Home ข่าวทั่วไป ทำอ่างล้างจานแบบง่าย จากท่อ PVC ถอดเก็บได้ ใช้งบไม่เกิน1000บาท

ทำอ่างล้างจานแบบง่าย จากท่อ PVC ถอดเก็บได้ ใช้งบไม่เกิน1000บาท

ทำอ่างล้างจานแบบง่าย จากท่อ PVC ถอดเก็บได้ ใช้งบไม่เกิน1000บาท

ทำอ่างล้างจานแบบง่าย จากท่อ PVC ถอดเก็บได้ ใช้งบไม่เกิน1000บาท

เรื่องราวที่จะกล่าวนี้ เป็นกระทู้เด็ดในเว็บพันทิป.คอมเลยก็ว่าได้ เมื่อมีหนุ่มสมาชิกหมายเลข 4013730 ได้มาแ ช ร์ สุ ด ยอดไอเดียการทำอ่างล้างจานจากท่อPVC ที่สามารถประดิษฐ์ได้ง่าย ด้วยงบเพียง 1,000 บาท อีกทั้งยังสามารถถอดเก็บได้เมื่อไม่ได้ใช้งาน โดยเจ้าของโพสได้ระบุข้อความเอาไว้ว่า

สวัสดีครับ วันนี้ผมจะมาแนะนำ อ่างล้างจานอเนกประสงค์ ที่ใครๆก็สามารถทำเองได้ คิดแบบเองได้ แถมต้นทุนการทำนั้นก็ไม่แพง ไม่ถึง 1,000 บาทด้วยซ้ำ นับว่าประหยัดค่าใช้จ่ายมากๆเลยทีเดียว

ไม่เพียงแต่แค่นั้น มันยังสามารถทำเป็นอุปกรณ์ข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้านได้อีกมากมาย เช่น เฟอร์นิเจอร์ต่างๆ เป็นต้น ที่สำคัญ ประหยัด และราคาถูกมากๆครับ แถมใช้เวลาว่างที่บ้านในการทำได้สบายๆ วันนี้เลยยกตัวอ ย่ างมาให้ดูก่อนนะครับ

วัสดุที่ต้องเตรียม

1 ท่อ PVC 6 หุน 4 เส้น (1 เส้น = 4เมตร)

2 ข้อต่อ งอ90 จำนวน 4 ตัว

3 ข้อต่อ 3 ทาง จำนวน 38 ตัว

4 กาวทาท่อ 1 กระป๋อง

5 คีมตัดท่อ 1 อัน

6 กะละมัง 3 ใบ รัศมี 60 ซ.ม.

อันดับแรก เราต้องทำความเข้าใจในหลักการ การรับน้ำหนักของโครงสร้าง การกระจายแรงรับน้ำหนัก รวมไปถึงการถ่ายโอนน้ำหนัก ให้คิดว่าความน่าจะเป็น และความเป็นไปได้ประมาณเอาครับ พอดีผมไม่ได้เรียนฟิสิกมา

เมื่อเราคิดแบบนี้ไว้ในหัวแล้ว เราก็มาร่างภาพเพื่อเตรียมอุปกรณ์การทำครับ สำหรับแบบของผมคือ แบบในตัวอ ย่ า งเลย เตรียมการดังนี้

– ให้เอากะละมังสามใบมาคว่ำลงติดกัน แล้วตัดท่อPVCให้เข้ามุมกะละมังทั้ง 4 มุม แล้วอ ย่ าลืมเว้นช่องไว้ 3 ทางนะครับ เพื่อทำเสาหลักทั้ง 8 ต้นครับ สังเกตผมจะทำคานพาดแบบเฉียงเพื่อรับน้ำหนักเพิ่ม

– เมื่อเสร็จจากทำตัวกะละมังแล้ว เรามาทำโครงสร้างฐานต่อเลย รับเสาหลักต่อ ทุกมุมต้องมีการบรรจบเข้าหากันนะครับ

– ก่อนจะประกอบลงระหว่างชิ้นงาน 2 ชิ้น ดูแล้วแน่นหนามากแข็งแรงสุดๆ

– แล้วหลังจากนั้นก็ทดสอบ ด้วยการใส่น้ำให้เต็มๆเลย แล้วลองโยกแรงๆ สรุปได้ผลครับ ไม่โยกเยกเลย ภาพอีกมุมแสดงให้เห็นถึงความแข็งแรงระหว่างเสา

โอกาสหน้าผมจะทำการดีไซด์ การทำของใช้ภายในบ้านอีกมาให้ชมอีกนะครับ แต่จะใช้ข้อต่อPVC ที่หาได้ย า กนิดหน่อยมาใช้ จะสะดวกมากเลย พวกตัว 4 ทาง 3 ทาง 4 ตา งอ 3 ตา อะไรนี้แหละครับ ขอบคุณครับ

นับเป็นสุดยอดไอเดียที่ใครๆก็ทำตามได้ง่ายๆเลย อีกทั้งยังแข็งแรงสามารถรองรับน้ำหนักได้จริง แล้วยังถอดเก็บได้ จึงใช้พื้นที่ในการเก็บไม่มาก สะดวกในการใช้งาน และยังประหยัดพื้นที่ในการเก็บอีกแบบนี้ ลองหาเวลาว่างลองทำตามกันดู รับรองว่าจะทำให้คุณติดใจจนไม่อ ย า กเสียเงินไปซื้ออ่างล้างจานแบบสำเร็จรูปตามท้องตลาดเลยล่ะ

ขอขอบคุณที่มา Poobpub

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …