Home ข่าวทั่วไป เปลือกมะนาวอย่าเพิ่งทิ้ง แม่บ้านต้องรีบเก็บไว้เลย ประโยชน์เยอะมาก

เปลือกมะนาวอย่าเพิ่งทิ้ง แม่บ้านต้องรีบเก็บไว้เลย ประโยชน์เยอะมาก

เปลือกมะนาวอย่าเพิ่งทิ้ง แม่บ้านต้องรีบเก็บไว้เลย ประโยชน์เยอะมาก

เปลือกมะนาวอ ย่ า เพิ่งทิ้ง แม่บ้านต้องรีบเก็บไว้เลย ประโยชน์เยอะมาก

มะนาวที่บีบน้ำออกหมดแล้ว เหลือไว้เพียงเปลือกที่เรามักจะโยนทิ้งไป โดยที่ไม่ได้ใส่ใจอะไรเลย เพราะคิดว่าทำประโยชน์อะไรไม่ได้อีก แต่รู้ไหมว่า จริงๆแล้ว เปลือกมะนาวนั้นมีประโยชน์มาก สามารถแก้ไขปัญหาต่างๆภายในบ้านได้อ ย่ า งดีเยี่ยม ซึ่งทางเราคิดว่า ต้องเป็นสิ่งที่คุณแม่บ้านต้องรู้เอาไว้ เพื่อจะได้ไม่ต้องเสียของดีไปอ ย่ า งเปล่าประโยชน์

1 ท่อน้ำทิ้งส่งกลิ่นเหม็น

ท่อน้ำทิ้งทุกๆที่ภายในบ้าน ทั้งท่อห้องน้ำ อ่างล้างมือ อ่างล้างจาน เป็นส่วนที่ต้องคอยระบายสิ่งสกปรกทิ้งเสมอ จึงเป็นศูนย์รวมของสิ่งสกปรกเลยก็ว่าได้ ด้วยเหตุนี้จึงมีกลิ่นเหม็นที่โชยออกมาเป็นเรื่องปกติ ให้นำเปลือกมะนาววางไว้บริเวณตรงปากท่อ ก็จะช่วยกลบกลิ่นเหม็นที่ลอยออกมาได้

2 คราบเหลืองในแก้วชากาแฟ

แก้วชากาแฟที่เราใช้ดื่มกันอยู่เป็นประจำ พอใช้ไปนานๆ ก็จะมีคราบเหลืองหลงเหลือติดอยู่ภายในแก้ว ทำให้การดื่มชากาแฟในครั้งต่อไป ไม่น่าทานเอาเสียเลย ซึ่งรอยคราบนี้จะขัดทำความสะอาดออกนั้น ต้องบอกว่า ย า กมาก แต่แค่เพียงใส่เปลือกมะนาวลงไปในแก้ว แล้วเติมน้ำเดือดลงไปทิ้งเอาไว้ประมาณ 2 ชั่ ว โมง แล้วก็นำมาล้างทำความสะอาดตามปกติ กรดจากเปลือกมะนาวก็จะทำให้คราบเหลืองที่เคยติดอยู่ล้างออกได้หมด

3 ทำความสะอาดคราบภายในไมโครเวฟ

หากภายในไมโครเวฟของคุณเป็นคราบอาหารเลอะเทอะ จนเป็นคราบติดแน่นเช็ดไม่ออก ให้คุณลองหาภาชนะขนาดเหมาะสมที่จะเอาเข้าไปอุ่นในไมโครเวฟ เติมน้ำลงไปพอประมาณ แล้วนำมะนาวมาบีบใส่ลงไป พร้อมกับเปลือกของมะนาวที่บีบน้ำหมดแล้ว จากนั้นนำไปอุ่นในไมโครเวฟ 2 นาที พอเครื่องทำงานครบตามเวลา อ ย่ า เพิ่งเอาออกในทันที ปล่อยให้ภายในไมโครเวฟเย็นลงสักหน่อย ในระหว่างนี้น้ำมะนาวที่ละเหยออกมาจะไปเกาะคราบสกปรกให้อ่อนลง เพื่อจะได้ทำความสะอาดได้ง่ายขึ้น พอได้เวลาก็แค่นำผ้ามาเช็ด คราบสกปรกของอาหารก็จะทำความสะอาดได้ง่ายขึ้น

4 ขัดสแตนเลสให้เงางาม

อุปกรณ์สแตนเลส ไม่ว่าจะเป็นเครื่องมือเครื่องใช้ หรืออุปกรณ์ในครัว ก็สามารถใช้วิธีนี้ได้ทั้งนั้น โดยเราจะใช้เกลือโรยลงไปบนผิวสแตนเลสให้ทั่ว แล้วใช้เปลือกมะนาวที่มีอยู่มาเช็ดตามลงไป สแตนเลสที่มีผิวหมองไม่สดใส ก็จะกลับมาเงาแวววับน่าใช้เหมือนเดิม

5 เพิ่มความหอมสดชื่นภายในบ้าน

ด้วยกลิ่นเฉพาะตัวที่มีอยู่ในเปลือกมะนาว ซึ่งบริษัทน้ำหอมปรับอากาศ สกัดเอากลิ่นนี้ออกมาเป็นผลิตภัณฑ์ให้กลิ่นหอมมากมาย เราจึงจะใช้เปลือกมะนาว เพื่อมาทำเครื่องหอมปรับอากาศด้วยตัวเอง โดยเราจะใช้เปลือกมะนาวมาผสมกับสมุนไพรที่ให้กลิ่นหอม เลือกเอาได้ตามใจชอบ ตัวเลือกที่ดีที่สุดจะเป็นกานพลูไพล แต่หากไม่มี จะใช้สมุนไพรมีกลิ่นชนิดไหนก็ได้ นำมาใส่ไว้ในภาชนะฝาเปิดทั้งหมดที่เตรียมเอาไว้ วางไว้ตามจุดต่างๆของบ้าน แค่นี้บริเวณนั้นก็จะหอมสดชื่น

6 จัดการเจ้าเหมียวน้อย

แม้แมวจะเป็นสัตว์ที่ดูเงียบและหยิ่ง แต่จริงๆน้องแมวเป็นสัตว์ข ี้เล่นและซนมาก มักจะทำข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้านเสียหายอยู่เสมอ ให้เราใช้เปลือกมะนาววางเอาไว้ ตามจุดต่างๆที่ไม่อ ย า กให้น้องเหมียวเข้าไปยุ่ง เมื่อมันมาได้กลิ่นของเปลือกมะนาว ก็จะไม่เข้าไปใกล้บริเวณนั้นอีกเลย เพราะเจ้าเหมียว เ ก ลี ย ดกลิ่นมะนาวเอามากๆ

ต่อไปเมื่อบีบมะนาวเสร็จแล้ว ต้องเก็บเปลือกมะนาวไว้ด้วยนะ หากไม่ใช้ตอนนั้นจะเอาใส่ตู้เย็นแช่ไว้ก่อนก็ได้ แต่อ ย่ า ทิ้งไว้นานนัก เพราะจะทำให้เปลือกมะนาวช้ำ และกลิ่นหอมก็จะจางหายไปตามกาลเวลา พอถึงเวลาต้องเอาออกมาใช้ แค่เปิดตู้เย็นเพียยงเท่านั้น ก็จะได้กลิ่นหอมของมะนาวโชยออกมา เพราะเปลือกมะนาวสามารถดับกลิ่นในตู้เย็นได้อีกด้วย

ขอขอบคุณที่มา Feedsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …