Home ข่าวทั่วไป บอกแม่บ้าน สูตรนี้หายเกลี้ยงทั้งบ้าน น่าทำตั้งนานแล้ว

บอกแม่บ้าน สูตรนี้หายเกลี้ยงทั้งบ้าน น่าทำตั้งนานแล้ว

บอกแม่บ้าน สูตรนี้หายเกลี้ยงทั้งบ้าน น่าทำตั้งนานแล้ว

บอกแม่บ้าน สูตรนี้หายเกลี้ยงทั้งบ้าน น่าทำตั้งนานแล้ว

บ้าน คือที่พักอาศัยของเรา และสมาชิกภายในบ้าน แต่หากวันไหนเราโดนบุกรุก ด้วยสิ่งมีชีวิตที่เราไม่อย า กใช้ชีวิตร่วมด้วยล่ะ ทำอาหารอยู่ดีดี ก็มี ห นู มาวิ่งเล่น ผ่ า นหน้าไปมา ออกไปนอกบ้านเจอตุ๊กแกส่งเสียงร้องชวนผวา ไหนจะ แ ม ล ง สาบที่ยึดได้ทุกพื้นที่ในบ้าน และสิ่งมีชีวิตอื่นๆอีกมากมาย ที่คอยจะมาแย่งพื้นที่อยู่อาศัยของเรา บ้านที่เคยแสนสุข ก็จะไม่สุขอีกต่อไป รู้สึกรำคาญใจจนอย า กย้ายบ้านหนี

แต่มาคิดอีกที นี่มันบ้านของเรานะ เราซื้อมา ทำไมต้องยอมสิ่งมีชีวิตที่เข้ามาอยู่อาศัยฟรีๆด้วยล่ะ เห็นทีต้องแสดงให้เห็นแล้วว่าที่นี่ใครใหญ่

1 จั ด ก า ร ห นูด้วยต้นยี่โถ

พวก ห นู ไม่ชอบกลิ่นของต้นยี่โถเอามากๆ แนะนำให้ปลูกเอาไว้ในบ้านเลย 1-2 ต้น เมื่อรู้สึกว่ามี ห นู เข้ามาทำให้วุ่นวายใจในบ้าน ก็แค่เพียงไปเด็ดเอากิ่งยี่โถมา แล้วเอาไปวางตามบริเวณที่เจ้าพวกนี้อยู่ กลิ่นของต้นยี่โถจะประกาศให้มันได้รู้ว่า ที่นี่ไม่ใช่ที่ของมันนะ จงย้ายออกไปซะ เพียงเวลาไม่นาน เราก็จะไม่เห็น ห นู เข้ามาเพ่นพ่านอีกเลย ส่วนกิ่งยี่โถก็ควรเปลี่ยนอยู่เป็นประจำ เพราะเมื่อกิ่งยี่โถแห้งลง กลิ่นก็จะหายตามไปด้วย

2 หลอดไฟสีวอร์มปิดตา แ ม ง มุม

หลอดไฟในบ้านถ้าเป็นไปได้ ให้เลือกใช้หลอดไฟที่มีสีวอร์ม เพราะนอกจากจะทำให้บรรย า กาศภายในบ้าน ดูอบอุ่นน่าอยู่อาศัยแล้ว สีของหลอดไฟที่เปล่งแสงออกมานั้น จะทำให้ แ ม ง มุมมองลำบากมากขึ้น มันคงรู้สึกหงุดหงิดมาก ถ้ามันมองทางข้างหน้าไม่เห็น ก็จะทำให้พวกมันหนีหายกันไปเองโดยที่เราไม่ต้องทำอะไร

3 ลู ก เ ห ม็ น กำ จั ดตุ๊ ก แ ก แ ล ะแม ล งส า  บ

เจอทีไรเป็นต้องร้องเสียงหลงทุกที แค่ได้ยินเสียงร้องของมัน ก็ทำให้ขนลุกเกรียวไปตามๆกัน แน่นอนจะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจาก ตุ๊กแก ถ้ามันได้ไปอาศัยอยู่บริเวณใดของบ้านแล้ว บริเวณนั้นจะเหมือนถูกปิด ต า ย ไปโดยปริย า ย เพราะไม่มีใครคนไหนอย า กจะเจอมันหรอก เราจะแก้ปัญหาโดยการ นำลูกเหม็นมาห่อด้วยผ้า แล้วนำไปวางหรือแขวนไว้ตามที่ต่างๆ ที่ตุ๊กแกชอบอยู่ ด้วยกลิ่นของลูกเหม็นจะทำให้มันหนีหายไป ส่วนหนึ่งนำไปไว้ในบริเวณที่ แ ม ล ง สาบชอบอยู่ ก็สามารถที่จะไล่ แ ม ล ง สาบไปได้เหมือนกัน

4 น้ำย าล้างจานจัดการแ ม ง เ ม่ า

เวลา แ ม ง เม่าบุกบ้านทีนึงนี่ แทบจะวุ่นวายกันทั้งบ้าน วิ่งปิดไฟกันแทบไม่ทัน แต่เราจะยอมอยู่มืดๆไปทำไม ก็นี่มันบ้านของเรา ให้เราเริ่มต้นจากเปิดไฟด ว ง ใดด ว ง หนึ่งเป็นการล่อ ให้มันรวมตัวอยู่ในที่เดียวกัน แล้วผสมส่วนผสมตามนี้ นำขวดสเปรย์มา แล้วใส่น้ำสะอาดกับน้ำสบู่ลงไป ตามด้วยน้ำย า ล้างจาน 2-3 หยด ปิดฝาให้แน่น เขย่ า ส่วนผสมให้เข้ากัน แล้วนำไปพ่นยังฝูง แ ม ง เม่าที่ได้ล่อไว้ ฤทธิ์ของน้ำย า ล้างจานที่ผสมอยู่ จะทำให้ร่างกายของ แ ม ง เม่าแห้ง และจากไปในที่สุด

5 ใบน้อยหน่าจัดการจิ้งจก

ไม่ว่าจะบ้านไหนๆ ก็มักจะถูกยึดบริเวณไว้ด้วยฝูงจิ้งจกมากมาย บางคนไม่กลัวก็แล้วไป แต่ส่วนใหญ่มักจะกลัวเอามากๆ ให้เรานำใบน้อยหน่า หรือใบสาบเสือ มาตำให้กลิ่นเฉพาะตัวออกมา แล้วนำผ้ามาห่อไว้ นำไปแขวนไว้ตามบริเวณที่จิ้งจกมักออกมาเกาะอยู่ กลิ่นเฉพาะตัวที่ออกมานั้น จะทำให้จิ้งจกหนีหายไปเลย

6 กระเทียมจัดการผึ้ง

ด้วยกลิ่นแรงๆที่มีอยู่ในกระเทียม สามารถช่วยไล่เหล่าผึ้งน้อยได้ ให้เรานำกระเทียมมาสับ แล้วเอามาแช่น้ำไว้ 2-3 วัน หรือหากใครไม่มีเวลามากพอที่จะทำ ก็ให้ใช้ผงกระเทียมแทนก็ได้สะดวกดี เอากระเทียมหรือผงกระเทียมมาห่อผ้าไว้ แล้วนำไปวาง หรือห้อยไว้ตามบริเวณต่างๆที่ผึ้งมักเข้ามาอยู่

ผึ้งก็จะทนกับกลิ่นกระเทียมไม่ไหว และหนีหายกันไปเอง หรือจะนำน้ำที่แช่กระเทียมไว้มาใส่ขวดสเปรย์ แล้วนำมาฉีดพ่นเวลาที่เจอตัวมัน ก็ช่วยไล่ผึ้งให้ออกจากบริเวณบ้านได้อย่ า งรวดเร็ว

7 ห้อยถุงน้ำป้องกันตัวต่อ

เนื่องจาก แ ม ล ง จำพวกผึ้ง ยุง หรือ แ ม ล ง วัน จะมีด ว ง ตาที่พิเศษเฉพาะตัวกว่า แ ม ล ง ประเภทอื่น พอมันได้เห็นแสงอะไรที่มีความระยิบระยับ ก็จะรู้สึกกลัวว่าตัวเองจะเป็นอัน ต ร า ย มันก็จะไม่บินเข้ามาใกล้เลย ให้เรานำน้ำใส่ถุงใสขนาดพอประมาณ แล้วนำไปแขวนไว้ตามหน้าต่าง

หรือประตูบ้าน พอพวกตัวต่อจะบินเข้ามาในบ้าน ก็จะได้เจอกับถุงน้ำใสๆ ส่งแสงระยิบระยับ มันก็จะไม่กล้าเข้าใกล้บ้านเราอีกเลย

8 ไล่ตัวเรือดด้วยน้ำใบสะระแหน่

ตัวเรือดเรามักจะมองไม่เห็น แต่มันมีอยู่จริงนะ โดยเฉพาะในที่ห้องนอน หรือบริเวณที่นอน เวลาที่เราโดนตัวเรือดกัด จะทำให้เกิดอาการคัน และต่อมาอาจทำให้เกิดเป็นผื่นแพ้ บวม จนผิวหนังอักเสบได้ ดังนั้นเราควรกำจัดมันเสียให้สิ้นซาก โดยนำใบสะระแหน่มาบดหรือตำ เพื่อคั้นเอาน้ำออกมา นำน้ำที่ได้มาใส่ไว้ในขวดสเปรย์ แล้วเอาไปฉีดพ่นให้ทั่วบริเวณที่เรือดมักอาศัยอยู่ เจ้าพวกตัวเรือดก็จะค่อยๆหายไป จนในที่สุดก็ไม่เหลือให้เห็นอีกเลย

สูตรเหล่านี้สามารถนำไปใช้งานได้เลย เพราะไล่เหล่าสัตว์น่ารำคาญกวนใจได้จริง ต่อไปก็ไม่ต้องคอยกังวลใจว่า จะมีสัตว์โลกที่เราไม่อย า กเจอ เข้ามาอาศัยอยู่ในบริเวณต่างๆภายในบ้าน ให้คอยตกใจในเวลาที่พบเจอ ต้องคอยหวาดผวาอยู่ตลอดเวลาที่ต้องอาศัยอยู่ แต่หากนำสูตรเหล่านี้มาประยุกต์ใช้ ก็ไม่ต้องคอยหวาดผวาอีกต่อไปแล้ว เราและสมาชิกภายในบ้าน ก็จะอยู่กันอย่ า งมีความสุขตลอดไป

ขอขอบคุณที่มา Feedsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …