Home ข่าวทั่วไป แม่บ้านเก็บเอาไว้ เมนูอาหาร 3 วันลงได้ 3 โล แบบฉบับเร่งด่วน

แม่บ้านเก็บเอาไว้ เมนูอาหาร 3 วันลงได้ 3 โล แบบฉบับเร่งด่วน

แม่บ้านเก็บเอาไว้ เมนูอาหาร 3 วันลงได้ 3 โล แบบฉบับเร่งด่วน

แม่บ้านเก็บเอาไว้ เมนูอาหาร 3 วันลงได้ 3 โล แบบฉบับเร่งด่วน

ความใฝ่ฝันของใครหลายๆคน นั่นคือ การมีหุ่นสวยสุขภาพดี แต่ด้วยอาหารการกินที่ล่อหน้าล่อตาเหมือนในทุกวันนี้ มันช่างเชิญชวนเย้ายวนให้ได้ลิ้มลอง จนบางครั้งลืมตัวทำให้น้ำหนักขึ้น รูปร่างที่ รั ก ษ า มาก็จะเสียไป ถ้าจะปั้นรูปร่างขึ้นมาใหม่ภายในเวลาไม่กี่วัน ก็ดูจะหักโหมเกินไปมาก

จริงๆแล้วการ รั ก ษ า รูปร่างที่ดีนั้นเกิดจาก การทานอาหาร 80% และออกกำลังกาย 20% จากสัดส่วนดังกล่าวจะเห็นได้ว่า อาหารเป็นสิ่งสำคัญในการควบคุมน้ำหนักมาก แต่หากทานน้อยเกินไปก็จะส่งผลเสียให้กับร่างกายหลายอ ย่ า ง วันนี้เรามีวิธีดีดีที่จะทำให้น้ำหนักของคุณ ลดลงภายใน 3 วัน ได้มากถึง 3 กิโล โดยที่ไม่ต้องอดอาหารเลย

วันที่ 1

มื้อเช้า ให้ดื่มน้ำเปล่าตามอุณภูมิห้อง 1 แก้ว แล้วค่อยล้างหน้าแปรงฟั น จากนั้นตามด้วยกล้วย 1 ลูก (แนะนำให้เป็นกล้วยหอม แม้คาร์โบไฮเดรตเยอะ แต่น้ำตาลน้อยกว่ากล้วยชนิดอื่น แถมยังอิ่มท้องกว่า) เมื่อทานแล้วจะทำให้เราอ ย า กเข้าห้องน้ำเพียงเวลาผ่ า นไปไม่นาน กล้วยที่เราทานเข้าไปในขณะท้องว่าง จะช่วยขับสิ่งตกค้างภายในลำไส้ออกมาได้หมด

ก่อนจะถึงมื้อเที่ยงหากรู้สึกหิวก็ให้ดื่มนม นมถั่วเหลือง หรือน้ำเต้าหู้หวานน้อย (ไม่ใส่น้ำตาลเลยยิ่งดี) ดื่มให้พอประทังหิว ไม่ดื่มในปริมาณที่มากจนเกินไป

มื้อเที่ยง ทานอาหารได้ตามปกติ แต่ให้ลดปริมาณลงครึ่งหนึ่ง เช่น ถ้าเคยทานข้าว 2 จานก็ให้เหลือ 1 จาน หากเคยทาน 1 จาน ก็ให้เหลือ 1/2 จาน นำที่จะใช้ดื่มนั้นต้องเป็นน้ำเปล่าเท่านั้น ใครที่เคยดื่มน้ำหวาน น้ำอัดลม ให้งดเลย อาหารจุกจิกทานเล่นก็ไม่ควรทาน หันมาทานผลไม้ที่มีคาร์โบไฮเดรตน้อยจะดีกว่า หรือไม่ทานเลยยิ่งดีเข้าไปใหญ่ เพราะจะทำให้กระเพาะค่อยๆเล็กลงตามลงไปด้วย

มื้อเย็น อ ย่ า งดอาหารเด็ดขาด แต่ให้หาอะไรทานให้พออิ่มท้อง โดยให้เลือกเป็นไข่ต้ม 1 ฟอง ทานกับผักเครื่องเคียงต่างๆ อาจจะเสริมด้วยน้ำพริก เพื่อความอร่อยและอิ่มท้องมากขึ้น และตามด้วยนมจืด นมถั่วเหลือง หรือน้ำเต้าหูหวานน้อย 1 แก้ว แค่นี้ก็จะทำให้อิ่มท้อง ไม่รู้สึกหิวเวลากลางคืน หรือกลางดึก

การออกกำลังกาย ให้เน้นออกกำลังกายช่วงล่าง เช่นสะโพก ขา นาน 15 นาที เพราะส่วนนี้จัดเป็นกล้ามเนื้อมัดใหญ่ หากเราสามารถเปลี่ยนไขมันให้เป็นกล้ามเนื้อได้ จะทำให้น้ำหนักของเราลดลงไปได้มากเลย

วันที่ 2

มื้อเช้า ให้เราดื่มน้ำเปล่าในอุณหภูมิห้อง 1 แก้ว ล้างหน้าแปรงฟั น แล้วทานไข่ต้ม 1 ฟอง ตามด้วยนมจืด นมถั่วเหลือง หรือน้ำเต้าหู้หวานน้อย (ย้ำว่า ในเครื่องดื่มเหล่านี้ ให้ปราศจากส่วนผสมของน้ำตาลจะดีที่สุด)

มื้อเที่ยง ทานอาหารได้ตามปกติ แต่ให้เพิ่มไข่ต้มไป 1 ฟอง แล้วดื่มนมจืด นมถั่วเหลือง หรือน้ำเต้าหู้หวานน้อย งดขนมหวาน และขนมทุกชนิดในมื้ออาหารนี้ ให้ทานผลไม้ หรือหากต้องการทานขนมจริงๆ ให้เลือกเป็นดาร์กช็อกโกแลตที่มีส่วนผสมของน้ำตาลน้อย เลือกทานให้ดีเพราะดาร์กช็อคโกแลตมีอยู่หลายชนิดมาก

มื้อเย็น ให้เป็นไข่ต้ม 1 ฟอง กับผักเครื่องเคียง และน้ำพริกเหมือนในวันแรก ตามด้วยนมจืด นมถั่วเหลือง หรือน้ำเต้าหู้หวานน้อย หากรู้สึกว่ายังไม่อยู่ท้องก็ให้ทานผลไม้เพิ่มได้ แต่ต้องเลือกผลไม้ที่มีคาร์โบไฮเดรต และน้ำตาลต่ำ

ออกกำลังกาย เน้นออกกำลังกายในส่วนของแขน และต้นขา หากไม่ทราบว่าควรต้องออกแบบไหนบ้าง ให้ลองเซิร์ชหาแบบออกกำลังกายในแพลตฟอร์มต่างๆในอินเตอร์เน็ตได้เลย

 

วันที่ 3

มื้อเช้า ดื่มน้ำเปล่าตามอุณหภูมิห้อง 1 แก้ว เพื่อเป็นการช่วยกระตุ้นระบบทางเดินอาหารให้พร้อมทำงาน จากนั้นล้างหน้าแปรงฟั น ทานไข่ต้ม 1 ฟอง กับนมจืด นมถั่วเหลือง หรือน้ำเต้าหู้หวานน้อย 1 แก้ว วันนี้สามารถทานขนมปัง 1 แผ่นเพิ่มได้ (แนะนำให้เป็นขนมปังโฮลวีต) เพื่อควบคุมไม่ให้ร่างกายขาด ส า ร อาหารประเภทคาร์โบไฮเดรตมากจนเกินไป

มื้อเที่ยง เลือกทานอาหารประเภทที่ไม่มีไขมัน หรือไขมันน้อย เช่น เกาเหลา, ผัดผัก, ส้มตำไก่ ย่ า ง เป็นต้น บริโภคอาหารแประเภทคาร์โบไฮเดรตแต่น้อย เช่น ข้าว ขนมปัง เป็นต้น

มื้อเย็น ทานไข่ต้ม 1 ฟอง กับนมสด นมถั่วเหลือง หรือน้ำเต้าหู้หวานน้อย 1 แก้ว อาจจะเพิ่มเป็นน้ำพริกกับผักเคียงชนิดต่างๆได้

ออกกำลังกาย เลือกออกกำลังกายตามความเหมาะสมได้เลย แต่ขอเวลานาน 15 นาทีขึ้นไป

นอกจากการรับประทานอาหารแล้ว การลดน้ำหนักยังมีปัจจัยอื่นๆร่วมอยู่มากมาย เช่นต้องนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ และต้องเข้านอนก่อน 22.00 น. เพราะการที่เราได้เข้านอนเร็วจะไม่ทำให้เรารู้สึกหิวกลางดึก และการพักผ่อนไม่เพียงพอ จะทำให้เราอ ย า กอาหารมากขึ้นตลอดวัน ดังนั้นส่วนนี้จึงสำคัญมาก หากปฏิบัติได้อ ย่ า งเป็นประจำ ก็จะทำให้เรามีรูปร่าง และสุขภาพดี โดยไม่ต้องจ้างเทรนเนอร์ที่ไหนเลย

ขอขอบคุณที่มา Postsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …