Home ข่าวทั่วไป 9 สิ่งโบราณว่าไว้ ทำตามแล้วดี ชีวิตราบรื่น ค้าขายดีขึ้น

9 สิ่งโบราณว่าไว้ ทำตามแล้วดี ชีวิตราบรื่น ค้าขายดีขึ้น

9 สิ่งโบราณว่าไว้ ทำตามแล้วดี ชีวิตราบรื่น ค้าขายดีขึ้น

9 สิ่งโบราณว่าไว้ ทำตามแล้วดี ชีวิตราบรื่น ค้าขายดีขึ้น

เศรษฐกิจแบบนี้ จะค้าขายทำอะไรก็ไม่ค่อยราบรื่น มักจะขาดทุนมากกว่าได้กำไร การเงินติดขัด ใช้จ่ายไม่คล่องมือ หากอ ย า กจะ ผ่ า นพ้นวิกฤติทางการเงินเหล่านี้ไปให้ได้ ต้องทำตามสิ่งที่คนโบร่ำโบราณเชื่อและทำสืบต่อกันมา 9 ข้อ ก็จะเป็นแรงส่งผลให้วิกฤติที่มีกลายเป็นโอกาสดีดีเข้ามาในชีวิต ไม่ว่าเศรษฐกิจจะแย่สักเท่าไหร่ แต่เราจะเป็นผู้ยืนหยัดและเติบโตสวนกระแสโลก

1 เจอเหรียญตกอ ย่ า ข้าม ผ่ า น

หากเกิดเหตุการณ์เจอเหรียญตกอยู่ ไม่ว่าจะเกิดขึ้นด้วยสถานการณ์ใดใด โบราณว่าไว้ว่าอ ย่ า เดิน ผ่ า นทำเป็นไม่สนใจ แต่ให้เก็บมันขึ้นมาไว้ เพราะถือว่าเป็นการรับโชคที่ ผ่ า นเข้ามาให้แก่ชีวิต และให้นำเหรียญที่ได้ไปทำบุญเสีย ก็จะทำให้โชคการเงินทุกอ ย่ า งดีขึ้น

2 อ ย่ า ให้ผ้าเช็ดหน้ากัน

เพราะคนโบราญให้ความหมายว่า ผ้าเช็ดหน้านี้มีไว้เพื่อเช็ดน้ำตา ด้วยเหตุการณ์ที่เรามักจะยื่นผ้าเช็ดหน้าให้กัน จะเกิดจากเรื่องที่โศกเศร้าเสียเป็นส่วนใหญ่ ผ้าเช็ดหน้าจึงเป็นสัญลักษณ์แห่งความเศร้าเสียใจ จึงไม่ควรนำไปเป็นของขวัญหรือของฝากให้แก่กัน เชื่อว่าจะมีเรื่องให้เกิดการพลัดพราก โศกเศร้าเสียน้ำตา และทำให้ความสัมพันไม่มั่นคง

3 อ ย่ า ปล่อยให้กระจกขุ่นมัว

หากทำธุรกิจค้าขายต่างๆ ทุกๆสถานที่ไม่ว่าจะเป็นบริษัท ร้านค้า ร้านอาหาร หรือแม้กระทั่งในบ้าน ต้องหมั่นคอยเช็ดกระจกให้ใสสะอาดอยู่เสมอ และกระจกต้องไม่มีรอยแตกร้าว แม้จะเป็นเพียงรอยเล็กๆก็ไม่ได้ เพราะมีความเชื่อต่อกันมาว่า จะส่งพลังลบให้กับผู้อยู่อาศัย และกิจการที่ดำเนินอยู่

4 ควรพูดจาไพเราะอยู่เสมอ

คำพูดคำจาของคน จะบ่งบอกถึงนิสัยใจคอภายในอยู่เสมอ และเปรียบได้ว่าชีวิตที่ ผ่ า นมาเป็นอ ย่ า งไร เพราะทุกอ ย่ า จะถูกหล่อหลอมมาทางคำพูดและการกระทำ ถ้าใช้คำพูดที่ดีแก่ผู้อื่นอยู่เสมอ จะทำให้ผู้อื่นเกิดความเลื่อมใส เอ็นดู รักใคร่ และจะสร้างคอนเน็คชั่นที่ดีระหว่างตัวบุคคล ความสัมพันทางธุรกิจขึ้นมาได้ ทุกสิ่งจะดีจะร้ า ยอยู่ที่คำพูดของเราเอง

5 อ ย่ า ปล่อยให้หิ้งพระมีฝุ่น

หากตามบ้านหรือร้านค้า บริษัท มีหิ้งพระติดตั้งอยู่ ไม่ว่าจะเป็นหิ้งบูชาของศาสตร์ไหนๆก็แล้วแต่ เราต้องหมั่นทำความสะอาดเช็ดถู คอยเปลี่ยนด อ กไม้ เปลี่ยนน้ำ และสิ่งที่เป็นเครื่องเส้นถวายอยู่เสมอ เพราะหากเราดูแลเคารพบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่มีอยู่ดี ก็จะนำพาโชคลาภ ทรัพย์สินเงินทอง และชีวิตที่เจริญรุ่งเรือง

6 อ ย่ า วางหัวเตียงติดผนังห้องน้ำ

อันนี้เป็นความเชื่อของทุกศาสตร์ว่า เป็นสิ่งที่ไม่ควรทำอ ย่ า งยิ่ง เพราะจะทำให้ฝัน ร้ า ย สุขภาพร่างกายเสื่อมถอยเป็นโ ร ค ง่าย ชีวิตจะอับโชค การเงินจะติดขัดอยู่ตลอดเวลา หากวางปลายเตียงตรงกับประตูทางเข้าห้อง จะทำให้นอนหลับไม่สนิททุกคืน เพราะเชื่อกันว่าเป็นทาง ผ่ า นของวิญญาณ ร้ า ย ย า มค่ำคืน

7 ไม่ปล่อยให้ห้องครัวรก

เพราะห้องครัวนั้นเปรียบเสมือนกับขุมทรัพย์ภายในบ้าน ที่แสดงถึงความอุดมสมบูรณ์ ทั้งความสุข โชคลาภ และทรัพย์สิน หากปล่อยให้ห้องครัวสกปรกเลอะเทอะ ก็จะส่งผลให้การเงินบกพร่อง มีเข้าต้องมีจ่ายออก บางครั้งมีรายจ่ายมากกว่ารายรับเสียอีก หากบ้านไหนทำการค้าขาย แล้วไม่ล้างจานปล่อยทิ้งไว้ โบราณเชื่อว่าจะทำให้ค้าขายไม่ขึ้น ขายไม่ดี เสียโอกาสทำกำไร

8 วางไข่และส้มไว้เสมอ

ในห้องครัว ห้องอาหาร ห้องรับแขก เราต้องหาถาดหรือตะกร้าจัดเรียงส้มและไข่เอาไว้ และต้องมีวางอยู่บนโต๊ะอาหาร หรือตามจุดบริเวณรับแขกอยู่เสมอ เพราะถือว่าเป็นสิ่งมงคลคอยเรียกโชคลาภ ความสมบูรณ์ ความมีโชคดีให้แก่คนที่อาศัยอยู่ในบ้าน

9 อ ย่ า ปล่อยให้กระเป๋าเงินว่าง

ต้องไม่ใช้เงินจนเกลี้ยงกระเป๋า ในกระเป๋าเงินต้องมีเงินค้างเอาไว้อยู่เสมอ ไม่มากก็น้อยแต่ขอให้มีติดเอาไว้ และหากเราซื้อกระเป๋าเงินมาใช้ใหม่ ให้เราใส่เงินเอาไว้ก่อนเป็นจำนวนที่มีเลขเก้า เช่น 90 900 หรือ9,000 แล้วแต่กำลังที่เรามีในตอนนั้น ให้ทำในคืนพระจันทร์เต็มด ว ง เพื่อเป็นการเอาฤกษ์เอาชัย เรียกโชคเรียกลาภทางการเงินเข้าสู่กระเป๋า ทำให้กระเป๋าใบนั้นมีเงินเข้าออกไม่ขาด และมีมากจนเหลือเก็บ

แม้จะเป็นความเชื่อที่สืบทอดต่อกันมาตั้งแต่โบราณกาล แต่ก็เป็นความเชื่อที่ทุกคนยึดถือปฏิบัติกันมาโดยตลอด หากใครไม่มีความเชื่อในเรื่องนี้ ก็ให้มองอ ย่ า งมีเหตุผลว่า แต่ละสิ่งที่แนะนำให้ทำ ต่างส่งผลดีแก่ชีวิตด้วยกันทั้งนั้น ซึ่งจะเป็นผลที่เห็นได้ชัดเจนในชีวิตจริง เป็นสิ่งที่คนแก่ฝากเอาไว้ ให้เป็นคำสอนในการใช้ชีวิตได้อ ย่ า งราบรื่น มีแต่ผู้คนรักใคร่เอ็นดู และรู้จักเห็นคุณค่าในสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้น รวมถึงสิ่งที่มีอยู่ ไม่ว่าจะมากจะน้อย นั่นก็เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นกับชีวิตคุณแล้ว

ขอขอบคุณที่มา Postsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …