Home ข่าวทั่วไป เตาแก๊สไม่แรง ติดๆดับๆ มีเสียงพรึ่บพรั่บ แก้เองได้ง่ายๆ

เตาแก๊สไม่แรง ติดๆดับๆ มีเสียงพรึ่บพรั่บ แก้เองได้ง่ายๆ

เตาแก๊สไม่แรง ติดๆดับๆ มีเสียงพรึ่บพรั่บ แก้เองได้ง่ายๆ

เตาแก๊สไม่แรง ติดๆดับๆ มีเสียงพรึ่บพรั่บ แก้เองได้ง่ายๆ

บ้านไหนที่ใช้เตาแก๊สอยู่ เคยมีเหตุการณ์นี้ไหม หัวเตาแก๊สมีไฟออกไม่สม่ำเสมอ มีเสียงพรึ่บๆพรั่บๆ หลายเคยเจอแบบนี้แล้วก็รู้สึกกลัวว่ามันคือแก๊สรั่วหรือเปล่า เป็นเพราะอะไร มีอั น ต ร า ยหรือไม่ บางบ้านถึงกับเปลี่ยนใหม่ หรือซื้อใหม่ไปเลยเพื่อจบปัญหา

แต่จริงๆแล้วสาเหตุที่ทำให้เป็นแบบนี้มาจาก รูของเตาแก๊สเกิดการอุดตันบางส่วน มีปัญหารอยรั่ว เพราะเริ่มมีการโค้งงอผิดไปจากเดิม และเหตุผลเหล่านี้ทำให้ไฟออกมาไม่สม่ำเสมอ จึงทำให้แก๊สติดๆดับๆ มีเสียงพรึ่บพรั่บน่ากลัว ซึ่งปัญหานี้เราสามารถแก้ไขเองได้ง่ายๆ

โดนเราจะใช้แค่ ฟอยด์ เท่านั้น ให้หาฟอยด์ห่ออาหารเตรียมเอาไว้เลย จะใช้ฟอยด์ห่ออาหารที่ใช้แล้วก็ได้ เพียงให้เราเอาล้างทำความสะอาดให้ดีก่อน ใช้เพียงแค่นี้เพื่อแก้ปัญหา แก๊สก็จะใช้งานได้เป็นปกติดังเดิม โดยให้เราทำตามขั้นตอนดังต่อไปนี้

1 นำฟอยด์ที่เตรียมไว้มาม้วนตามขนาดของช่องว่าง เผื่อความหนาว่าฟอยด์จะมีการยุบตัวลง ในเวลาที่ประกอบชิ้นส่วนกลับลงไป หรือหากเจอความร้อน ความย า วกะเอาเท่าช่องว่าง ให้พอล้อมรอบบรรจบกันพอดี

2 พอม้วนฟอยด์เสร็จก็ให้วางไว้ก่อน แล้วมาถอดส่วนประกอบของหัวเตาแก๊สออก หากใช้งานมานานอาจจะติดๆขัดๆนิดหน่อย ให้ใช้ค้อน หรืออะไรที่พอมีน้ำหนักเคาะออก ค่อยๆเคาะรอบๆตามขอบ หาอะไรแบนๆมาช่วยแซะก้จะทำให้ถอดได้ง่ายขึ้น

3 เมื่อถอดชิ้นส่วนเรียบร้อยหมดแล้ว ก็เอาฟอยด์ที่ม้วนเตรียมไว้ ใส่ลงไปในช่องที่เป็นรอยแยก บีบฟอยด์ให้แน่นไปกับขอบ ส่วนที่เป็นรอยสกปรกหรือเศษอาหาร ก็ให้หาอะไรแบนๆแข็งๆแซะออกให้หมด เพราะตอนประกอบกลับเข้าไปจะได้แนบสนิทยิ่งขึ้น

4 ถ้าทำตามข้อ 3 จนเสร็จดีแล้ว ก็ให้ประกอบชิ้นส่วนที่ถอดออกมากลับดังเดิม ขั้นตอนนี้ให้ดูความหนาของฟอยด์ไปด้วย ว่าที่ใส่ไว้ในตอนแรกพอดีหรือเปล่า แล้วปรับแก้ขนาดของฟอยด์ให้พอดีที่สุด เวลาที่ประกอบชิ้นส่วนต่างๆเข้าไป ให้ลองกดเบาๆหมุนซ้ายหมุนขวาดู เพื่อให้แนบสนิทที่สุด เมื่อจุดไฟอีกครั้ง เตาแก๊สก็จะใช้งานได้ดีเหมือนเดิมแลย

ไม่ว่าอุปกรณ์ใดใดก็ตาม เมื่อใช้งานไปนานๆก็ต้องมีความเสื่อมตามกาลเวลา เราจึงต้องคอยหมั่นดูแลรั ก ษ าให้ดี เมื่อเกิดปัญหาขึ้นมา อ ย่ างแรกเราต้องลองแก้ไขให้ดีเหมือนเดิมก่อน อ ย่ าเพิ่งทิ้งหรือเปลี่ยนใหม่เป็นการเสียของโดยใช่เหตุ

หากลองแก้ไขด้วยตัวเองแล้วทำไม่ได้ ก็ต้องลองเรียกช่างมาดูเพื่อตีราคาว่าซ่อม หรือเปลี่ยนใหม่จะคุ้มกว่ากัน จึงค่อยตัดสินใจซื้อใหม่ แต่ด้วยขั้นตอนง่ายๆเพียงเท่านี้ ก็สามารถแก้ไขปัญหาเรื่องแก๊สให้ได้แล้ว ลองเอาไปทำกันดู รับรองว่าได้ผลลัพธ์ออกมาดีแน่นอน

ขอขอบคุณที่มา Postsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …