Home ข่าวทั่วไป วาสลีนทุกบ้านควรมีไว้ ประโยชน์เยอะมาก

วาสลีนทุกบ้านควรมีไว้ ประโยชน์เยอะมาก

วาสลีนทุกบ้านควรมีไว้ ประโยชน์เยอะมาก

วาสลีนทุกบ้านควรมีไว้ ประโยชน์เยอะมาก

เป็นสิ่งดีดีที่เราอ ย า กมาแบ่งปันกัน ด้วยความส า ร พัดประโยชน์ของวาสลีน (Vaseline) นั้น มากมายจนต้องมาบอกต่อ เพราะมีหลายคนยังไม่เคยรู้ว่า วาสลีนครอบคลุมแก้ปัญหาได้ทั้งร่างกายตั้งแต่หัวจรดปลายเท้า วาสลีนกระปุกเล็กๆราคาไม่แพงนี้แหละ จะเป็นตัวช่วยทำให้ผู้หญิงดูสวยขึ้นได้ ไม่เชื่อก็ลองตามมาดู

10 ประโยชน์จากวาสลีน (Vaseline)

1 ป้องกันผมแตกปลาย

หลังการตัดผมใหม่ๆ จะทำให้ปลายผมอ่อนแอ และแตกปลายง่ายขึ้น ให้ลองใช้วาสลีนมาลูบไปให้ทั่วบริเวณปลายเส้นผมนั้นเบาๆ เสร็จแล้วก็เอากรรไกรมาเล็มที่ปลายผมทีละน้อย เส้นผมบริเวณที่อ่อนแอก็จะหมดไป เหลือไว้เพียงปลายผมที่แข็งแรง และไม่แตกปลายอีก

2 ป้องกัน ย า ย้อมผมติดผิว

เวลาที่เราย้อมผมด้วยตัว มักจะมีสีย้อมผมที่เลอะออกมาติดตามหน้า ตามหู ตามคอ และมือ ซึ่งพอติดแล้วจะล้างไม่ออก ต้องใช้เวลาเป็นอาทิตย์กว่าจะจางหายไปจนหมด ให้เรานำวาสลีนมาทาให้รอบใบหน้า บริเวณหูรวมทั้งด้านหลัง ทาให้ทั่วตามจุดที่มักจะเปื้อนไปด้วย ย า ย้อมผม พอย้อมผมเสร็จ ก็แค่เช็ดออก ย า ย้อมผมก็จะไม่ติดตามบริเวณที่ทาวาสลีนไว้เลย

3 ถอนขนคิ้วง่าย ไม่ เ จ็ บ

พอเรากันคิ้วจนได้ทรงสวยแล้ว พอเวลาผ่ า นไปก็จะมีขนคิ้วที่เกิดใหม่ขึ้นมา ทำให้ทรงของคิ้วที่ทำไว้เสียไป เวลาที่เราถอนขนคิ้วที่ไม่ต้องการออกนั้น มัน เ จ็ บ จนแทบน้ำตาไหลเลยทีเดียว ให้ลองนำวาสลีนมาทาบริเวณคิ้วเพียงบางๆ ก็จะช่วยทำให้การถอนขนคิ้วง่ายขึ้น และไม่ เ จ็ บ ด้วย

4 ทำให้ขนตาดู ย า วขึ้น

เวลาแต่งหน้าให้เราใช้วาสลีนทางบนขนตาเพียงบางๆ ก็จะทำให้ขนตาดูหนา และ ย า วขึ้น โดยไม่ต้องใช้มาสคาร่าช่วยเลย ด้วยเนื้อของวาสลีนที่ทาลงไปนั้น บางกว่ามาสคาร่าอยู่มาก จึงทำให้ไม่รู้สึกหนักตา และยังทำให้ขนตาที่แวววาวช่วยขับให้ตาดูเด่น ใสขึ้น

หากใช้ทาเป็นประจำตั้งแต่ขอบขนตาจานไปถึงปลายขนตานั้น จะทำให้ขนตา ย า วขึ้น และแข็งแรงขึ้นมากด้วย

5 ใส่ต่างหูได้ง่าย

หากใส่ต่างหูไม่ค่อยเข้า หรือรูตัน ให้ลองเอาวาสลีนมาทา นวดตรงบริเวณที่เป็นรูเจาะต่างหู จากนั้นใส่ต่างหูเข้าไปอีกครั้ง ต่างหูก็จะใส่ง่ายแค่พริบตา ในร้านเจาะหูทั่วไป ช่างมักเอาวาสลีนมาช่วยนวดหูก่อนเจาะ เพื่อช่วยลดความ เ จ็ บ และทำให้เจาะได้ง่ายขึ้น

6 ป้องกันไม่ให้ลิปสติกติด ฟั น

นี่เป็นเทคนิคที่ Make Up Artist นิยมใช้กัน เวลาที่พวกเขาได้ทาลิปสติกสีจัดๆลงไปแล้ว ก็มักจะใช้วาสลีนมาเป็นตัวเคลือบ ฟั น โดยจะทาลงไปบน ฟั น เพียงบางเท่านั้น ไม่ว่าจะยิ้มกว้างแค่ไหนก็มั่นใจได้ สีของลิปสติกไม่มีติด ฟั น แน่นอน จากนั้นก็แค่พกวาสลีนแท่งเล็กๆไว้ในกระเป๋า เพื่อใช้เติมระหว่างวัน ต่อไปจะทาลิปเพิ่มเท่าไหร่ก็ได้ ฟั น ก็ยังสะอาดสดใสเหมือนเดิม

7 น้ำหอมติดทนนาน

เชื่อได้ว่าวิธีนี้คนส่วนมากไม่เคยรู้มาก่อน ให้ทาวาสลีนลงไปยังบริเวณที่จะฉีดน้ำหอม เช่น ตามข้อมือ ข้อพับ หลังใบหู แล้วก็ฉีดน้ำหอมตามลงไป แค่นี้น้ำหอมก็จะหอมติดทนนานได้ตลอดวันเลย

8 ให้ความชุ่มชื้นกับผิวหนังที่แตกแห้ง

หากเกิดปัญหาผิวแห้ง ผิวลอก ไม่ว่าจะเป็นบริเวณไหน แม้กระทั่งบนใบหน้า ทุกครั้งที่อาบน้ำทำความสะอาดร่างกยเสร็จแล้ว ก็ให้หยิบวาสลีนขึ้นมาทาให้ทั่วตัว และบริเวณใบหน้า ทาเพียงบางๆเท่านั้น วาสลีนจะช่วยเก็บกักความชื้นที่มีอยู่เอาไว้ ไม่ให้ระเหยออกไป ใช้ติดกันเพียงไม่กี่วัน ผิวที่เคยแตกแห้ง ก็จะกลับมาชุ่มชื้นสดใส

9 ทำสครับขัดผิวนุ่ม

ให้เรานำวาสลีน ผสมกับเกลือ และนมสด 2 ช้อนโต๊ะ คนส่วนผสมให้เข้ากัน จะได้สครับเนื้อห ย า บเพื่อเอาไว้ขัดตัว ใช้แบบนี้เป็นประจำจะทำให้ผิวพรรณสุขภาพดี เนียนนุ่มขึ้น และยังทำให้จุดแห้งกร้านค่อยๆหายไป ใช้ได้แม้แต่จุดซ่อนเร้นบริเวณร่มผ้า เพราะส่วนผสมที่ได้อ่อนโยนกับทุกสภาพผิว รอยด้านรอยดำที่มีอยู่ก็จะค่อยๆจางหายไปด้วย

10 แก้ปัญหารองเท้ากัด

เวลาเราซื้อรองเท้ามาใหม่ๆ พอใส่แล้วกัดเท้าทำให้เป็น แ ผ ล ให้เราเอาวาสลีนมาทาตรงบริเวณขอบรองเท้า เน้นตรงที่มักกัดเท้าเราบ่อยๆมากๆ แล้วก็ปล่อยทิ้งไว้ 1 คืน วันรุ่งขึ้นจะพบว่าบริเวณที่ได้ทาวาสลีนทิ้งเอาไว้นิ่มขึ้น ต่อไปรองเท้าก็จะไม่กัดเท้าเราอีก แทบจะใส่วิ่งได้เลย

และนี่คือ 10 ประโยชน์ของวาสลีน ที่ทำได้ตั้งแต่หัวจรดปลายเท้า เราจึงแนะนำให้คุณมีติดเอาไว้ ทั้งในบ้าน และกระเป๋าที่ใช้ติดตัว เพราะวาสลีนผลิตออกมาหลายขนาด ให้เหมาะแก่การใช้งานได้ทุกประเภท อีกทั้งยังสามารถใช้ได้แม้กระทั่งผิวของทารก จึงไม่ต้องกลัวเลยว่า การมีวาสลีนติดไว้แล้วจะไม่ได้ใช้ เพราะสามารถใช้ได้กับทุกคนในบ้าน ทุกเพศ ทุกวัยเลย

ขอขอบคุณที่มา Poobpub

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …