Home ข่าวทั่วไป 5 ประโยชน์ซองกันชื้น มีประโยชน์มาก ไม่ควรมองข้าม

5 ประโยชน์ซองกันชื้น มีประโยชน์มาก ไม่ควรมองข้าม

5 ประโยชน์ซองกันชื้น มีประโยชน์มาก ไม่ควรมองข้าม

5 ประโยชน์ซองกันชื้น มีประโยชน์มาก ไม่ควรมองข้าม

เราคุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอ ย่ า งดีสำหรับซองกันชื้น ที่เรามักเจอได้บ่อยตามกล่องขนม หรือกล่องสิ่งของต่างๆที่เราซื้อมา เมื่อเราเจอซองกันชื้นส่วนมากเราก็จะเอาไปทิ้ง โดยที่ไม่ทราบถึงประโยชน์ที่จะนำมาใช้ต่อ แต่จริงๆแล้ว ซองกันชื้นยังสามารถนำมากลับมาใช้ประโยชน์ได้อีกมาก บอกเลยว่าเมื่อเจอแล้วต้องเก็บเอาไว้เลย ยิ่งมีเยอะยิ่งดี

1 แก้ปัญหาโทรศัพท์ตกน้ำ หากใช้ซองกันชื้นเข้าช่วย จะทำให้โทรศัพท์ที่เปียกจนดับไปแล้ว กลับมาใช้ใหม่ได้เหมือนเดิม เพียงเรานำขวดโหลขนาดพอที่จะเอาโทรศัพท์หย่อนลงไปได้ ไม่ใหญ่มากเกินไปเอาที่พอดีๆ เมื่อเอาโทรศัพท์หย่อนลงไปไว้ในขวดโหลแล้ว ก็ให้ใส่ซองกันชื้นลงไปพอประมาณ ปิดฝาแล้วทิ้งเอาไว้ 1 วัน ก็จะสามารถเอาโทรศัพท์กลับมาใช้ได้เหมือนเดิม ตกน้ำไปแล้วยังเปิดเครื่องติดด้วยไม่น่าเชื่อ

2 กำจัดฝ้าหน้ารถ หากเกิดความชื้นกับรถจนมีฝ้าขึ้นตรงหน้ากระจก ทั้งจอดทิ้งไว้ในที่มีความชื้นสูง หรือขับฝ่าฝน ต่างก็เป็นเหตุผลทำให้เกิดฝ้าได้ทั้งนั้น ให้เรานำซองกันชื้นไปวางไว้ตรงคอนโซลรถ วางเอาไว้ให้ทั่ว ทิ้งเอาไว้แบบนั้น 1 คืน ก็จะทำให้ฝ้าบนกระจกนั้นหายไป

3 ยืดอายุมีดโกน การใช้มีดโกนส่วนมากมักจะใช้ร่วมกับน้ำ จึงทำให้ง่ายต่อการเกิดเป็นสนิม ให้เราแก้ปัญหานี้ง่ายๆ เพียงหากล่องทัพเพอร์แวร์ หรือกล่องกันน้ำที่สามารถเก็บมีดโกนได้ ต้องมีฝาปิดสนิท นำมีดโกนใส่ลงไปในกล่อง แล้วใส่ซองกันชื้นตามลงไป ปิดฝาให้สนิท ก็จะช่วยดูดความชื้นที่เกิดขึ้นกับใบมีดโกนได้ ป้องกันการเกิดสนิมได้เป็นอ ย่ า งดี

4 กระเป๋าเสื้อผ้าไร้กลิ่นอับ ลดความชื้น ป้องกันการเกิดแ บ ค ที เรีย และเ ชื้ อร า ในกระเป๋า ส่วนมากเมื่อเราใช้กระเป๋าเดินทางเสร็จแล้ว ก็มักจะเอาเก็บไว้โดยที่ต้องรอการเดินทางครั้งต่อไปถึงจะได้ใช้อีกครั้ง จึงเต็มไปด้วยแบคทีเรีย และกลิ่นอับ ดังนั้นก่อนที่เราจะเก็บกระเป๋านั้นให้เราใส่ซองกันชื้นลงไปก่อน แล้วค่อยหาถุงพลาวติกใบใหญ่คลุมกระเป๋าเอาไว้ ก็จะแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นเหล่านี้ได้

5 เก็บรูปถ่ายเก่าไม่ให้จืดจาง เวลาเราเก็บรูปภาพเก่าๆ แม้ว่าเราจะเก็บดีสักเท่าไหร่ ใส่อัลบั้มไว้ แต่ก็สู้ความชื้นที่มักเกิดขึ้นไม่ได้ และความชื้นเหล่านี้นี่เอง ที่จะทำลายรูปถ่ายจนภาพเสีย สีจืดจาง และชำรุดเสียหายจนดูไม่ได้ ให้เราเปลี่ยนการเก็บรูปถ่าย เป็นการเก็บเอาไว้ในกล่องฝาปิด เพียงเราใส่รูปถ่ายทั้งหมดเอาไว้ในกล่อง ตามด้วยซองกันชื้นพอประมาณ ปิดฝาให้สนิท เพิ่มเติมคือ อ ย่ า เก็บกล่องไว้ในที่ที่มีความชื้นสูง ก็จะช่วยยืดอายุของรูปถ่ายให้ยังคงชัดเจนตลอดไป

ประโยชน์มากขนาดนี้คงไม่ทิ้งกันแล้วใช่ไหม ต่อไปหากพบเจอก็ควรเก็บเอาไว้ให้เยอะๆ เพราะจะได้นำไปใช้ประโยชน์ได้มาก แต่ละอ ย่ า งเชื่อได้ว่าเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องเจอแน่นอน ลองนำซองกันชื้นไปใช้ให้เกิดประโยชน์ได้ตามนี้เลย รับรองว่าใช้ได้เป็นอ ย่ า งดี และได้ผลอ ย่ า งแน่นอน ชัวร์ๆเลย

ขอขอบคุณที่มา Postsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …