Home ข่าวทั่วไป ผ้ากับน้ำส้มสายชู 2 ถ้วย ใส่ลงไปปั่นในเครื่อง แม่บ้านต้องรู้

ผ้ากับน้ำส้มสายชู 2 ถ้วย ใส่ลงไปปั่นในเครื่อง แม่บ้านต้องรู้

ผ้ากับน้ำส้มสายชู 2 ถ้วย ใส่ลงไปปั่นในเครื่อง แม่บ้านต้องรู้

ผ้ากับน้ำส้มสายชู 2 ถ้วย ใส่ลงไปปั่นในเครื่อง แม่บ้านต้องรู้

เมื่อเราต้องใช้งานเครื่องซักผ้าอยู่เป็นประจำ ก็จะมีสิ่งสกปรกต่างๆตกลงไปติดค้างอยู่ภายในเครื่อง ซึ่งยากต่อการทำความสะอาดมาก แต่หากไม่ทำอะไร เวลาที่เราซักผ้าในครั้งต่อไป สิ่งสกปรกเหล่านั้นก็จะออกมาติดเต็มผ้า ยิ่งซักก็ยิ่งสกปรก เครื่องซักผ้าจึงกลายเป็นสิ่งที่หมดประโยชน์ในทันที

หากต้องการที่จะทำความสะอาดเครื่องซักผ้าให้ใช้งานได้ดังเดิม เราต้องจ้างช่างเพื่อมาถอดล้างตัวถังภายในออก แล้วช่างจะใช้น้ำแรงดันสูงฉีดพ่นทำความสะอาด ทั้งตัวถังที่ถูกถอดออก และภายในตัวถังด้านในเครื่อง คราวนี้แหละเราจะได้เห็นคราบสกปรกทั้งหมดที่ติดอยู่เลย

แต่การจะเรียกช่างมานั้น จะต้องใช้เงินจำนวนหนึ่ง ซึ่งหากเราต้องการให้เครื่องซักผ้าสะอาดอยู่เสมอ เราก็ควรเรียกช่างมาเดือนละครั้ง หรือ 2 เดือนครั้ง ดังนั้นจึงเป็นรายจ่ายที่เราต้องสูญเสียไปทั้งๆที่มีวิธีที่เราสามารถจะทำความสะอาดถังซักผ้าได้ด้วยตัวเองอยู่

สิ่งที่ต้องเตรียม

– ผ้า 2-3 ผืน

– เบกกิ้งโซดา 5 ช้อนโต๊ะ

– น้ำส้มสายชู 1 ขวด

ขั้นตอนในการล้าง

1 เทน้ำส้มสายชูลงไปในภาชนะ เอาให้หมดขวดเลย แล้วเติมเบกกิ้งโซดา 1 ช้อนโต๊ะ ผสมส่วนผสมให้เข้ากัน

2 เปิดน้ำใส่ลงในถังซักผ้าประมาณครึ่งถัง แล้วเทส่วนผสมที่ได้ลงไปให้หมด ตามด้วยผ้าขนหนู 2-3 ผืน ตั้งโปรแกรมให้เครื่องปั่นทำงานตามปกติ แต่ไม่ต้องปั่นแห้ง ก็จะเห็นคราบสกปรกต่างๆลอยขึ้นมาเหนือน้ำเต็มไปหมด

3 จากนั้นก็ปล่อยน้ำทิ้งออกให้หมด ล้างถังด้วยน้ำสะอาดประมาณ 2-3 รอบ จะใช้วิธีการตั้งโปรแกรมปั่นน้ำเปล่าๆโดยไม่ต้องใส่ผ้าก็ได้ ทำสัก 2-3 รอบ ให้สิ่งสกปรกหมดไปจากเครื่อง

4 เมื่อเครื่องสะอาดดีแล้ว ก็ไม่ต้องปิดฝาเครื่อง และอย่างเพิ่งใช้งานใดใด ปล่อยให้เครื่องแห้งสนิทเสียก่อน ถึงจะใช้งานได้ เพราการที่ปล่อยให้เครื่องเปียกแล้วปิดฝา จะทำให้เกิดกลิ่นอับภายในเครื่อง พอเรานำผ้าลงซัก ก็จะทำให้กลิ่นอับติดมากับเนื้อผ้าด้วย

แค่ 4 ขั้นตอนง่ายๆที่จะทำให้เครื่องซักผ้าของคุณสะอาด และพร้อมที่จะใช้งาน โดยไม่ต้องเสียเงินเพื่อจ้างช่างมาล้างเลย แต่หากว่าใครไม่มั่นใจ จะจ้างช่างมาล้างก่อนก็ได้ในตอนแรก แล้วหลังจากนั้นก็หมั่นทำความสะอาดด้วยวิธีนี้ ก็จะทำให้เครื่องซักผ้าสะอาดอยู่ตลอดเวลา และไม่มีคราบลึกฝังแน่นภายในถังออกมาติดเนื้อผ้าระหว่างซักเลย

ขอขอบคุณที่มา Hostingrc

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …