Home ข่าวทั่วไป ทริคร้านซักรีด 10 วิธีซักผ้าขาว เปลี่ยนผ้าเก่าเป็นผ้าใหม่

ทริคร้านซักรีด 10 วิธีซักผ้าขาว เปลี่ยนผ้าเก่าเป็นผ้าใหม่

ทริคร้านซักรีด 10 วิธีซักผ้าขาว เปลี่ยนผ้าเก่าเป็นผ้าใหม่

ทริคร้านซักรีด 10 วิธีซักผ้าขาว เปลี่ยนผ้าเก่าเป็นผ้าใหม่

ผ้าขาวที่กลายเป็นผ้าเก่า มีคราบเหลือง คราบแน่นฝังลึก สีหม่นหมองไม่น่าใช้ต่อ แต่จริงๆแล้วยังมีวิธีทำให้ผ้าขาวเก่าๆกลับมาขาวเหมือนใหม่ได้ โดยเป็นวิธีที่ร้านซักรีดใช้กัน แต่ไม่บอกใคร เพราะเดี๋ยวจะไม่มีลูกค้าไปใช้บริการ กี่ครั้งแล้วที่เราต้องเสียเงินเสียทองมากมายให้ร้านซักรีด หรือต้องเสียเงินซื้อใหม่ ซึ่งเราสามารถทำได้เองง่ายๆจนน่าตกใจเลยล่ะ

1 สูตรน้ำมะนาว

ความเปรี้ยวของกรดมะนาวนี่แหละ ที่จะช่วยทำให้ผ้าขาวเก่าๆกลับมาขาวสดใสเหมือนใหม่ได้ โดยให้ใช้น้ำมะนาว 1/2 ถ้วย ผสมลงไปในน้ำผงซักฟอก หรือน้ำย าซักผ้าที่ได้เตรียมไว้ แล้วนำผ้าขาวที่ต้องการแก้ปัญหาลงไป 1 ชั่ วโมง หรือแช่ไว้นาน 1 คืนได้เลย เมื่อครบเวลาก็นำมาซักตามปกติ ก็จะเห็นว่าผ้าดูขาวสดใสมากขึ้น

2 สูตรน้ำส้มสายชู

หากได้ทำการซักผ้าขาวเสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้ผสมน้ำส้มสายชู 1 ถ้วยตวงกับน้ำสะอาด แล้วนำผ้าที่ซักเสร็จแล้วไปแช่ไว้สักพัก จากนั้นก็นำไปตากแดดแรงๆสัก 1 แดด ก็จะทำให้ผ้าสะอาดขาวขึ้น ไม่หมอง และไร้กลิ่นอับ

3 สูตรไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ + โซดา

ถ้าผ้าขาวมีคราบเลอะฝังแน่น ให้ผสมไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ 1/2 ถ้วย โซดา 1/2 ถ้วย น้ำย าซักผ้า และน้ำสะอาด จากนั้นก็นำส่วนผสมที่ได้นี้มาซักผ้าขาวที่เป็นคราบ คราบที่ว่าฝังแน่นซักไม่ออก ก็จะหลุดหายไปง่ายๆเลย

4 สูตรไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ + น้ำย าล้างจาน

ถ้าผ้าขาวคราบมันของอาหาร หรือคราบสกปรกหม่นหมอง ให้ผสมไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ 2 ส่วน : น้ำย าล้างจาน 1 ส่วน แล้วนำส่วนผสมที่ได้เทลงไปบนคราบ แล้วใช้แปรงละเอียดค่อยๆขัดเอาคราบออกให้สะอาด จากนั้นราดด้วยน้ำร้อน คราบฝังแน่น คราบมันก็จะละลายหายไป

5 สูตรส า รฟอกขาว

ที่พูดถึงคือส า รฟอกขาวขนิด Bleach การใช้งานให้อ่านและทำตามฉลากข้างขวดได้เลย โดยจะนำมาผสมกับน้ำสะอาดตามอัตราส่วนที่ได้กำหนดไว้ แช่ทิ้งไว้ 15 นาที ก่อนที่จะนำผ้าไปซัก ผ้าก็จะสะอาดสดใสเหมือนใหม่ คราบสกปรกก็จะหลุดออกไปหายเกลี้ยง

6 สูตรแอมโมเนีย

เป็นวิธีที่ร้านมักใช้กันมากที่สุด คือ ผสมแอมโมเนียกับน้ำเปล่าให้เจือจางก่อน แล้วนำไปเทรวมกับผงซักฟอก หรือน้ำย าซักผ้าที่จะใช้ซักผ้า จากนั้นซักผ้าได้ตามปกติ ก็จะทำให้ผ้าขาวดูหมือนใหม่ได้ แต่สิ่งที่ต้องเน้นย้ำคือ อ ย่ านำแอมโมเนียเทลงบนเนื้อผ้าโดยตรง ให้เอาไปเจือจางกับน้ำก่อนทุกครั้ง เพราะจะทำให้เนื้อผ้าเสียหายได้

7 สูตรกรดซาลิก

สูตรนี้ใช้ขจัดคราบสนิมบนเนื้อผ้าได้สบายๆเลย โดยให้ผสมกรดซาลิซิลิค 1 ช้อนโต๊ะ กับน้ำอุ่น 1 ถ้วยตวง แล้วนำส่วนผสมที่ได้ราดลงไปบนคราบ จากนั้นใช้แปรงขยี้คราบออกให้หมด ถ้าคราบยังออกไม่หมดดี ก็ให้ใช้สูตรแอมโมเนียทำซ้ำ เท่านี้ผ้าขาวก็จะสะอาดไร้คราบหนักแล้ว

8 สูตรเบกกิ้งโซดา

ตัวช่วยอเนกประสงค์ในเรื่องทำความสะอาด ต้องยกให้เบกกิ้งโซดาเลย โดยให้ผสมเบกกิ้งโซดา 1/2 ถ้วยตวง ผสมกับผงซักฟอกและน้ำสะอาด แล้วแช่ผ้าลงไปในส่วนผสมที่ได้ หลังจากนั้นก็ซักผ้าได้ตามปกติ สูตรนี้จะช่วยขจัดคราบ และลดกลิ่นอับได้เป็นอ ย่ า งดี

9 สูตรบอแรกซ์ + น้ำส้มสายชู

เป็นสูตรเพิ่มพลังในการซักให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยใช้บอแรกซ์ 1/2 ถ้วยตวง ผสมกับน้ำส้มสายชู 1/2 ถ้วยตวง แล้วเอาไปเทใส่น้ำผงซักฟอก หรือน้ำย าซักผ้าในกะละมัง นำผ้าขาวมาแช่ไว้สักพัก จากนั้นก็นำไปซักได้ตามปกติ ผ้าขาวก็จะสะอาดเหมือนใหม่ ไม่มีปกลิ่นอับ แม้ตากในที่ร่ม

10 สูตรน้ำซาวข้าว

สูตรนี้ใช้กันมาตั้งแต่โบร่ำโบราณ โดยเราจะใช้น้ำซาวข้าวที่เรามักเอาทิ้งกันอยู่เป็นประจำนี่แหละ นำไปแช่ผ้านาน 5 นาที แล้วก็นำไปซักต่อตามปกติ ผ้าก็จะสะอาดสดใสเหมือนใหม่เลย

ไม่ว่าจะเป็นคราบแบบไหน เราก็สามารถแก้ไขได้เอง โดยที่ไม่ต้องนำไปส่งร้านซักรีด หรือทิ้งแล้วซื้อใหม่ ด้วย 10 วิธีที่ทำได้ผลจริง ทำแล้วได้ผลลัพธ์ที่ดีเกินคาด จะช่วยแก้ปัญหาเกี่ยวกับคราบสกปรกบนเนื้อผ้าได้ ซึ่งนอกจากจะใช้ได้กับผ้าขาวแล้ว บางสูตรก็สามารถใช้ได้กับผ้าสีด้วยเช่นกัน แล้วแต่ความต้องการ และการประยุกต์นำไปใช้นั่นเอง

ขอขอบคุณที่มา Postsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …