Home ข่าวทั่วไป สับปะรด รสเปรี้ยวหวาน กับประโยชน์ 13 ข้อ ที่หลายคนไม่เคยรู้

สับปะรด รสเปรี้ยวหวาน กับประโยชน์ 13 ข้อ ที่หลายคนไม่เคยรู้

สับปะรด รสเปรี้ยวหวาน กับประโยชน์ 13 ข้อ ที่หลายคนไม่เคยรู้

สับปะรด รสเปรี้ยวหวาน กับประโยชน์ 13 ข้อ ที่หลายคนไม่เคยรู้

สับปะรดมีรสชาติเปรี้ยวสดชื่นและอมหวานฉ่ำปาก หากได้แช่เย็นแล้วเอามาทาน ช่วยคลายร้อนได้ดีมาก จึงเหมาะมากกับสภาพอากาศแบบบ้านเรา

สับปะรดถือเป็นผลไม้ล้างปากหลังทานอาหาร ที่ทุกๆคนต้องเลือกทานแทนการทานขนมหวาน เพราะนอกจากจะได้รสชาติสดชื่นแล้ว ยังมีแคลอรี่ที่ต่ำกว่ามาก จึงเป็นเมนูที่มีอยู่ในทุกร้านอาหาร แม้ในภัตตาคารใหญ่ๆ

สับปะรดมีวิตามินหลากหลายชนิด ที่ให้ประโยชน์ต่อร่างกายอยู่มากมาย อีกทั้งยังแร่ธาตุที่เหมาะกับสุขภาพ หากได้ทานในจำนวนที่เหมาะสมอ ย่ า งเป็นประจำ จะทำให้ร่างกายมีการเปลี่ยนแปลงหลายด้าน

ประโยชน์จากสับปะรด

1 เสริมสร้างภูมิต้านทานภายในร่างกายให้แข็งแรง ด้วยวิตามินที่จะได้รับจากการทานสับปะรด จะทำให้เรามีภูมิคุ้มกันที่ดี ร่างกายแข็งแรง โ ร ค ภั ย ไม่เบียดเบียน

2 เสริมระบบการย่อย สับปะรดเป็นผลไม้ที่มีเส้นใยอาหารอยู่มาก จะช่วยกระตุ้นและปรับสมดุลระบบย่อยได้ดี และช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลให้ลดลง ส่งผลทำให้พุงยุบ รูปร่างสมส่วนดูดีขึ้น

3 ช่วยควบคุมและลดระดับน้ำตาลในเส้นเ ลื o ด เพราะในสับปะรดมี ส า ร ที่เรียกว่า แอนโทไซ ย า นิน ที่จะช่วยป้องกันการเกิด โ ร ค เบาหวาน

4 ช่วยบำรุงสายตา การทานสับปะรดเป็นประจำอยู่บ่อยๆ จะทำให้การมองเห็นและสายตาดีขึ้น เพราะในสับปะรดมีเบต้าแคโรทีน และนี่เป็นเหตุผลสำคัญต่อการมองเห็นนั่นเอง

5 ช่วยป้องกันอาการเหน็บชา เพราะในสับปะรดมีวิตามินบี1 และวิตามินบี 6 ซึ่งมีส่วนช่วยทำให้ระบบไหลเวียนเ ลื o ด ดีขึ้น และทำหน้าที่ได้อ ย่ า งมีประสิทธิภาพ

6 เพิ่มพลังงานในร่างกาย เพราะสับปะรดจะมีความหวาน ที่มีปริมาณน้ำตาลทรายแบบธรรมชาติ เหมาะแก่การให้พลังงานที่ดีแก่ร่างกาย

7 รสชาติดี สดชื่น ช่วยบรรเทาอาการร้อน ทำให้บรร ย า กาศภายนอกร่างกายรู้สึกดีขึ้น ช่วยคลายร้อนได้เป็นอ ย่ า งดี

8 ช่วยเสริมสร้างกระดูกและฟั น ให้แข็งแรง เพราะในเนื้อสับปะรดมีทั้งแมกนีเซียม และแคลเซียม ที่เป็น ส า ร อาหารสำคัญสำหรับกระดูกและฟั น

9 ช่วยบรรเทาอาการป ว ด ประจำเดือน ด้วยโพแทสเซียมที่มีในสับปะรด จะช่วยลดและป้องกันอาการป ว ด เกร็งกล้ามเนื้อ หากจะเลือกทานผลไม้ให้เหมาะกับคุณผู้หญิง อ ย่ า ลืมเลือกสับปะรด

10 เป็น ย า ระบายอ่อนๆ หากรู้สึกว่าขับถ่ายไม่เป็นเวลา หรือท้องผูกอยู่บ่อยครั้ง ให้ทานสับปะรดหลังมื้ออาหาร จะช่วยทำให้ระบบขับถ่ายกลับมาดี โดยไม่ต้องทาน ย า ระบายช่วยเลย

11 หากมีอาการนอนไม่หลับ หลับไม่สนิท ให้ทานสับปะรดเป็นประจำ จะช่วยทำให้การนอนหลับง่ายและสบายยิ่งขึ้น

12 เสริมความจำ บำรุงประสาทและสมอง ยิ่งในกลุ่มคนสูงอายุควรรับประทานเป็นอ ย่ า งยิ่ง เพราะจะทำให้ระบบความจำคงที่ ไม่หลงๆลืมๆมีความจำที่ดี อีกทั้งยังเหมาะกับคนทุกวัย เพราะไม่แค่ความจำดี แต่ยังเสริมสร้างกระบวนการคิดให้ดียิ่งขึ้นด้วย

13 ลดเลือนริ้วรอยก่อนวัย ส า ร อาหารในสับปะรด จะช่วยในการสังเคราะห์คอลลาเจน ส า ร อาหารจำเป็นสำหรับผิว เป็นการบำรุงผิวจากภายในสู่ภายนอก ช่วยชะลอริ้วรอย และยังเพิ่มการผลิตเม็ดสีเมลานิน ทำให้ผิวพรรณขาวกระจ่างใสอ ย่ า งเป็นธรรมชาติ

สับปะรดนั้นทานง่าย และทานได้ทุกเพศทุกวัย ได้ ส า ร อาหารที่ดีมีประโยชน์ หาซื้อหาทานง่ายมากในบ้านเรา และยังราคาไม่แพงเข้าถึงง่าย จึงเป็นผลไม้แนะนำที่อ ย า กให้ลองทาน แล้วจะติดใจในรสชาติที่เปรี้ยวหวานอร่อยสดชื่น ควรเลือกทานอ ย่ า งเป็นประจำ จะทำให้ร่างกายเกิดการเปลี่ยนได้เร็วขึ้น จนคุณค้องแปลกใจเลยล่ะ

ขอขอบคุณที่มา Hostingrc

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …