Home ข่าวทั่วไป ฝ้าหนา กระแดดขึ้น แก้ด้วย 5 วิธีง่ายๆลดเลือนให้รอยหายไป

ฝ้าหนา กระแดดขึ้น แก้ด้วย 5 วิธีง่ายๆลดเลือนให้รอยหายไป

ฝ้าหนา กระแดดขึ้น แก้ด้วย 5 วิธีง่ายๆลดเลือนให้รอยหายไป

ฝ้าหนา กระแดดขึ้น แก้ด้วย 5 วิธีง่ายๆลดเลือนให้รอยหายไป

กระแดด สิว ฝ้า จุดด่างดำ เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นได้กับใบหน้า แต่เมื่อเกิดขึ้นแล้ว ย า กต่อการรัก ษ า มาก บางอาการต้องใช้ระยะเวลาย า วนาน แต่บางอาการแทบจะรัก ษ า ไม่ได้เลยก็มี ด้วยนวัต ก ร ร ม ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นในปัจจุบัน สามารถรัก ษ า ให้หายได้ในระยะเวลาที่สั้นลง แต่ก็ต้องยอมที่จะสูญเสียเงินทองมากมายไปกับสิ่งเหล่านี้

แต่ด้วยภูมิปัญญาชาวบ้านที่เคยมีอยู่ จากการหาวัตถุดิบธรรมชาติรอบตัว ก็ช่วยแก้ปัญหาเรื่องต่างๆที่เกิดขึ้นกับผิวหน้าของเราได้เหมือนกัน ทำเองได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องไปเจ็ บ ตัวทำเลเซอร์ หรือลอกกระฝ้าแต่อย่ า งใด หาทำได้เลยภายในบ้าน มีวัตถุดิบ 5 อย่ า งตามนี้

1 กระเทียม

เป็นสูตรที่มีคนทำแล้วบอกต่อกันว่า เห็นผลดีมากๆ โดยแค่นำกระเทียมมาปั่น หรือบดให้ละเอียด เตรียมหน้าตัวเองให้พร้อม ล้างหน้าให้สะอาดแล้วเช็ดให้แห้ง จากนั้นนำกระเทียมที่เตรียมไว้มาวางไว้บนใบหน้า เกลี่ยกระเทียมให้ทั่วทั้งหน้า เน้นในบริเวณที่เป็นรอยที่ต้องการจะแก้ ทิ้งเอาไว้ 10-15 นาที ในขั้นตอนนี้อาจจะรู้สึกคันเล็กน้อยให้ทนเอาไว้ก่อน เมื่อครบเวลาก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทาครีมบำรุง หรือน้ำมันมะพร้าว เพื่อฟื้นฟูผิวหน้า

2 น้ำมะนาว

ทำได้บ่อยเท่าที่ต้องการ ด้วยราคามะนาวที่ไม่แพงมาก และหาได้ง่าย โดยให้นำมะนาวมาคั้นน้ำสด แล้วแต้มลงบนบริเวณที่เป็นฝ้ากระแดด จุดด่างดำบนใบหน้า ทิ้งเอาไว้ 15 นาที เมื่อครบเวลาก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาดแค่นี้ หากในเวลาที่เกิดสิว หรือมีสิวอักเสบขึ้นบนใบหน้า ให้ใช้น้ำมะนาวนี่แหละแต้มลงบนหัวสิว หรือบริเวณรอยแดงที่กำลังจะเิกดเป็นสิว ก็จะทำให้สิวต่างๆเริ่มหายไปภายใน 2 วัน

3 ใบกระเพราแห้ง

ให้เริ่มจากนำใบกระเพราสดมาล้างให้สะอาดสัก 2-3 รอบ แล้วนำไปใส่ไว้ในตะกร้า หรือตะแกรงเพื่อผึ่งให้แห้ง คลุมด้วยผ้าขาว แล้วนำไปตากแดดให้ใบกระเพราแห้ง เมื่อได้ใบกระเพราที่แห้งดีแล้ว ก็นำมาบดให้ละเอียด ใช้ประมาณ 3 ช้อนโต๊ะ ต้มกับน้ำ 1/2 แก้ว คนให้ส่วนผสมเข้ากันดี ยกลงปล่อยไว้ให้เย็น แล้วนำส่วนผสมที่ได้ มาทาตามบริเวณที่เกิดกระบนใบหน้า ทำแบบนี้เป็นประจำวันละ 2 ครั้ง รอยที่เป็นอยู่ก็จะค่อยๆจางลงจนหายไป

4 นมเปรี้ยว

ทำได้ง่ายๆเลย โดยให้เรานำสำลีแผ่นไปชุบในน้ำนมเปรี้ยวให้เปียก แล้วนำไปแช่ตู้เย็นทิ้งไว้ 15 นาที เมื่อครบเวลาก็นำมาแปะไว้ให้ทั่วใบหน้า โดยเฉพาะบริเวณที่เป็นฝ้าจุดด่างดำ ทิ้งไว้ 15 นาที เมื่อครบเวลาก็เอาแผ่นสำลีออก แล้วล้างหน้าด้วยน้ำสะอาด กรดในนมเปรี้ยวจะช่วยลบเลือกจุดด่างดำบนใบหน้า ให้ทำแบบนี้เป็นประจำ สัปดาห์บะ 3 ครั้งกำลังดี

5 ว่านหางจระเข้

ว่านหางจระเข้สดนี่แหละ บำรุงและแก้ปัญหาผิวหน้าได้ดีนักแล โดยให้เรานำว่านหางจระเข้มาล้างให้สะอาด แล้วปอกเปลือกให้เหลือเป็นเนื้อวุ้นใสใสด้านใน นำไปล้างเอาย า งออก แล้วนำมาปั่นให้ละเอียด หรือจะบดก็ได้แล้วแต่สะดวก ผสมน้ำมะนาวลงไป 1 ช้อนชา คนให้เข้ากันเอามาพอกไว้ให้ทั่วใบหน้า ทำแบบนี้วันละ 2 ครั้ง เช้าและก่อนนอน วันเว้นวันภายใน 1 อาทิตย์ ก็จะค่อยๆเห็นผลเรื่อยๆ ปัญหาบนใบหน้าก็จะหมดไป

ผิวหน้าที่สวยมีสุขภาพดี นอกจากจะต้องคอยทะนุถนอมดูแลเป็นอย่ า งดีแล้ว เราต้องพร้อมที่จะแก้ไขเมื่อมีปัญหาเกิดขึ้นด้วย เพราะบางอย่ า งจะเกิดเป็นปัญหาเรื้อรัง หากไม่ได้รับการแก้ไขอย่ า งถูกต้อง และด้วยวิธีรัก ษ า ง่ายๆดังที่กล่าวมา จะทำให้เราสามารถรัก ษ า ปัญหาบนใบหน้าได้หมด อีกทั้งยังช่วยปรับสภาพผิวให้นุ่ม ขาวกระจ่างใสได้มากยิ่งขึ้น

ขอขอบคุณที่มา Postsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …