Home ข่าวทั่วไป สังเกตไว้เลย 20 อาการบ อ กโ ร ค ที่คุณไม่ควรมองข้าม

สังเกตไว้เลย 20 อาการบ อ กโ ร ค ที่คุณไม่ควรมองข้าม

สังเกตไว้เลย 20 อาการบ อ กโ ร ค ที่คุณไม่ควรมองข้าม

สังเกตไว้เลย 20 อาการบ อ กโ ร ค ที่คุณไม่ควรมองข้าม

หลากหลายอาการที่เรามักเป็นกันอยู่ แต่คิดว่าเป็นเรื่องเล็กน้อยธรรมดา ไม่ได้มีอะไรเป็นพิเศษ เชื่อไหมว่าอาการเล็กๆน้อยที่เกิดขึ้นนั้น บางอ ย่ า งร่างกายกำลังฟ้องว่ากำลังเป็นโ ร คร้ า ยแรงอยู่ เราจึงต้องหมั่นสังเกตอาการที่เกิดขึ้นกับร่างกายอยู่เสมอ อ ย่ า ชะล่าใจว่าไม่เป็นอะไร เพราะหากเป็นแล้วไม่ทันรั ก ษ าก็อาจจะสายเกินแก้ไปก็ได้

1 หลับ ย า ก นอนไม่หลับ สะดุ้งตื่นกลางดึกบ่อยๆ อาการเหล่านี้มักเกิดขึ้นจากความเครียดที่มาจากถุงน้ำดี กระดูกข้อที่ 1 เคลื่อน หรือการไหลเวียนเลื อดในร่างกายไม่ดี ส่งผลให้มีปัญหากับการนำไปหล่อเลี้ยงหัวใจ ทำให้ตื่นเต้น รู้สึกไม่สงบ

2 มีติ่งมีหูด ตาปลา หรือผิวหนังแห้งกร้าน ส่วนมากเกิดจากลำไส้ไม่สะอาด หากรู้ตัวควรทำการดี ท็ อ ก ซ์ลำไส้โดยทันที อาจจะทำเองโดยการผสมมะนาว กับโยเกิร์ตและนมสด ดื่มลงไปในคราวเดียว ก็จะเป็นการดี ท็ อ กซ์ลำไส้ได้ดี

3 ปัสสาวะมีกลิ่นฉุนรุ น แ ร ง เป็นเพราะว่าระบบการทำงานของไตไม่ดี มีต่อมลูกหมากโต อาจเกิดจากอั้นฉี่บ่อยๆ ให้รีบแก้ไขโดยการทานแกนสับปะรด 3 แกนเป็นประจำทุกวัน นาน 7 วันติดต่อกัน และดื่มน้ำกระชายในตอนเช้าก็จะช่วยได้มาก

4 รู้สึก ป ว ด เมื่อยตามนิ้ว เป็นสัญญาณบอกว่าความร้อนภายในร่างกายไม่สมดุล อาจเกิดจากการโดนความเย็นในช่วงเวลา 3-5 ทุ่ม เช่น การอาบน้ำเย็น หรือตากฝนในช่วงเวลาดังกล่าว จะส่งผลให้เรารู้สึก ป ว ด ตามเนื้อตัว ให้เราแก้ด้วยการนำผ้าชุบน้ำอุ่นมาประคบที่ใบหน้านาน 10 นาที ก่อนเข้านอน

5 เมื่อยตามบริเวณฝ่าเท้า เวลาเดิน หรือเหยียบเกิดรู้สึก ป ว ด เป็นเพราะว่าปอดกำลังมีปัญหา ไม่ค่อยแข็งแรง เราต้องแก้ด้วยการออกกำลังกายเป็นประจำสม่ำเสมอ

6 รู้สึกล้าบริเวณเข่าด้านนอก มาจนถึงโคนขา และสะโพก แสดงว่าถุงน้ำดีข้นจนเกินไป เกิดจากดื่มน้ำน้อย ทานน้ำมันพืชมาก ระบบดูดซึมแย่ จึงแปรสภาพให้เป็นของเหนียวสะสม ติดค้างเกาะตามบริเวณลำไส้ และอาจเป็นปัญหาใหญ่ในเวลาต่อมา

7 ป ว ด เมื่อยตามจุดข้อต่อต่างๆในร่างกาย หากมีอาการเหล่านี้ ให้แก้ด้วยการ ทุกครั้งที่ตื่นนอนตอนเช้า ให้นำน้ำเย็นมาราดตามบริเวณที่ ป ว ด ทำแบบนี้เป็นประจำทุกวัน ก็จะช่วยลดอาการ ป ว ด เมื่อยได้ดี และยังเป็นการเร่งระบบขับถ่ายในตอนเช้าด้วย

8 ตึงบริเวณใต้ราวนม เป็นสัญญาณว่าน้ำเหลืองในร่างกายไม่ดี ซึ่งเกิดจากมีอุจจาระค้าง ถ่ายไม่หมด เราจะแก้โดยดื่มน้ำขมิ้นชันในช่วงเช้าหลังตื่นนอน เวลาที่รู้สึก ป ว ด ท้องอ ย า กถ่าย อ ย่ า อั้น และควรขับถ่ายให้เป็นกิจลักษณะ ไม่เร่งรีบ ให้การขับถ่ายเป็นไปอ ย่ า งมีประสิทธิภาพ

9 เมื่อยหลัง ป ว ด หลังมาก อาจเกิดจากการนั่งผิดท่า มีความเครียด กังวล เป็นนิ่ว ปัญหาเกี่ยวกับไต ลมในกระเพาะเยอะ สาเหตุที่กล่าวมานี้มีสิทธิ์ที่จะเป็นได้หมด หากรู้สึก ป ว ด เมื่อยมากๆ แนะนำให้เข้าปรึกษาแพทย์โดยด่วน

10 ลองใช้นิ้วกดกลางฝ่ามือ หากรู้สึกว่ามีอาการเ จ็ บ ป ว ด แสดงว่าอาจกำลังมีปัญหาเกี่ยวกับหัวใจ หรือเกิดการอักเสบขึ้น

11 ลองใช้นิ้วกดใต้นิ้วชี้ หากมีความรู้สึกเ จ็ บ แสดงว่ากำลังมีปัญหาเกี่ยวกับระบบย่อยอาหาร กระเพาะอาหารไม่ดี หรืออาจเป็นโ ร คเกี่ยวกับตับ

12 นิ้วกลางล็อค อาจเป็นเพราะว่ามีไขมันในเ ลื อ ด มากจนเกินไป มีปัญหาเกี่ยวกับคอเลสเตอรอลสูง ให้แก้ไขโดยการดื่มน้ำกระเจี๊ยบพุทรา และออกกำลังกาย ขยับตัว ขยับนิ้วให้มากๆ

13 มือสั่นเท้าสั่น อาการของผู้ที่มีน้ำมันเกาะตามบริเวณลำไส้มาก อาจเป็นเพราะว่าทานอาหารประเภทนั้มัน หรือไขมันมากจนเกินไป ทางแก้ที่ดีที่สุดคือ ให้งดอาหารประเภทนี้ลง

14 เหงื่อออกตามบริเวณต่างๆง่าย ซึ่งอาจเป็นส่วนที่ไม่ควรมีเหงื่อออก เช่น บริเวณฝ่ามือ ฝ่าเท้า ซึ่งอาจเกิดจากมีปัญหาเกี่ยวกับหัวใจไม่แข็งแรง ฮอโมนผิดปกติ หรือเนื้อตัวเย็น ให้แก้โดยการ ดื่มน้ำกระชาย ข้าวเหนียวกับลำไยแห้ง ก็จะช่วยบำรุงหัวใจให้แข็งแรงขึ้นได้

15 เป็นตะคริว เหน็บชาบ่อย เกิดจากระบบหมุนเวียนเ ลื อ ด ในร่างกายมีปัญหา ขาดโพแทสเซียม ให้แก้ปัญหานี้ด้วยการดื่มน้ำผลไม้ เลือกทานผลไม้ที่มีกากใยสูง ดื่มน้ำเกลือแร่เป็นประจำ โดยเฉพาะหากมีการเสียเหงื่อมาก งดทานข้าวเหนียวและของด อ งโดยเด็ดขาด

16 ไม่ทานข้าวเช้า จะทำให้แก่เร็ว ระบบในร่างกายรวน คออักเสบ เกิดเป็นร้อนใน เข่าไม่ดี ส่งผลต่ออารมณ์ให้เป็นคนหงุดหงิดง่าย ขี้โมโห

17 มีกลิ่นตัวแรง เป็นเพราะระบบการทำงานของลำไส้ผิดปกติ อาจมีสิ่งตกค้างมาก จึงทำให้เกิดกลิ่นตัวขึ้นมา รวมถึงกลิ่นปาก กลิ่นเหงื่อ และแม้กระทั่งลมหายใจ

18 สายตาไม่ดีก่อนวัยอันควร นั่นเกิดจากการใช้ชีวิตโดยการจ้องโทรศัพท์ตลอดทั้งวัน ทำงานหน้าคอมเป็นประจำ วิธีป้องกันง่ายๆก็คือ ให้ทานผักผลไม้ที่มีวิตามินเอสูง แต่หากไม่มีเวลาจะเลือกทานแบบนั้นได้ ก็เสริมด้วยวิตามินแบบที่วางขายตามร้านขาย ย า แทนได้

19 ท้องผูกและอ้วน นั่นเป็นเพราะชอบทานอาหารตอนดึก หรือก่อนนอน ถ้าทำอยู่ก็ให้เลิกเสีย งดอาหารประเภทของมันของทอด หรืออาหารจำพวกที่มีไขมันมากๆ ก่อนนอนงดทานอาหาร ให้ดื่มน้ำมะนาวอุ่นๆแทน เพื่อจะได้ถ่ายท้องล้างลำไส้ในตอนเช้า

20 หายใจไม่ทั่วท้อง หายใจไม่สะดวก นั่นเป็นเพราะออกกำลังกายน้อย อยู่ในสภาพแวดล้อมที่ถ่ายเทอากาศไม่ดี ให้แก้ไขโดยการฝานมะนาวเป็นแว่นใส่ในถ้วย แล้วเทน้ำอุ่นลงไป นำเอาไปวางไว้ตามจุดต่างๆภายในห้องที่เรามักใช้อยู่เป็นประจำ กลิ่นหอมระเหยที่ได้จากมะนาว จะช่วยทำให้ระบบการหายใจทำงานได้ดีมากยิ่งขึ้น

อาการเล็กๆน้อยๆที่มักจะเกิดขึ้นทั้งหมดนี้ สำหรับคนๆหนึ่งอาจมีมากกว่า 1 อาการเสียด้วยซ้ำ ก็ให้เรารีบแก้ไขตามขั้นตอนที่ได้กล่าวมา สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการออกกำลังกาย เพราะการออกกำลังกาย จะเป็นตัวกระตุ้นให้ระบบการทำงานทุกส่วนของร่างกายดีขึ้น หากสังเกตแล้วว่าเรามีอาการหนักมากจนเกินไป ก็ให้เข้าปรึกษาแพทย์ เพื่อรับการรั ก ษ าที่ถูกต้องถูกวิธี ก่อนที่จะสายเกินไปนั่นเอง

ขอขอบคุณที่มา Postsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …