Home ข่าวทั่วไป ผ้าเช็ดตัวซักแล้ว เหม็นอับ ไม่หอมนุ่มฟู เทคนิคง่ายๆหอมเร็ว

ผ้าเช็ดตัวซักแล้ว เหม็นอับ ไม่หอมนุ่มฟู เทคนิคง่ายๆหอมเร็ว

ผ้าเช็ดตัวซักแล้ว เหม็นอับ ไม่หอมนุ่มฟู เทคนิคง่ายๆหอมเร็ว

ผ้าเช็ดตัวซักแล้ว เหม็นอับ ไม่หอมนุ่มฟู เทคนิคง่ายๆหอมเร็ว

การที่เราได้อาบน้ำออกมาแล้วมีผ้าขน ห นู นุ่มฟูมาเช็ดตัวนี่ เป็นอะไรที่ให้ความสุขหลังอาบน้ำได้เลย แต่เมื่อเราใช้เสร็จแล้วสิ่งที่เราทำต่อมาคือ ตากทิ้งไว้ตามราวในห้องหรือในบ้าน ไม่ค่อยมีใครที่จะเอาออกตากในที่แจ้งลมโกรก หรือบริเวณที่มีแดดส่องจัด ด้วยความสะดวกในการหยิบใช้งานในครั้งต่อไป

แต่ในทางกลับกัน หากหลังอาบน้ำเราต้องมาเจอกับผ้าขน ห นู เหม็นกลิ่นอับ เต็มไปด้วยแบคทีเรียที่มองไม่เห็น แล้วจุดเ ชื้ อ ราที่เกิดขึ้นอีก พอเห็นแบบนี้ยอมตัวเปียกแล้วใส่เสื้อเลยจะดีกว่าไหม ถ้าใครต้องพบเจอกับปัญหานี้อยู่ ให้ทำตามวิธีที่เรากำลังจะแนะนำต่อไปนี้เลย

สิ่งที่ต้องเตรียม

– ผ้าขน ห นู ที่มีปัญหา หรือผ้าขน ห นู เก่า

– เบคกิ้งโซดา (จัดการสิ่งสกปรก)

– ย า สีฟั น สีขาว (ทำให้ผ้าขาวขึ้น)

– เกลือ (ฆ่ า เ ชื้ อ โ ร คและเหงื่อไคล)

– น้ำร้อน

ขั้นตอนการทำ

1 ให้เรานำผ้าขน ห นู ใส่ลงไปในกะละมังขนาดพอดี แล้วเทเบคกิ้งโซดาตามลงไป 1/2 ถ้วยตวง (ปรับเปลี่ยนได้ตามขนาดของผ้าขน ห นู ) ขยำผ้าขน ห นู ให้เบคกิ้งโซดาติดเต็มทั่วทั้งผืน เบคกิ้งโซดาเป็นส่วนผสมที่มีคุณสมบัติในการกำจัดกลิ่นเหม็น และคราบสกปรกต่างๆได้ดี รวมถึงแบคทีเรียและเ ชื้ อ รา

2 หลังจากนั้นบีบย า สีฟั น สีขาวลงไป ใส่เกลือตามลงไปเล็กน้อย เทน้ำร้อนตามให้พอท่วมผ้า นำตะเกียบหรืออุปกรณ์กันความร้อน มาช่วยละลายส่วนผสมทั้งหมด หากต้องการความหอมที่มากขึ้น ให้เติมน้ำย า ปรับผ้านุ่มลงไปด้วย

3 แช่ทิ้งไว้นาน 20 นาที เมื่อครบเวลาตอนนี้น้ำน่าจะหายร้อนแล้ว เราก็นำผ้าขน ห นู มาขยี้เพียงเล็กน้อย เราจะเห็นได้ว่าคราบสกปรกคราบเ ชื้ อ ราที่เคยติดอยู่ได้หายไปหมดแล้ว ด้วยส่วนผสมของน้ำที่เราได้แช่ไว้นั่นเอง และเราจะได้กลิ่นหอมที่เด่นชัดจากน้ำย า ปรับผ้านุ่มที่เราได้เทลงไปผสมไว้

4 นำผ้าขน ห นู ที่ซักเสร็จแล้ว ออกผึ่งกลางแดดจัดๆให้แห้งสนิท แค่นี้ก็จะได้ผ้าขน ห นู ที่สะอาดเหมือนใหม่ แต่มีเนื้อผ้าที่นุ่มฟูหอมชื่นใจแล้ว

ต่อไปก็ไม่ต้องกังวลกับปัญหาผ้าเช็ดตัวซักแล้วยังมีกลิ่นอับ ไม่สะอาดเท่าที่ควร แข็งกระด้างเวลาเช็ดตัวไม่ซับน้ำ ด้วยส่วนผสมที่หาได้ง่าย และวิธีการที่ไม่ยุ่งย า ก จะทำให้คุณได้ผ้าเช็ดตัวที่เหมือนใหม่ โดยไม่ต้องไปเลือกซื้อมาใหม่เลย เพราะเราต้องยอมรับเลยว่า ผ้าเช็ดตัวดีดีเดี๋ยวนี้ราคาไม่ได้ถูก เราจึงจำเป็นที่จะต้องใช้งานให้คุ้มค่ามากที่สุด และวิธีนี้ตอบโจทย์ได้ดีทีเดียว

ขอขอบคุณที่มา Feedsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …