Home ข่าวทั่วไป เคล็บลับเชฟภัตตาคาร ทอดอร่อยไม่อมน้ำมัน ทำง่ายมาก

เคล็บลับเชฟภัตตาคาร ทอดอร่อยไม่อมน้ำมัน ทำง่ายมาก

เคล็บลับเชฟภัตตาคาร ทอดอร่อยไม่อมน้ำมัน ทำง่ายมาก

เคล็บลับเชฟภัตตาคาร ทอดอร่อยไม่อมน้ำมัน ทำง่ายมาก

สำหรับใครที่เพิ่งหัดทำกับข้าวต้องเรียนรู้เอาไว้ เคล็ดลับดีดีสำหรับการทำอาหารแบบมืออาชีพ วันนี้เชฟภัตตาคารจะมาเผยเคล็ดลับการทอด ทอดอ ย่ า งไรให้อร่อยไม่อมน้ำมัน นำวัตถุดิบลงทอดอ ย่ า งไรน้ำมันไม่กระเด็นออกมา ทอดแล้วอาหารไม่ติดกระทะ เป็นเรื่องที่น่าสนใจมากเลยใช่ไหมล่ะ

เพราะอาหารทอดเป็นอาหารที่หลายคนชื่นชอบ จึงทำทานกันอยู่บ่อยๆ เพราะทำแล้วอร่อยได้ทั้งครอบครัว แม้กระทั่งเด็กที่ทาน ย า ก ไปจนถึงคนวัยชราที่เบื่ออาหาร อีกทั้งยังทำง่ายได้หลายเมนู เพียงแค่ใช้สูตรลับตัวนี้แค่อ ย่ า งเดียว นั่นก็คือ น้ำส้มสายชู

ขั้นตอนที่ 1

เราต้องเริ่มจากการเตรียมกระทะให้พร้อมใช้ กระทะต้องมีความแห้งสนิทอ ย่ า ให้มีน้ำเกาะ นำขึ้นตั้งไฟเพื่อเตรียมทำอาหาร ก่อนที่จะใส่น้ำมันเพื่อทอด ให้เราเทน้ำส้มสายชูลงไปก่อน 1 ช้อนโต๊ะ แล้วค่อยๆเอียงกระทะให้ส่วนผสมกลิ้งไปให้ทั่วผิวกระทะ หรือจะใช้ตะหลิวช่วยตักแล้วค่อยๆโรยให้ทั่วด้วยก็ได้ จากนั้นตั้งไฟทิ้งไว้จนกว่าน้ำส้มสายชูจะระเหิดแห้งไป ก็เริ่มเทน้ำมันเพื่อทอดได้เลย

ขั้นตอนที่ 2 

รอให้น้ำมันที่เทลงไปร้อนจนได้ที่ แล้วค่อยนำวัตถุดิบที่ต้องการทอดใส่ลงไป ทอดให้สุกเหลืองทีละด้าน อ ย่ า พลิกกลับไปกลับมาบ่อย จะทำให้อาหารติดกระทะและเละไม่เป็นรูป หากดูไม่เป็นว่าควรกลับได้หรือยัง ให้ดูว่าอาหารจะลอยขึ้นมาจากกระทะเล็กน้อย ก็ให้กลับด้านได้เลย เมื่อทอดจนสุกดีทั้งสองด้าน ก็นำมาพักไว้บนตแกรงให้สะเด็ดน้ำมัน เสร็จแล้วก็ตักใส่จานนำไปทานได้เลย

เคล็ดลับทอดไม่ติดกระทะ

เคล็ดลับนี้เชื่อว่ามีหลายคนยังไม่รู้ เวลาที่เราตั้งน้ำมันจนร้อนได้ที่ ก่อนที่เราจะนำวัตถุดิบลงไปทอด ให้เราหย่อนขิงหั่นบางลงไปสัก 5-6 ชิ้น ทอดต่อให้เหลืองแล้วตักออก จากนั้นก็นำวัตถุดิบลงทอดได้ตามปกติ วิธีนี้จะทำให้อาหารไม่ติดกระทะ แต่อ ย่ า ลืมว่าอ ย่ า พลิกกลับวัตถุดิบไปมา อาหารทอดจะออกมาเหลืองอร่ามน่าทาน

เคล็ดลับทอดไม่อมน้ำมัน

สิ่งที่ต้องให้ความสำคัญเลยคือ ความร้อนของน้ำมันในกระทะ เราต้องรอให้น้ำมันร้อนจริงๆเสียก่อน จึงนำวัตถุดิบลงไปทอด ก็จะไม่ทำให้วัตถุดิบติดกระทะ อาหารทอดที่ออกมาหน้าตาจะน่าทาน ไม่เละและอร่อยไม่อมน้ำมัน อีกอ ย่ า งที่ต้องดูแลก็คือ วัตถุดิบที่นำไปทอดต้องไม่เปียกน้ำ เพราะจะทำให้น้ำมันกระเด็นเวลานำลงไปทอด

ง่ายใช่ไหม่ล่ะ แค่เคล็ดลับการทอดเล็กน้อยในแบบฉบับเชฟภัตตาคาร จะทำให้คุณอร่อยและสนุกกับการทอด คราวนี้จะทอดอาหารสักกี่อ ย่ า งก็ไม่ต้องกลัวว่าจะอมน้ำมัน อีกเคล็ดลับที่คนส่วนใหญ่ทำคือ นำวัตถุดิบที่ต้องการทอด คลุกกับแป้งทำอาหารเล็กน้อยแล้วค่อยนำไปทอด จะทำให้อาหารกรอบนอกนุ่มใน มีรสอร่อยมากยิ่งขึ้น ถ้าไม่เชื่อก็ต้องลองนำไปทำดู

ขอขอบคุณที่มา Postsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …