกไปง่ายๆ เพราะฤทธิ์ขจัดคราบมันจากแชมพูนี่เอง

2 ช่วยลอกพลาสเตอร์ปิดปากแ ผ ล

เวลาที่เราให้พลาสเตอร์ ย า เพื่อปิดปากแ ผ ล นั้น พอถึงตอนจะดึงออก กาวจากพลาสเตอร์ ย า มักจะเหนียวติดเนื้อ เวลาดึงออกก็จะดึงเอาเนื้อขึ้นมาด้วย สร้างความเ จ็ บป ว ด ได้ทุกครั้งเลย ตัวช่วยง่ายๆที่จะทำให้เราลอกพลาสเตอร์ออกโดยไม่ต้องเ จ็ บตัวก็คือ แชมพู โดยเราจะหยดแชมพูลงไปสัก 2-3 หยด และรอให้ซึมเข้าไปในแผ่นพลาสเตอร์ จากนั้นก็ลอกออกได้ กาวจากพลาสเตอร์ก็จะไม่ดึงเนื้อให้รู้สึกเ จ็ บแสบอีก

3 ขัดมันหนังให้เงางาม

ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋า รองเท้า เข็มขัด ไม่ว่าอะไรก็ตามที่ทำมาจากหนังที่ให้ความเงา เราสามารถใช้แชมพูหยดลงไปบนหนังนั้น แล้วหาผ้านุ่มๆมาเช็ดวนๆไปให้ทั่ว ก็จะทำให้หนังนั้นมีความเงางามขึ้น และยังสามารถใช้ได้กับหนังทุกสีด้วย อีกทั้งช่วยป้องกันไม่ให้เกิดคราบมัน หรือเหงื่อไคลจากผิวหนังได้

ไม่เคยรู้กันมาก่อนเลยใช่ไหมล่ะ ว่าเกลือกับแชมพูสามารถใช้ประโยชน์แบบนี้ได้ด้วย หากไม่เชื่อว่าทำได้เราก็ขอท้าให้ลองทำดู แล้วคุณจะได้เจอกับผลลัพธ์ที่เกินคาดอ ย่ า งแน่นอน เพราะเราลองแล้วผลที่ได้มันดีมากๆ จึงกล้าที่จะมาแนะนำให้ได้ลองใช้ลองทำกัน ปัญหาต่างๆที่เคย ย า กก็จะเป็นเรื่องง่ายๆ ด้วยสิ่งที่มีอยู่แล้ว และพร้อมใช้ได้อยู่ตลอดเวลาด้วย

ขอขอบคุณที่มา Feedsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …