Home ข่าวทั่วไป กะหล่ำปลีผัดทอดน้ำปลา ส่วนผสม 4 อย่างแต่อร่อยมาก

กะหล่ำปลีผัดทอดน้ำปลา ส่วนผสม 4 อย่างแต่อร่อยมาก

กะหล่ำปลีผัดทอดน้ำปลา ส่วนผสม 4 อย่างแต่อร่อยมาก

กะหล่ำปลีผัดทอดน้ำปลา ส่วนผสม 4 อ ย่ า งแต่อร่อยมาก

เวลาที่เข้าร้านอาหาร เมนูที่ทุกโต๊ะต้องสั่งทาน กะหล่ำปลีทอดน้ำปลา มันอร่อยจริงๆเมื่อทานกับข้าวร้อนๆยิ่งเข้ากัน แต่พอกลับมาทำเองที่บ้าน ทำไมไม่อร่อยเหมือนที่ร้านทำเลย วันนี้เราจึงจะมาเปิดโปงเคล็ดลับความอร่อยของร้านดัง ว่าเขาทำกันอ ย่ า งไร กะหล่ำปลีทอดน้ำปลาถึงออกมาอร่อย มีความหอมละมุนของน้ำปลา ะกะหล่ำก็ไม่เละและไม่แข็งจนเกินไป มาลองดูกัน

เตรียมตัวเอกก่อนเลย

ให้เราเลือกใช้กะหล่ำปลีขนาดกลาง 1 หัว โดยเลือกจากหัวที่เราแกะแล้วรู้สึกว่ากรอบ สามารถแกะออกมาเป็นใบๆได้สวย ก้านมีความโค้งงอลองหักดู จะหักกรอบไม่เหนียว ถ้าเราเลือกกะหล่ำปลีได้มีความสดมากเท่าไหร่ ก็จะทำให้เมนูนี้มีความอร่อยมากยิ่งขึ้น

เราก็แกะกะหล่ำออกเป็นใบๆ แล้วฉีกให้เป็นชิ้นพอดีคำ นำไปล้างน้ำให้สะอาด อาจจะเอาแช่น้ำด่างทับทิม หรือเบคกิ้งโซดา ก็จะทำให้สะอาด และมีความกรอบมากกว่าเดิม

เปิดวิธีทำกะหล่ำปลีทอดน้ำปลา

1 ตั้งกระทะด้วยไฟแรง ใส่น้ำมันลงไปเล็กน้อย รอให้น้ำมันร้อนดี ก็ใส่กระเทียมโขลกสัก 4-5 หัว ผัดให้มีกลิ่นหอมของกระเทียม

2 จากนั้นนำกะหล่ำปลีที่เตรียมไว้ใส่ลงไป อ ย่ า เพิ่งรีบผัดให้ทิ้งไว้อ ย่ า งนั้นก่อน 10 วินาที

3 เมื่อครบ 10 วินาที เราก็นำตะหลิวมาผัดได้เลย ผัดให้คลุกน้ำมันให้ทั่ว ทำเพียงเบาๆไม่ต้องรีบ และไม่หนักมือ

4 พอกะหล่ำปลีโดนน้ำมันจนทั่วแล้ว ก็ค่อยๆเกลี่ยกะหล่ำปลีเข้ามากองอยู่ตรงกลางกระทะ เป็นกองพูนๆทิ้งเอาไว้ 5 วินาที

5 สิ่งสำคัญต่อไปที่ต้องใช้ก็คือ น้ำปลาคุณภาพเยี่ยม อ ย่ า ใส่ลงไปที่ผักตรงๆนะ ให้ใส่ลงไปรอบๆกระทะให้ทั่วตั้งแต่ขอบลงไป และนี่แหละเคล็ดลับของร้านดัง เขาทำกันแบบนี้ มันจะมีเสียงฉ่าๆและเริ่มมีกลิ่นหอมของน้ำปลาขึ้นมา รอจนกว่าน้ำปลาเริ่มสุกและมีกลิ่นหอมเต็มที่ จะใช้เวลาประมาณ 7-8 วินาที

6 แล้วก็ค่อยๆผัดเอากะหล่ำปลีไปเช็ดน้ำปลารอบๆกระทะ ผัดต่อไปเรื่อยๆ น้ำปลารอบขอบกระทะจะเริ่มเป็นคราบเกาะอยู่ ให้เราเอากะหล่ำปลีไปเช็ดอีก แล้วผัดเรื่อยๆประมาณ 20-30 วินาที หรือแล้วแต่ชอบว่าอ ย า กได้สุกแค่ไหน ก็ปิดไฟตักใส่จานพร้อมเสิร์ฟ

 

ทานคู่กันกับข้าวสวยร้อนๆคือดีมาก อร่อยง่ายๆวิธีการก็ไม่มีอะไรมากเลย แค่รู้และใช้เทคนิคนิดหน่อย ก็อร่อยเท่ากับร้านดังๆที่เราชอบไปเลย ถ้าทำทานเองได้ก็ไม่ต้องเสียเงินค่าเมนูแพงๆ และยังทำทานได้ทุกวันไม่มีเบื่อ ถ้าใครรู้สึกไม่อ ย า กอาหารลองทำเมนูนี้ดู รับรองว่าจะทานข้าวได้มากขึ้น และมื้อต่อไปก็จะรีเควสอีกแน่นอน

ขอขอบคุณที่มา Postsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …