Home ข่าวทั่วไป น้ำมะพร้าวมีประโยชน์ แต่คนที่เป็น 2 โ ร ค “ห้ามดื่มน้ำมะพร้าว” รู้เอาไว้นะ

น้ำมะพร้าวมีประโยชน์ แต่คนที่เป็น 2 โ ร ค “ห้ามดื่มน้ำมะพร้าว” รู้เอาไว้นะ

น้ำมะพร้าวมีประโยชน์ แต่คนที่เป็น 2 โ ร ค “ห้ามดื่มน้ำมะพร้าว” รู้เอาไว้นะ

น้ำมะพร้าวมีประโยชน์ แต่คนที่เป็น 2 โ ร ค “ห้ามดื่มน้ำมะพร้าว” รู้เอาไว้นะ

การดื่มน้ำมะพร้าวเป็นประจำนั้นดีต่อร่างกายมาก เพราะได้คุณประโยชน์หลายอ ย่ า ง จึงเป็นเครื่องดื่มยอดนิยมที่คนมักเลือกดื่มกัน แม้กระทั่งผู้ที่มีปัญหาเรื่องน้ำหนัก แต่ติดน้ำหวาน ก็สามารถเลือกดื่มน้ำมะพร้าวแทนได้ จึงไม่น่าแปลกใจเลย หากไปที่ใดก็มักจะมีน้ำมะพร้าววางขายอยู่

แต่แม้มีประโยชน์มากมายเพียงใด น้ำมะพร้าวก็ไม่ใช้สิ่งที่คนเป็น 2 โ ร ค อั น ตร า ย ควรจะบริโภคเข้าไป เพราะจะส่งผลเสียต่อโ ร ค ที่เป็นอ ย่ า งมาก ก่อนอื่นให้เรามาทำความรู้จักน้ำมะพร้าวกันให้ดีเสียก่อน

กลุ่มคนที่ควรดื่มน้ำมะพร้าว

1 นักกีฬา ในน้ำมะพร้าวนั้นอุดมไปด้วยเกลือแร่ และโพแทสเซียม ที่มีส่วนช่วยในการฟื้นฟูร่างกาย อีกทั้งกลูโคสที่ร่างกายสามารถดูดซึมไปใช้ได้ทันที การดื่มน้ำมะพร้าวหลังออกกำลังกายหนักๆจึงจำเป็นมาก โดยเฉพาะนักกีฬาที่ต้องเสียเหงื่อ และพลังงาน การดื่มน้ำมะพร้าว จะทำให้ร่างกายสดชื่น กระปรี้กระเปร่าขึ้นทันที

2 คนท้องเสีย เวลาที่เราท้องเสียนั้น จะทำให้เราสูญเสียเกลือแร่ในร่างกายออกไปด้วย หากมีอาการท้องเสียมากๆบางรายอาจเป็น อั น ตร า ย ถึงกับช็อค แต่ด้วยเกลือแร่ที่มีอยู่มากในน้ำมะพร้าว จะช่วยเข้าชดเชยเกลือแร่ที่เราสูญเสียไป และยังทำให้อาการท้องเสียที่มีเบาลงได้

3 กลุ่มวัยรุ่น ส า ร อาหารที่มีในน้ำมะพร้าว มีส่วนช่วยโดยตรงในการบำรุงส ม อ ง หากได้ดื่มเป็นประจำ ก็จะช่วยทำให้มีความจำที่ดี ประมวลผลได้เร็วขึ้น อีกทั้งยังช่วยบำรุงผิวพรรณให้แข็งแรงสดใส ยับยั้งการเกิดสิวได้ด้วย

4 คนที่มีความดันต่ำ อาการที่จะทำให้รู้สึกหน้ามืดบ่อยๆ และมึนหัวได้ง่าย นั่นเป็นเพราะมีการสูบฉีดภายในร่างกายที่น้อย หากดื่มน้ำมะพร้าวเป็นประจำ โพแทสเซียมที่มีอยู่นั้น จะเข้าไปบำรุง การสร้างเม็ดเ ลื อ ด ให้มากขึ้น ระบบการสูบฉีดเ ลื อ ด จะคงที่ ส่งผลให้ระดับความดันเป็นปกติ

5 คนที่เป็นไข้ตัวร้อน หรือไข้ติดเ ชื้ อ ด้วยน้ำมะพร้าวมีฤทธิ์เย็น จะช่วยในการลดไข้ได้เป็ยอ ย่ า งดี รวมถึงช่วยกำจัดเ ชื้ อ จึงทำให้อาการของคนเป็นโ ร ค ติดเ ชื้ อ ดีขึ้น

คนที่ห้ามดื่มน้ำมะพร้าวโดยเด็ดขาด

1 คนที่เป็นโ ร ค ไตเสื่อม เมื่อดื่มน้ำมะพร้าวเข้าไป ส า ร ในน้ำมะพร้าวนั้นจะกระตุ้นการขับปัสสาวะ ซึ่งเป็น อั น ตร า ย มากสำหรับคนที่เป็นโ ร ค นี้ เพราะถ้าหากร่างกายขาดน้ำมากๆ จะทำให้มีอาการไตวายในทันที ดังนั้นต้องระวังเป็นอ ย่ า งมาก

2 คนที่มีอาการหัวใจเต้นผิดปกติ ด้วยโพแทสเซียมที่มีอยู่ในน้ำมะพร้าว จะก่อให้เกิดปัญหาเกี่ยวกับหัวใจ ซึ่งเป็น อั น ตร า ย มาก ดังนั้นคนที่มีโ ร ค เกี่ยวกับหัวใจ ห้ามดื่มโดยเด็ดขาด

สรรพคุณของมะพร้าว

– ใช้เนื้อมะพร้าวห้าว 1 ส่วนผสมกับน้ำปูนใส 1 ส่วน ค่อยๆผสมให้เข้ากันทีละน้อยๆ คนจนน้ำปูนใสละลายจนเป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นนำส่วนผสมที่ได้ไปทาบริเวณที่เป็นแ ผ ล จะช่วยสมานแ ผ ล ได้เป็นอ ย่ า งดี โดยเฉพาะแ ผ ล ที่เกิดจากความร้อน

– แก้ ป วด ฟั น ให้เรานำเปลือกของต้นสดๆมาเผาให้ดำจนเป็นเถ้า แล้วนำมาสีฟั น ก็จะช่วยบรรเทาอาการ ป วด ฟั น ได้

– แก้ท้องอืด ท้องเฟ้อ จุกเสียด ตรงส่วนนี้ให้เราใช้กะลามะพร้าวมาเผาไฟจนแดง จากนั้นให้คีบออกมาไว้ในปี๊บ และปิดฝาให้สนิท กะลาที่ถูกเผาไฟจนแดง ก็จะค่อยๆกลายเป็นถ่านกะลาสีดำ นำถ่านที่ได้มาบดเป็นผง แล้วทานทีละ 1-2 ช้อนโต๊ะ

– รั ก ษ าแ ผ ล เป็น ขูดเอามะพร้าวตรง ก้ นกะลาออกมา บีบเอาเฉพาะน้ำให้ได้มากที่สุด นำน้ำที่ได้ไปเคี่ยวจนสุก ก็จะได้น้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์ ทิ้งไว้ให้เย็น จากนั้นเด็ดเอายอดมะลิ 7 ยอด นำมาโขลกให้ละเอียด จากนั้นผสมด้วยน้ำมันมะพร้าวที่ได้นั้น ทาแ ผ ล ทุกวันแ ผ ล เป็นก็จะจางลง และหายไป

 

แม้น้ำมะพร้าวจะมีคุณประโยชน์มากมายสักเท่าไหร่ แต่ก็ยังเป็นโทษกับใครหลายคน ดังนั้นก่อนจะบริโภคอะไร เราควรศึกษาให้ดีเสียก่อน ว่าแบบเราเหมาะที่จะบริโภคหรือไม่ หากว่าเป็นโ ร ค แพทย์ห้ามทานอะไรบ้าง เราต้องปฎิบัติอ ย่ า งเคร่งครัด อ ย่ า คิดว่านิดเดียวไม่เป็นไร เพราะเวลาที่เป็นขึ้นมาทีนึง ก็จะส่งผล อั น ตร า ย ถึงชีวิตได้

ขอขอบคุณที่มา Postsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …