Home ข่าวทั่วไป ไม่ต้องถูบ่อยๆ ถูพื้นให้สะอาด อาทิตย์ละครั้งพื้นยังสะอาด

ไม่ต้องถูบ่อยๆ ถูพื้นให้สะอาด อาทิตย์ละครั้งพื้นยังสะอาด

ไม่ต้องถูบ่อยๆ ถูพื้นให้สะอาด อาทิตย์ละครั้งพื้นยังสะอาด

ไม่ต้องถูบ่อยๆ ถูพื้นให้สะอาด อาทิตย์ละครั้งพื้นยังสะอาด

เรื่องความสะอาดในบ้าน เป็นเรื่องที่เราต้องหมั่นดูแลทุกวัน อ ย่ า งน้อยๆก็ต้องกวาดบ้านกันวันละครั้ง เพื่อเก็บสิ่งสกปรกออกไปให้หมด เหลือไว้เพียงความสะอาดน่าเดิน ไม่ระคายเท้า ที่เราต้องคอยทำทุกวัน เพราะมีฝุ่นปลิวมาเกาะพื้น แล้วไหนจะเราเหยียบเข้ามาอีก

การกวาดพื้นจึงเป็นเรื่องที่ต้องทำมาก บางทีแค่กวาดยังไม่ได้ต้องถูด้วย ก็กลายเป็นงานบ้านที่ไม่จบไม่สิ้น ลองทำแบบนี้ดูไหม รับรองเลยว่าไม่ต้องกวาดบ้านเป็นอาทิตย์ก็ยังได้

เคล็ดลับการทำความสะอาดพื้น

1 น้ำซาวข้าว หลายคนอาจไม่เคยรู้ ว่าน้ำซาวข้าวสามารถเป็นตัวช่วยในการถูพื้นได้ แค่เรานำน้ำซาวข้าวมาผสมน้ำแล้วนำไปถูพื้น สูตรนี้จะช่วยบำรุงพื้นผิวกระเบื้องและพื้นผิวลามิเนต ให้คงทนสวยงาม ยังช่วยป้องกันไฟฟ้าสถิตที่มักจะเกิดขึ้นเมื่ออากาศแห้ง

2 เกลือ เหมาะมากสำหรับการทำความสะอาดคราบไขมัน โดยเฉพาะในบริเวณที่เป็นพื้นห้องครัว ซึ่งจะมีความมันบนพื้นอยู่มาก โดยให้เราโรยเกลือลงไปบนคราบไขมัน แล้วทิ้งเอาไว้สักพักหนึ่ง จากนั้นก็ค่อยเอาผ้ามาเช็ดทำความสะอาด คราบไขมันต่างๆก็จะหมดไป เพราะเกลือมีส่วนช่วยทำให้ไขมันละลาย ไม่เกาะตัวหนึดอยู่บนพื้น

3 น้ำ ย า ซักผ้า สูตรนี้จะใช้ทำความสะอาดได้หมด ทั้งพื้น ผนัง ตามขอบประตูหน้าต่าง แค่เทน้ำ ย า ซักผ้าผสมกับน้ำแล้วตีให้เข้ากัน จากนั้นก็นำผ้ามาชุบส่วนผสมที่ได้ นำไปถูพื้นทำความสะอาดในส่วนต่างๆของบ้านได้หมด เพื่อความสะอาดมากยิ่งขึ้น เราจะใช้ถู 2 รอบด้วยส่วนผสม และรอบที่ 3 เราจะใช้น้ำสะอาดในการถู ก็จะช่วยทำให้ฝุ่นเกาะน้อยลง

4 นมสด เราจะใช้นมสดรสจืดที่หมดอายุไปแล้วมาทำก็ได้ โดยเราจะใช้ทำความสะอาดคราบบนพื้นที่เช็ดไม่ออก วิธีใช้ก็ง่ายๆ แค่เราราดนมลงไปบนรอยนั้น ทิ้งไว้สักพักแล้วก็เอาผ้ามาเช็ดออก คราบที่ออก ย า กก็จะหายไป ต่อมาเราก็นำผ้ามาชุบน้ำสะอาดเช็ดตามอีกสัก 1-2 รอบก็ใช้ได้

5 สบู่ ให้เรานำสบู่มาละลายกับน้ำอุ่นตีให้เข้ากัน แล้วเอาผ้ามาชุบส่วนผสมนำไปถูพื้นได้เลย สูตรนี้จะทำหน้าที่แทนน้ำ ย า ถูพื้นทั่วไป อีกทั้งยังทิ้งกลิ่นหอมอ่อนๆของสบู่ ไม่ฉุนจมูกเหมือนน้ำ ย า ถูพื้นที่ขายตามร้านค้าด้วย

เคล็ดลับพื้นแห้งเร็ว

หากต้องการถูพื้นบ้านและอ ย า กให้พื้นแห้งเร็วๆ ให้เราใช้เกลือผสมกับน้ำอุ่น แล้วเติมน้ำ ย า ถูพื้นลงไปสักหน่อย สูตรนี้จะทำให้พื้นแห้งเร็ว เพราะการที่ใช้น้ำที่มีอุณหภูมิสูงกว่าน้ำตามปกติ จะทำให้อัตราการระเหยของน้ำเร็วขึ้น และยังมีแมกนีเซียมคลอไรด์ แคลเซียมคลอไรด์ที่อยู่ในเกลือ จะช่วยดูดซับน้ำเอาไว้ ก็จะช่วยทำให้พื้นแห้งเร็วยิ่งขึ้นไปอีก

สิ่งง่ายๆเหล่านี้ใครๆก็ทำได้ และไม่ต้องเหนื่อยบ่อยๆ ทำครั้งเดียวอยู่ได้เป็นอาทิตย์ ไม่ต้องเสียเวลาคอยดูแล และยิ่งหากต้องไปค้างอ้างแรมนอกบ้านหลายวันให้ทำเอาไว้ก่อนเลย กลับมาบ้านอีกทีจะได้ไม่ต้องผจญกับฝุ่นสะสมในช่วงที่ไม่อยู่ ทำได้สะดวกสบายไม่ต้องมาคอยดูแล ถ้าไม่เชื่อท้าให้ลองทำดูเลย

ขอขอบคุณที่มา Postsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …