Home ข่าวทั่วไป 6 สูตรนมจืด กับโยเกิร์ต ขาวจนเพื่อนทัก ทำง่ายประหยัดมาก

6 สูตรนมจืด กับโยเกิร์ต ขาวจนเพื่อนทัก ทำง่ายประหยัดมาก

6 สูตรนมจืด กับโยเกิร์ต ขาวจนเพื่อนทัก ทำง่ายประหยัดมาก

6 สูตรนมจืด กับโยเกิร์ต ขาวจนเพื่อนทัก ทำง่ายประหยัดมาก

สูตรขาวจนจำไม่ได้นี้ เราได้มาจากชาวบิวตี้บล็อกเกอร์ ที่นำมาผสมใช้กันอ ย่ า งแพร่หลาย โดยสามารถทำได้เอง และใช้เงินในการซื้อของมาทำไม่มาก โดยเราจะใช้ส่วนผสมหลักเป็นน้ำมะนาว และนมจืด นำมาผสมกับส่วนผสมต่างๆเช่น น้ำมะขามเปียก เบกกิ้งโซดา และโยเกิร์ต ซึ่งหาซื้อได้ตามร้านค้าทั่วไป หรืออาจจะมีอยู่ในครัว ในตู้เย็นอยู่แล้วด้วยซ้ำ โดยเราจะนำมาผสมเป็นส่วนผสม 6 สูตร ดังนี้

สูตรที่ 1 นมจืด+ขมิ้น

ส่วนผสม นมจืด 1 ถ้วย, ขมิ้นสด 1 กำมือ, น้ำมะนาว 1 ลูก, น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ, และดินสอพอง 4 เม็ด

วิธีทำ นำขมิ้นสดมาล้างให้สะอาด ปอกเปลือกออกให้หมด แล้วหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ ใส่ลงไปในเครื่องปั่น บีบน้ำมะนาวตามลงไป 1 ลูก เติมน้ำผึ้งอีก 1 ช้อนโต๊ะ นมจืด 1 ถ้วย ดินสอพองอีก 4 เม็ดที่เตรียมไว้ เปิดเครื่องปั่นให้ทำงาน ปั่นส่วนผสมให้ละเอียดเข้ากันทั้งหมด หากบ้านไหนไม่มีเครื่องปั่น ก็ให้ใช้ผงขมิ้นแทนก็ได้ แล้วเอาไปผสมกับส่วนผสมทั้งหมดที่เตรียมไว้ มาผสมกันก็เป็นอันเสร็จ

นำมาใช้ สูตรนี้จะเป็นสูตรสำหรับพอกตัว ให้ผิวขาวใสมากยิ่งขึ้น เมื่อได้ส่วนผสมเรียบร้อยแล้ว ก็ให้เราทำความสะอาดผิว เพื่อเตรียมผิวให้พร้อมก่อนพอก จะล้างหน้า อาบน้ำก็ทำให้เรียบร้อยก่อน จากนั้นก็นำส่วนผสมมาพอกให้ทั่วทั้งผิวหน้าและผิวกายให้ทั่ว ทิ้งเอาไว้นาน 15 นาที เมื่อครบเวลาก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาด จะสัมผัสได้ถึงผิวที่เนียนนุ่มขึ้นในทันที เมื่อใช้ไปนานๆเป็นประจำ ก็จะทำให้ผิวขาวสว่างสดใสอ ย่ า งเป็นธรรมชาติ

สูตรที่ 2 นมจืด+เบกกิ้งโซดา+มะขามเปียก+เกลือ

ส่วนผสม นมจืด 1/2 ถ้วยตวง, เบกกิ้งโซดา 1/2 ช้อนชา, น้ำมะขามเปียก 1 ช้อนโต๊ะ, และเกลือ 1/2 ช้อนชา

วิธีทำ แค่นำส่วนผสมทั้งหมดที่เตรียมไว้มาผสมให้เป็นเนื้อเดียวกัน เราก็จะได้เป็นเนื้อครีมข้นๆ

นำมาใช้ สูตรนี้เหมาะกับคนที่มีผิวหน้า ผิวกายไม่ค่อยเรียบ มีร้ิ้วรอยจุดด่างดำบนใบหน้า เมื่อเราเตรียมส่วนผสมเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็ให้เราเตรียมหน้าด้วยการล้างทำความสะอาดด้วยน้ำอุ่น เพื่อเป็นการเปิดรูขุมขนก่อน หาผ้านุ่มๆมาซับหน้าให้แห้ง แล้วนำส่วนผสมที่ได้มาขัดให้ทั่วตัว และใบหน้า หรือแล้วแต่ตามต้องการ ส่วนที่เป็นผิวกาย ให้หาใยบวบมาเพิ่มกำลังขัดสักนิดจะดีมาก เมื่อขัดจนเสร็จเรียบร้อยดีก็ล้างออกให้สะอาด ผิวของคุณจะดูสะอาดมากขึ้น ลดความมัน และขจัดกลิ่นกายได้ดี

สูตรที่ 3 น้ำมะนาว+โยเกิร์ต

ส่วนผสม น้ำมะนาว 1 ลูก ต่อ โยเกิร์ตรสธรรมชาติ 1 ถ้วย หากจะใช้มากกว่านี้ก็เพิ่มได้ตามอัตราส่วนเลย

วิธีทำ ก็ให้นำส่วนผสมทั้ง 2 อ ย่ า งมาผสมรวมกัน ง่ายๆแค่นี้

นำมาใช้ เหมาะมากสำหรับผู้ที่มีอายุตั้งแต่ 35 ปีขึ้นไป ก่อนอื่นให้แบ่งส่วนผสมที่ได้ออกเป็น 2 ส่วน ส่วนที่ไว้ใช้สำหรับทาหน้า และส่วนที่ไว้ใช้สำหรับทาตัว เมื่อทาส่วนผสมจนทั่วดีแล้ว ก็ให้ทิ้งเอาไว้ 30 นาที เพื่อรอให้ส่วนผสมซึบเข้าสู่ผิว เมื่อครบเวลาก็ล้างออกให้สะอาด สูตรนี้ควรทำอ ย่ า งน้อยสัปดาห์ละ 2 ครั้ง จะช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่า เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว ลดเลือนริ้วรอยที่เกิดขึ้นบนใบหน้า

สูตรที่ 4 นมจืด+มะขามเปียก+น้ำผึ้ง+เบบี้ออยล์+เกลือ

วิธีทำ นำส่วนผสมทั้งหมดมาผสมรวมเป็นเนื้อเดียวกัน โดยการใช้มะขามเปียกมาผสมรวมกับน้ำผึ้งก่อน แล้วเติมนมจืดลงไปเล็กน้อย หยดเบบี้ออยล์ลงไปเพิ่ม ผสมทั้งหมดให้เข้ากันก่อน แล้วเติมเกลือลงไป ผสมต่อเพียงเล็กน้อย จะได้ส่วนผสมที่มีเนื้อห ย า บคล้ายสครับ

นำมาใช้ ก่อนอื่นก็ต้องอาบน้ำทำความสะอาดตัวให้เรียบร้อย แล้วนำส่วนผสมที่ได้มาขัดตัวให้ทั่ว เพิ่มแรงขัดโดยการโรยเกลือลงไประหว่างการขัด พอกทิ้งเอาไว้อ ย่ า งนั้นนาน 10 นาที เมื่อครบเวลาก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาด คุณจะสัมผัสได้ถึงผิวที่หอม ขาวสะอาดในครั้งแรก ให้ทำแบบนี้ติดต่อกัน 3 วัน จะช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าให้หลุดออกไป เผยผิวขาวกระจ่างใสได้อ ย่ า งอ่อนโยน

สูตรที่ 5 โยเกิร์ต+ขมิ้น+น้ำผึ้ง+เกลือ

ส่วนผสม โยเกิร์ตรสธรรมชาติ 1ถ้วย, ผงขมิ้น 1 ช้อนชา, น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ, และเกลือป่นเล็กน้อย

วิธีทำ นำส่วนผสมที่เตรียมไว้ทั้งหมดมาผสมรวมกันให้เป็นเนื้อสครับ

นำมาใช้ เมื่อได้ส่วนผสมที่ผสมเนื้อห ย า บที่เข้ากันดีแล้ว ก็เอามาขัดผิวกายให้ทั่ว เน้นไปยังบริเวณจุดแห้งกร้าน เช่น ข้อศอก หัวเข่า หรือตาตุ่ม จากนั้นพอกทิ้งเอาไว้นาน 10 นาที เมื่อครบเวลาก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาด เพียงแค่นี้จุดด่างดำแห้งกร้านก็จะดูขาวเนียนมากยิ่งขึ้น ผิวกายจะนุ่มนวล ขาวขึ้นอ ย่ า งเป็นธรรมชาติ

สูตรที่ 6 น้ำสะอาด+แตงกวา

วิธีทำ นำแตงกวามาล้างทำความสะอาดก่อน จากนั้นให้นำไปบด หรือจะปั่นในเครื่องก็ได้ ใส่น้ำสะอาดลงไปผสมสักหน่อย แล้วนำส่วนผสมที่ได้แช่ตู้เย็นไว้ 30 นาที เมื่อครบเวลาก็ค่อยนำออมาใช้

นำมาใช้ สูตรนี้ง่ายๆ ก่อนอื่นก็ล้างหน้าทำความสะอาดให้ดี แล้วนำส่วนผสมออกจากตู้เย็น เอามาพอกหน้าทันที จะทำให้รู้สึกเย็นสดชื่น พอกทิ้งไว้สักพัก ก็ล้างออกง่ายๆแค่นี้ ก็จะทำให้ผิวหน้าดูผ่องใสขึ้นในครั้งแรก เหมือนเป็นตัวบูสผิวให้ชุ่มชื่น สดใสขึ้นในทันที ทำทุกครั้งก่อนออกจากบ้านจะดีมาก

สูตรความสวยง่ายๆเหล่านี้ จะสามารถเนรมิตสุขภาพผิวที่ดีให้กับเราได้ โดยไม่ต้องไปพึ่งพาคลินิคเสริมความงามที่ไหนเลย แค่หาเวลาว่างๆทำที่บ้าน และหมั่นทำอ ย่ า งเป็นประจำ ก็จะได้ผลลัพธ์ที่เห็นได้เด่นชัดจากตอนแรก หากมีเวลาว่างในวันหยุดสุดสัปดาห์ อ ย่ า ลืมเลือกสักสูตรที่เหมาะกับผิวหน้า ผิวกายของตัวเอง จัดไปสักสูตรแล้วคุณจะติดใจ

ขอขอบคุณที่มา Postsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …