Home ข่าวทั่วไป 3 สูตรด า ร าใช้กันเยอะ เก็บไว้ทำตามได้เลย ส่วนผสมแค่ 3 อย่าง

3 สูตรด า ร าใช้กันเยอะ เก็บไว้ทำตามได้เลย ส่วนผสมแค่ 3 อย่าง

3 สูตรด า ร าใช้กันเยอะ เก็บไว้ทำตามได้เลย ส่วนผสมแค่ 3 อย่าง

3 สูตรด า ร าใช้กันเยอะ เก็บไว้ทำตามได้เลย ส่วนผสมแค่ 3 อ ย่ า ง

สูตรดีดีที่ดาราหลายคนใช้และไม่เคยบอก เพื่อบำรุงผิวพรรณให้เรียบเนียนกระจ่างใส ไร้จุดด่างดำ และสามารถปรับสภาพผิวได้ทั้งตัว โดยสิ่งที่เราใช้นั่นก็คือ มะขามเปียก ซึ่งเป็นส่วนประกอบที่หาได้ง่ายๆตามบ้านทั่วไป ราคาไม่แพง แต่ได้ผลลัพธ์ดีมาก ทำเป็นประจำ แค่เพียงระยะเวลา 1 เดือน ผิวของคุณจะดูกระจ่างใสขึ้นอ ย่ า งเห็นได้ชัด

สูตรขัดผิวด้วยมะขามเปียก

สูตรที่ 1 ผิวเนียน

เริ่มต้นด้วยมะขามเปียก 1 ก้อน ใส่ลงในภาชนะขนาดพอดีกับส่วนผสม เทนมจืดตามลงไป 3-4 ช้อนโต๊ะ ต่อด้วยเติมน้ำผึ้งลงไปอีก 1 ช้อนโต๊ะ ผสมส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน โดยบีบคั้นเอาน้ำมะขามเปียกออกมาผสมให้ได้มากที่สุด เมื่อส่วนผสมเข้ากันดีแล้ว ก็นำมากรองด้วยผ้าขาวบาง หรือกระชอนตาถี่ๆ ก็จะได้ส่วนผสมที่ต้องการ

เมื่อเตรียมส่วนผสมเสร็จแล้ว ก็ให้ล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น เพื่อเป็นการเปิดรูขุมขนก่อน แล้วนำส่วนผสมที่ได้มาชโลมให้ทั่วใบหน้า ใช้มือนวดหน้าเบาๆเป็นวงกลมให้ทั่ว นานประมาณ 1-2 นาที จากนั้นก็ล้างออกด้วยน้ำอุ่น 1 รอบ ตามด้วยน้ำเย็นอีก 1 รอบ ใช้ผ้าขนนุ่มซับหน้าให้แห้ง ทาน้ำมันมะพร้าวเพื่อบำรุงผิว หรือจะใช้เป็นครีมที่ใช้อยู่เป็นประจำก็ได้ แค่เพียง 1 เดือน ผิวก็จะเนียนใสดังใจ

สูตรที่ 2 ผิวกระจ่างใส

ตัวเอกก่อนเลย น้ำมะขามเปียก 2 ช้อนโต๊ะ โยเกิร์ตรสธรรมชาติ 1 ถ้วย น้ำตาลทราย 1 ช้อนโต๊ะ ผสมให้เข้ากันทั้งหมด ไม่ต้องรอให้น้ำตาลละลาย ก็จะได้ส่วนผสมที่เป็นสครับจากธรรมชาติ นำมาขัดใบหน้าวนเป็นวงกลมอ ย่ า งเบามือ เพราะหากลงแรงมือเยอะเกินไป จะทำให้เกิดความเสียหายกับผิวได้ พอขัดจนทั่วก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาด เพียงครั้งแรกจะสัมผัสได้ถึงความเนียนนุ่มของผิว เมื่อทำเป็นประจำสัปดาห์ละ 3 ครั้งก่อนเข้านอน เมื่อตื่นเช้ามาจะรู้สึกถึงความเต่งตึงบนใบหน้า แค่ระยะเวลา 2-3 สัปดาห์ ผิวหน้าจะแลดูกระจ่างใสขึ้น

สูตรที่ 3 ผิวใส ขาว

นำมะขามเปียกมาผสมน้ำพอขลุกขลิก แล้วคั้นให้เป็นน้ำข้นๆ นำน้ำมะขามเปียกที่ได้ 2 ช้อนโต๊ะ ผงขมิ้นชัน 2 ช้อนโต๊ะ นมสดรสจืด 4 ช้อนโต๊ะ ผสมส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน แล้วนำผ้าขาวมากรองเอาเฉพาะที่เป็นน้ำพักเอาไว้ในภาชนะ

เตรียมหน้าด้วยการล้างน้ำอุ่น เพื่อเปิดรูขุมขนบนใบหน้าให้พร้อม ซับด้วยผ้านุ่มให้แห้ง แล้วนำส่วนผสมที่ได้มาพอกให้ทั่วใบหน้า นวดไปเรื่อยๆเพียงเบามือ เสร็จแล้วให้ล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นอีกครั้ง ทำแบบนี้เป็นประจำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง ก็จะทำให้ผิวขาวขึ้นอ ย่ า งเป็นธรรมชาติ ช่วยลดเลือนริ้วรอยบนใบหน้าได้เป็นอ ย่ า งดี

ด้วยเคล็ดลับ 3 สูตรอ ย่ า งซุปเปอร์สตาร์ ก็สามารถเนรมิตรผิวหน้าสวยใสได้ดั่งใจ โดยไม่ต้องเสียเงินทำสปาผิวใดใดทั้งสิ้น แค่หาส่วนประกอบหลักอ ย่ า งมะขามเปียกติดบ้านไว้ แล้วหาส่วนประกอบอ ย่ า งอื่นมาทำตามสูตร ในแต่ละสัปดาห์ อาจสับเปลี่ยนสูตรทำวนไปในแต่ละวันก็ได้ จะช่วยแก้ปัญหาผิวหน้าได้ดีมากยิ่งขึ้น แต่หากผิวหน้าใครบางมาก่อนแล้วแนะนำให้เลือกทำสูตรเดียวที่มีปัญหาอยู่ก็พอ

ขอขอบคุณที่มา Postsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …