Home ข่าวทั่วไป หาปลูกเอาไว้ ไม้มงคล ส ร ร พ คุ ณสมุนไพร บอกเลยว่าดีมากๆ

หาปลูกเอาไว้ ไม้มงคล ส ร ร พ คุ ณสมุนไพร บอกเลยว่าดีมากๆ

หาปลูกเอาไว้ ไม้มงคล ส ร ร พ คุ ณสมุนไพร บอกเลยว่าดีมากๆ

หาปลูกเอาไว้ ไม้มงคล ส ร ร พ คุ ณสมุนไพร บอกเลยว่าดีมากๆ

ว่านงาช้าง หรือที่เรียกกันว่า ว่านงาช้างลาย หอกสุรกาฬ หอกสุรโกฬ เมื่อพูดถึงแล้ว สิ่งที่หลายคนคิดออกก็คือ เอาไว้ประดับตกแต่งบ้าน ด้วยความสวยงามของต้น และสีสันเขียวสดใส จึงเป็นอีกหนึ่งไม้ประดับที่นิยมกันมาก

หลายคนปลูกไว้เพราะสวยงาม หลายคนปลูกเอาไว้เพื่อเป็นไม้มงคล เพราะว่านงาช้างช่วยป้องกันอั น ต ร า ย ต่อสิ่งไม่ดี ที่จะเข้ามาระรานทำร้านเราได้

ว่านงาช้างเป็นไม้ล้มลุกไม่มีใบ ลักษณะจะคล้ายงาช้าง ออก ด อ ก เป็นช่อ และยังมีสรรพคุณทาง ย า ช่วยรั ก ษ า และป้องกันได้หลาย โ ร ค เหมาะที่จะมีปลูกติดไว้ที่บ้าน เพราะหากใช้ผสมถูกสูตรและใช้อ ย่ า งถูกต้องแล้ว จะดีต่อร่างกายมากๆ

สรรพคุณของว่านงาช้าง

วิธีปรุงต้นงาช้างเพื่อรับประทานเป็น ย า ส่วนมากก็จะนำลงต้มในน้ำทั้งหัวและลำต้น แค่ล้างทำความสะอาดให้ดีก่อนต้มเท่านั้น เมื่อต้มได้ที่ก็นำมาดื่ม จะช่วยบำรุงโลหิต รั ก ษ า ริดสีด ว ง และยังช่วยในการอยู่ไฟของสตรีหลังคลอด ให้ฟื้นตัวได้เร็วขึ้น ช่วยขับปัสสาวะ และบำรุงผิวจากภายใน เรื่องฝ้า เรื่องกระ จุดด่างดำได้ดี

หากจะนำมาทาภายนอก ก็แค่เอาลำต้นมาตำแล้วทาลงไปบนผิวหนัง หากเป็นส่วนของใบหน้า ก็จะช่วยรั ก ษ า สิว เพราะช่วยทำให้ แ ผ ล แห้งเร็ว ตรงนี้สามารถนำไปทา แ ผ ล บริเวณอื่นด้วยก็ได้ ลดริ้วรอยเหี่ยวย่นบนใบหน้า ทำให้หน้าดูอ่อนกว่าวัย ทาบนบริเวณที่เป็นผื่นผิวหนัง ก็จะช่วยรั ก ษ า ให้หายคัน และตุ่มยุบเร็วมากยิ่งขึ้น

4 สูตรตามภูมิปัญญา

–  สูตรบำรุงโลหิต ใช้ว่านงาช้าง 1 กำมือ ทำความสะอาดให้เรียบร้อย ด อ งกับเห ล้ า ข า ว 1 เดือน เมื่อ ห มั ก ทิ้งไว้จนครบเวลาแล้ว ก็จำมาดื่มครั้งละค่อนๆถ้วยตะไล ดื่มเช้าเย็นก่อนอาหาร หรือจะดื่มแค่ตอนเย็นก็ได้ ถ้าเอาไปผสมกับอ ย่ า งอื่นอีก ก็ให้ดื่ม 2 เวลาเช้าเย็น ครั้งละ 1 ถ้วยตะไล ก็จะช่วยบำรุงโลหิตและหัวใจได้ดี

– สูตรขับโลหิตสตรีหลังคลอด ใช้ต้นว่านงาช้างล้างทำความสะอาด แล้วหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ นำมาโขลกให้ละเอียด ต้มในน้ำระดับที่พอท่วมทั้งหมดนาน 15 นาที ดื่มครั้งละ 1 ถ้วยตะไล 2 เวลา เช้าเย็นเป็นประจำทุกวัน ก็จะเป็นตัวช่วยในการอยู่ไฟของสตรีหลังคลอด ให้ฟื้นตัวได้เร็วขึ้น

– สูตรช่วยบำรุงรากผม วิธีทำง่ายมากๆแค่เอาว่านงาช้างมาคั้นน้ำ แล้วเอาไปชโลมให้ทั่วผมและหนังศีรษะ นวดให้น้ำคั้นนั้นซึมเข้าไปในผิวหนัง ทิ้งไว้สักพักแล้วค่อยล้างออก ก็จะช่วยทำให้ผมมีสุขภาพที่ดี แข็งแรงไม่ขาดร่วงง่าย มีความดกดำเงางาม ปราศจากรังแคและปัญหาหนังศีรษะ

– สูตรแก้ฝ้ากระ ให้เอาต้นว่านงาช้างมาล้างทำความสะอาดก่อน จากนั้นเอามาทุบให้แตก แล้วนำไปต้มในน้ำสะอาด ใช้ดื่ม 2 เวลา เช้าเย็นครั้งละ 1 ถ้วยตะไล ก็จะทำให้ฝ้ากระหายไป ผิวพรรณดูสวยขึ้น

ความเชื่อของคนโบราณกล่าวเอาไว้ว่า หากปลูกต้นว่านงาช้างไว้ในบ้าน จะช่วยป้องกันไสยศาสตร์ หรือศาสตร์มืดได้ เสริมความเป็นสิริมงคลให้แก่คนในบ้าน หนุนนำให้ทำมาค้าขึ้น เงินทองไหลมาเทมา ใครที่คิด ร้ า ย ก็จะหายไป มีเพียงสิ่งดีดีเข้ามานชีวิต

ต้นว่านงาช้าง จึงเป็นไม้ประดับที่ควรปลูกติดบ้านเอาไว้เลย เพราะนอกจากจะช่วยเรื่องโชคลาภ การเสริมสิริมงคลแล้ว ยังสามารถเป็นสมุนไพรรั ก ษ า ได้หลายอ ย่ า ง ใช้ได้ตั้งแ ต่ เ ด็ กยันแก่ หากใครยังคิดไม่ออกว่าที่บ้านควรปลูกอะไร ต้นว่านงาช้างนี่แหละ เป็นตัวเลือกที่ดีเลยล่ะ

ขอขอบคุณที่มา Poobpub

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …