Home ข่าวทั่วไป ชงชาตะไคร้ใบเตย ดื่ม1แก้วทุกวัน 30 ปีขึ้นไปควรดื่ม

ชงชาตะไคร้ใบเตย ดื่ม1แก้วทุกวัน 30 ปีขึ้นไปควรดื่ม

ชงชาตะไคร้ใบเตย ดื่ม1แก้วทุกวัน 30 ปีขึ้นไปควรดื่ม

ชงชาตะไคร้ใบเตย ดื่ม1แก้วทุกวัน 30 ปีขึ้นไปควรดื่ม

สูตรการทำ “ชาตะไคร้ใบเตย” ในวันนี้ เป็นสูตรที่ได้จากการบอกเล่าของหมอพื้นบ้าน ผู้เชี่ยวชาญในด้านประโยชน์ที่ได้รับจากสมุนไพร อ ย่ า งที่รู้กันดีว่าสมุนไพรนั้นดีต่อร่างกาย มีประโยชน์ต่อการบำรุงสุขภาพและรั ก ษ า โ ร ค

เครื่องดื่มสมุนไพรสูตรนี้จะช่วยในเรื่องของโ ร ค เกาต์ และยังช่วยล้างสิ่งตกค้างในร่างกาย ทำให้ระบบการทำงานของร่างกายดีขึ้น คนอายุ 30 ปีขึ้นไปควรดื่มเป็นประจำ จะมีประโยชน์ต่อสุขภาพเป็นอ ย่ า งมาก และด้วยสูตรของเครื่องดื่มนี้ทำง่าย จึงเหมาะที่จะทำไว้ดื่มทุกวัน แทนการดื่มเครื่องดื่มที่มีแคลมากเหมือนที่นิยมกันในปัจจุบันนี้

สิ่งที่ต้องใช้ในการทำ

– ตะไคร้สด 5 ต้น

– ใบเตยสด 3 ใบ

– น้ำสะอาด 2 ลิตร

ขั้นตอนการทำชาตะไคร้ใบเตย

1 ใช้น้ำ 2 ลิตรเทใส่หม้อ ต้มด้วยไฟปานกลาง แล้วใส่สมุนไพรที่ได้เตรียมไว้ลงไป นั่นก็คือ ตะไคร้สดและใบเตยสด ต้มไปเรื่อยๆประมาณ 15 นาทีโดยไม่ต้องปิดฝา

2 เมื่อครบตามกำหนดเวลาก็ให้เร่งไฟแรงขึ้น ตอนนี้จะมีฟองลอยขึ้นมาให้ช้อนออก ชาตะไคร้ใบเตยจะได้มีความใสไม่ขุ่น มีความน่าดื่มมาก ต้มสักพักก็ปิดไฟ

3 พักเครื่องดื่มที่ได้ให้เย็นก่อน แล้วจึงนำไปกรอกใส่ขวดเอาไว้ดื่มได้ทุกวัน นำไปแช่ตู้เย็นเอาไว้จะได้ไม่เสีย และยังเย็นชื่นใจทุกครั้งที่หยิบมาดื่ม แต่หากใครชอบแบบร้อนๆอุ่นๆ ก็สามารถนำมาดื่มกินได้เลย แต่หากไม่หมดก็แช่ตู้เย็นไว้ก่อน เวลาจะดื่มค่อยเอาออกมาอุ่นได้

วิธีในการดื่มชาตะไคร้ใบเตย

ให้นำมาดื่มแทนการดื่มน้ำเปล่าเลย ติดต่อกันนาน 1 อาทิตย์ ก็จะช่วยในเรื่องของการล้างยูริคที่อยู่ในเ ลื o ด และนี่คือสาเหตุหลักที่ทำให้เราป ว ด ตามข้อ เป็นโ ร ค เกาต์ เครื่องดื่มชนิดนี้สามารถช่วยบรรเทาอาการได้ดีมาก หากดื่มต่อไปเป็นเวลานาน ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องไปหาหมออีกเลย

แต่ด้วยความที่ต้องดื่มแทนน้ำดื่ม จึงไม่แนะนำให้ใส่น้ำตาลเข้าไปเพิ่ม เพราะร่างกายจะได้รับความหวานจากน้ำตาลมากเกิน อาจทำให้เป็นโ ร ค อ้วนได้ ทางที่ดีคือ ดื่มไปแบบนั้นแทนน้ำดื่มได้เลยจะดีมาก

ประโยชน์ที่จะได้รับ

– ช่วยเรื่องการลดไขมันในเ ลื o ด

– ล้างสิ่งตกค้างที่สะสมอยู่ในร่างกาย

– ช่วยบรรเทาอาการป ว ด ตามข้อ รั ก ษ า อาการของโ ร ค เกาต์

– เป็นเครื่องดื่มบำรุงร่างกาย คายจุกเสียดและขับลม

– เป็นเครื่องดื่มทำให้ร่างกายรู้สึกสดชื่นขึ้น

การดื่มเครื่องดื่มสมุนไพรชนิดนี้ มีข้อเสียเพียงอ ย่ า งเดียวคือ ขับปัสสาวะ ทำให้รู้สึกอ ย า กปัสสาวะบ่อย จึงไม่ควรดื่มก่อนนอน หากเป็นไปได้หลีกเลี่ยงการดื่มก่อนนอน 2 ชั่ ว โมงไปเลย เครื่องดื่มชนิดนี้เหมาะสำหรับคนทุกเพศทุกวัย เป็นเครื่องดื่มที่ทำง่ายให้ประโยชน์มาก นอกจากจะช่วยรั ก ษ า อาการต่างๆที่เกิดขึ้นในร่างกาย ยังทำให้สุขภาพแข็งแรงดี มีความสดชื่นอยู่เสมอ

ขอขอบคุณที่มา Postsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …