Home ข่าวทั่วไป ผลไม้ 6 ชนิด ที่ช่วยขั บ ส า ร พิ ษในร่างกาย กินบ่อยๆดีมาก

ผลไม้ 6 ชนิด ที่ช่วยขั บ ส า ร พิ ษในร่างกาย กินบ่อยๆดีมาก

ผลไม้ 6 ชนิด ที่ช่วยขั บ ส า ร พิ ษในร่างกาย กินบ่อยๆดีมาก

ผลไม้ 6 ชนิด ที่ช่วยขั บ ส า ร พิ ษในร่างกาย กินบ่อยๆดีมาก

การทานผลไม้เป็นประจำ ถือเป็นอีกหนึ่งอย่ า งที่ช่วยในการดูแลสุขภาพ ซึ่งผลไม้แต่ละอย่ า งนั้น ก็จะมีคุณประโยชน์แตกต่างกันออกไป แต่มีผลไม้ 6 ชนิดที่เราจะกล่าวถึงกันในวันนี้ เป็นผลไม้ที่ช่วยล้างส า ร พิษออกจากร่างกาย ช่วยฟอกลำไส้ ตับ ไต ซึ่งเป็นแหล่งรวมของส า ร พิษต่างๆ อีกทั้งยังช่วยขจัดความเหนื่อยล้า ทำให้ร่างกายแข็งแรง ไม่อ่อนแอเป็นโ ร ค ง่าย ถือได้ว่าหากได้ทานเป็นประจำ ก็จะช่วยรั กษ า ได้ทั้งกายและใจกันเลยทีเดียว

1 องุ่น

มีคุณสมบัติโดดเด่นในการขับส า ร พิษ เพราะมีฤทธิ์ฟอกล้างลำไส้ ตับ ไต และผิวหนังมาโดยเฉพาะ ออกมาในรูปแบบของการขับถ่ายของเสีย ปัสาวะ เหงื่อ เป็นต้น ด้วยองุ่นจะรั กษ า น้ำมูกที่หลั่งออกมาจากเยื่อเมือกต่างๆของร่างกาย และยังช่วยบำรุง ส ม อ ง บำรุงหัวใจ บำรุงให้มีพลัง ไม่รู้สึกอ่อนเพลียง่ายๆ เป็นแหล่งวิตามิน เกลือแร่ ที่ร่างกายควรจะได้รับ ช่วยบำรุงเ ลื o ด ซ่อมแซมส่วนต่างๆของร่างกาย มีพลังงานที่ทำให้ร่างกายสามารถดูดซึมไปใช้ได้เลย อีกทั้งยังมีส า ร ต้านอนุมูลอิสระ เมื่อทานเป็นประจำก็จะช่วยชะลอริ้วรอยก่อนวัย และทำให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงขึ้น

2 แอปเปิ้ล

ส า ร ในแอปเปิ้ลจะช่วยขจัดส า ร พิษในร่างกายออกไปทิ้งในรูปแบบต่างๆ และยังป้องกันโปรตีนในลำไส้ไม่ให้เน่าเสีย มีเส้นใยมาก จึงเป็นตัวช่วยในการกระตุ้นให้ระบบย่อยทำงานได้ดียิ่งขึ้น เมื่อระบบย่อยดีแล้ว ระบบขับถ่ายก็จะดียิ่งขึ้นตามไปด้วย อีกทั้งในแอปเปิ้ลยังมีวิตามิน และแร่ธาตุ จึงเป็นผลไม้ที่คนลดน้ำหนักจะเลือกทานกัน

3 อะโวคาโด

ในอะโวคาโดมีส า ร กลูต้าไธโอนจากธรรมชาติ ที่จะช่วยขับไขมัน ลดคลอเลสเตอรอลออกจากร่างกาย จึงป้องกันการเกิดหลอดเ ลื o ด อุดตัน และเสริมสร้างให้หลอดเ ลื o ด มีความยืดหยุ่นแข็งแรง อะโวคาโดยังเต็มไปด้วยไขมันดีที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ด้วยสรรพคุณดังกล่าว จึงเป็นผลไม้ที่นิยมกันมากในหมู่ผู้รักสุขภาพ และชอบการออกกำลังกาย เป็นผลไม้ที่ทานแล้วช่วยลดน้ำหนักตัว รูปร่างดูฟิต สวยงามมาก ที่สำคัญกว่านั้น ยังช่วยจับส า ร พิษที่เป็นตัวก่อให้เกิดมะ เร็ ง มากถึง 30 ชนิด อีกทั้งยังช่วยเพิ่มพลังให้ตับ ได้ขจัดของเสียประเภทส า ร เคมี และโลหะได้มากยิ่งขึ้น

4 สับปะรด

เต็มไปด้วยเอนไซม์โปรเมลิน ซึ่งจะช่วยกระตุ้นการทำงานของกรดไฮโดรคลอริกในกระเพาะ เร่งการแตกตัวของของเสียประเภทโปรตีนได้เร็วขึ้น ช่วยการทำงานของต่อมไร้ท่อ กำจัดน้ำมูก รั กษ า อาการอักเสบในทางเดินอาการ และซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอให้แก่ร่างกาย

5 มะละกอ และ มะม่วง

ผลไม้ทั้ง 2 ชนิดนี้มีคุณสมบัติที่คล้ายกัน นั่นคือ มีเอนไซม์ปาเปน จะมีลักษณะคล้ายน้ำย่อยเพปซินในกระเพาะอาหาร ช่วยทำให้ของเสียประเภทโปรตีนแตกตัวได้เร็ว ทำให้ลำไส้สะอาด แล้วยังช่วยย่อยอาหารได้ดีอีกด้วย สิ่งสำคัญอีกสิ่งหนึ่งที่เราจะได้จากผลไม้ทั้ง 2 ชนิดนี้ คือ ช่วยลดอาการของโ ร ค ซึมเศร้าได้ ด้วยสภาวะสังคมในปัจจุบัน จึงเป็นผลไม้ที่ควรเลือกทานอยู่เป็นประจำเอามากๆ

6 แตงโม

เป็นผลไม้ที่ให้น้ำเยอะ จึงมีฤทธิ์ช่วยขับปัสสาวะออกจากร่างกาย เป็นการฟอกล้างส า ร พิษออกไปได้ทางหนึ่ง และยังช่วยรั กษ า แ ผ ล ในกระเพาะอาหาร ลดอาการความดันสูง และนอกเหนือไปกว่านั้น หากเรานำเปลือกและเมล็ดแตงโมมาทำเป็นเครื่องดื่ม แล้วดื่มก่อนจะทานเนื้อแตงโมในมื้ออาหารหลัก ก็จะได้ประโยชน์ที่มากขึ้น เพราะในเปลือกแตงโมอุดมไปด้วยคลอโรฟิลล์ และเมล็ดแตงโมก็อุดมไปด้วยวิตามินจำนวนมาก

เมื่อได้รับประทานอาหารมื้อหลักไปแล้ว ก็ควรเผื่อท้องไว้ทานผลไม้หลังมื้ออาหารด้วย หรือในมื้อเย็นจะเลือกทานผลไม้แทนมื้ออาหารก็ยิ่งดีเข้าไปอีก เพราะว่าเมื่อเรารับคุณค่าของผลไม้ในขณะท้องว่าง ก็จะช่วยเร่งการขับส า ร พิษออกจากร่างกายได้ในเวลาเช้าของวันรุ่งขึ้น หากใครคิดว่าดื่มเป็นน้ำดีกว่า ก็ขอแนะนำเลยว่าไม่ควรที่จะใส่ส่วนผสมของน้ำตาล และน้ำเชื่อมเยอะ เพราะไม่เป็นผลดีต่อร่างกาย เมื่อดื่มบ่อยๆในเวลานานๆ ทางที่ดีควรทานเป็นชิ้นเลยจะดีกว่า

ขอขอบคุณที่มา Poobpub

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …