Home ข่าวทั่วไป ทำน้ำม หั ศ จ ร ร ย์ ดื่มลดพุง 14 โล ผิวพรรณขาว กลิ่นปากหาย

ทำน้ำม หั ศ จ ร ร ย์ ดื่มลดพุง 14 โล ผิวพรรณขาว กลิ่นปากหาย

ทำน้ำม หั ศ จ ร ร ย์ ดื่มลดพุง 14 โล ผิวพรรณขาว กลิ่นปากหาย

ทำน้ำม หั ศ จ ร ร ย์ ดื่มลดพุง 14 โล ผิวพรรณขาว กลิ่นปากหาย

การดื่มเครื่องดื่มแต่ละแก้ว มักจะมีจำนวนพลังงานแคลอรี่เข้ามาร่วมอยู่ด้วย โดยเครื่องดื่มบางชนิดมีแคลอรี่มากกว่า 400 แคล

ซึ่งเทียบได้กับข้าวกระเพราไข่ดาว 1 จาน แล้วโดยปกติเรามักจะดื่มเครื่องดื่มประเภทนี้กันวันละหลายแก้ว บางคนถึงกับดื่มทุกครั้งหลังอาหาร

จึงเป็นปัญหาต่อมาเรื่องความอ้วน และน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้นอ ย่ า งรวดเร็ว

วันนี้เราจึงมีเครื่องดื่มแนะนำที่นอกจากจะชื่นใจแล้ว ยังมีประโยชน์ต่อร่างกาย

ที่สำคัญยังดื่มได้บ่อยเท่าที่ต้องการ ยิ่งดื่มยิ่งผอม ยิ่งดื่มยิ่งดี เราไปรู้จักวิธีการทำเครื่องดื่มชนิดนี้กันเลย

จากเรื่องเล่าของผู้ที่มีประสบการณ์ตรง

ปกติแล้วดิฉันเป็นคนที่ไม่ชอบทานน้ำขิง เพราะรู้สึกว่าน้ำขิงเผ็ดและเหม็น และก็อคติไปเอง แต่ก็มีเพื่อนข้างบ้านได้แนะนำ ให้ลองทานดูสูตรน้ำขิงน้ำผึ้ง เราก็ลองดู ก็ปรากฎว่า อร่อย ดื่มแล้วรู้สึกสดชื่น ร่างกายกระปรี้กระเปร่า อีกทั้งยังทำให้น้ำหนักของตัวดิฉันเองลดลงได้ถึง 6 กิโลกรัมภายใน 1 เดือนอีกด้วย

สูตรที่ 1 น้ำขิง+น้ำผึ้ง

1 นำขิงสดมาฝานบางๆประมาณ 10-15 กรัม ใส่ไว้ในภาชนะที่สะอาดไว้

2 จากนั้นเติมน้ำอุ่นตามลงไป 200 มิลลิลิตร อ ย่ า ใช้น้ำร้อนเพราะจะทำให้คุณประโยชน์ของขิงหายไปได้

3 แล้วเติมน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ คนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน ก็จะได้น้ำดื่มจากขิงที่หอมหวานแสนอร่อย อีกทั้งยังได้ประโยชน์จากขิง และน้ำผึ้ง

4 นำมาดื่มเป็นประจำทุกวัน 3 เวลา นั่นคือ ในช่วงเช้า ให้ดื่มก่อนมื้ออาหาร 1 แก้ว, ในช่วงเย็น ให้ดื่มก่อนมื้ออาหารประมาณ 30 นาที, ก่อนนอน ดื่มอีก 1 แก้ว เพื่อให้รู้สึกสบาย ผ่อนคลาย หลับสนิทได้ตลอดคืน

สูตรที่ 2 น้ำขิง+น้ำผึ้ง+มะนาว

ขั้นตอนทำตามสูตรที่ 1 เลย แต่ให้บีบมะนาวลงไปครึ่งลูก ผสมให้เข้ากันกับเครื่องดื่มตามสูตรแรก การบีบมะนาวต้องไม่คั้นจนถึงเปลือก เอาแค่น้ำออกมาพอประมาณ เพราะจะทำให้มะนาวขม ไม่อร่อย แค่นี้ก้จะทำให้เครื่องดื่มมีทั้งความหอมหวาน และเปรี้ยว ช่วยให้ร่างกายกระปรี้กระเปร่าได้อีกเยอะ

หากดื่มเป็นประจำติดต่อกัน 15 วัน

เรื่องนี้จะเป็นงานวิจัยของชาว ญี่ ปุ่ น ที่ถูกตีพิมพ์เป็นลายลักษณ์อักษรไว้ ในวารส า รวิชาการ Journal of The Pharmaceutical Society of Japan ในปี 2008 โดยพบว่า เครื่องดื่มที่ได้มีส่วนช่วยในเรื่องของการทำงาน ให้ระบบการเผาผลาญในร่างกายดีขึ้น ไขมันจึงลดลงได้มากกว่าปกติ

หากดื่มเป็นประจำติดต่อกัน 2 สัปดาห์

หมอหลายคนแนะนำว่า ควรดื่มน้ำขิงเป็นประจำ แต่ควรเป็นน้ำขิงที่ไม่ใส่น้ำตาล เพื่อให้ได้ประโยชน์สูงที่สุด อีกทั้งการใส่น้ำตาลลงไป เมื่อดื่มเข้าไปมากๆ จะทำให้ผนังเส้นโลหิตบาง จึงควรเป็นเครื่องดื่มขิง ที่ต้มจากน้ำสะอาดและขิงเท่านั้น ดื่มในช่วงเช้าเป็นประจำติดต่อกัน 15 วัน ก็จะทำให้ร่างกายผอมลง เพราะขิงมีส่วนช่วยละลายไขมันในร่างกาย และยังช่วยให้สมองปลอดโปร่ง เหมาะมากที่จะใช้ดื่มในช่วงเช้า ก่อนที่จะมีการทำงานของร่างกาย

– ถ้าได้ดื่มน้ำขิงน้ำผึ้งติดต่อกัน 15 วัน จะทำให้น้ำหนักตัวลดลงได้มากถึง 6 กิโล แต่ต้องมีการออกกำลังกายควบคู่ไปด้วย หากดื่มก่อนออกกำลังกาย ก็จะช่วยเพิ่มพลังการเผาผลาญในร่างกายได้เป็นอ ย่ า งดี

– ผิวพรรณจะเนียนใสไร้จุดด่างดำ ใช้เวลาเพียง 7 วันในการดื่มเท่านั้น

– ช่วยกำจัดไขมันส่วนเกิน ตามบริเวณต่างๆในร่างกาย ทั้งภายในและภายนอก ร่างกายจึงปราศจากไขมันสะสม ซึ่งเป็นสาเหตุของโ ร คต่างๆที่จะตามมา

– หากดื่มบ่อยจะช่วยทำให้สุขภาพในช่องปากดีขึ้น ลมหายใจหอมสดชื่น และไม่มีกลิ่นปาก

– ถ้าเราดื่มน้ำขิงน้ำผึ้งมะนาว ติดต่อกันเป็นเวลามากกว่าครึ่งปีขึ้นไป ด้วยคุณประโยชน์ของขิง น้ำผึ้ง และน้ำมะนาว จะช่วยทำให้ผิวพรรณดูขาวกระจ่างใส ร่องรอยจุดด่างดำหายไป ผิวเรียบเนียนเท่ากันทั้งตัว ซึ่งเป็นสิ่งที่ทุกคนใฝ่ฝัน

น้ำขิงน้ำผึ้งมีคุณประโยชน์ และคุณค่าทางอาหารสูงอ ย่ า งนี้แล้ว ก็ควรเปลี่ยนเครื่องดื่มที่ดื่มอยู่ประจำ มาเป็นน้ำขิงน้ำผึ้งเสียจะดีกว่า เพราะนอกจากจะแก้ปัญหา ปรับสมดุลในร่างกาย ยังช่วยดูแลระบบต่างๆของร่างกายให้พร้อมใช้งาน อีกทั้งยังไม่อ้วน แต่ช่วยลดน้ำหนักได้ดีมาก หากใครคิดว่ายังไม่สดชื่นพอ จะเอาใส่น้ำแข็งด้วยก็ได้ แล้วแต่ตามใจชอบเลย

ขอขอบคุณที่มา Postsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …