Home ข่าวทั่วไป 7 ท่าคลายเส้น นวดเองได้ที่บ้าน ตัวเบาสบายขึ้น ไม่ใช้อุปกรณ์

7 ท่าคลายเส้น นวดเองได้ที่บ้าน ตัวเบาสบายขึ้น ไม่ใช้อุปกรณ์

7 ท่าคลายเส้น นวดเองได้ที่บ้าน ตัวเบาสบายขึ้น ไม่ใช้อุปกรณ์

7 ท่าคลายเส้น นวดเองได้ที่บ้าน ตัวเบาสบายขึ้น ไม่ใช้อุปกรณ์

อาการป ว ด เนื้อป ว ด ตัว เป็นอาการที่เป็นกันโดยมาก ทั้งที่เกิดจากการนั่งทำงาน การใช้ร่างกายหนักๆ หรือเพราะอายุที่มากขึ้น ปัจจุบันคนที่มีอาการป ว ด เหล่านี้มีอายุน้อยลงไปทุกที นั่นเป็นเพราะการใช้ชีวิตที่ต้องนั่งอยู่หน้าจอคอมมากขึ้น จึงกลายเป็นโ ร ค ออฟฟิศซินโดรม จำนวนมาก ร้านนวดต่างๆจึงมีมากขึ้น ทั้งที่เป็นร้านสปาไปจนถึงตามตลาดนัด

แต่หากเรานวดผ่อนคลายเองได้มันจะดีกว่าไหม เพราะสามารถทำได้บ่อยเท่าที่ต้องการ และไม่ต้องคอยเสียเงินเพื่อไปร้านนวดด้วย 7 ท่าคลายเส้นที่เราจะแนะนำกันต่อไปนี้ จะทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลาย สบายไปทั้งตัวเลยล่ะ

ท่าที่ 1 บริเวณใบหน้า การนวดหน้านั้นต้องเป็นไปอย่ า งนุ่มนวล ด้วยจังหวะช้าๆ นวดตามทิศทางของเส้นใยกล้ามเนื้อ คลึงเบาๆบีบนวดบริเวณที่เป็นกระดูกของใบหน้า จะช่วยทำให้รู้สึกผ่อนคลาย การที่ลงแรงกดมากไปจะทำให้หน้าช้ำ และได้รับบ าด เ จ็ บ

ท่าที่ 2 นวดเบาๆบริเวณหัวไหล่ ค่อยๆไล่ไปจนถึงช่วงเอว และหลัง การนวดบริเวณไหล่ต้องใช้แรงกดที่มาก และสม่ำเสมอ ค่อยๆไล่ไปตามเส้นเรื่อยๆจนไล่ไปถึงเอว

ท่าที่ 3 ใช้มือและฝ่ามือค่อยๆนวดบริเวณไหล่และหลัง โดยวางตำแหน่งมือให้ถูกต้องตามภาพด้านล่าง ค่อยๆนวดกดอย่ า งเบาๆช้าๆไม่ต้องรีบ

ท่าที่ 4 บริเวณที่เป็นส่วนของลำคอ เป็นส่วนที่ต้องระวังเป็นพิเศษ เพราะต้องใช้ในชีวิตประจำวัน และมีความละเอียดอ่อนมาก ให้เราใช้นิ้วโป้งกดนวดไล่จากบริเวณต้นลำคอ ลงไปตามลูกศรที่ระบุไว้ตามภาพด้านล่าง ทำด้วยน้ำหนักที่นุ่มนวล ไม่ต้องออกแรงกดมากจนเกินไป

ท่าที่ 5 ยืดเส้นให้ผ่อนคลาย โดยนำแขนไพร่ไปด้านหลัง แล้วกดจุดไปในบริเวณที่ต้องการ นวดคลึงเบาๆก็จะทำให้รู้สึกผ่อนคลายขึ้น

ท่าที่ 6 เป็นส่วนของกล้ามเนื้อที่อยู่ด้านข้างไปจนถึงสะโพก ต้องระวังเป็นอย่ า งมาก ห้ามนวดลงบนกระดูกสันหลังอย่ า งเด็ดขาด ให้ใช้วิธีนวดบริเวณใยกล้ามเนื้อแทน เพราะหากกระดูกสันหลังได้รับบ าด เ จ็ บ จะลามไปถึงบริเวณประสาทส่วนอื่นๆได้

ท่าที่ 7 การนวดแขนและขา เราจะใช้นิ้วโป้งทั้งสองข้างในการกดนวดค่อยไล่ขึ้นไป ไม่ต้องลงน้ำหนักเยอะแต่ให้ออกแรงอย่ า งสม่ำเสมอ โดยใช้มือข้างหนึ่งจับข้อเท้า แล้วใช้อีกมือค่อยๆนวดไล่ขึ้นไป

ส่วนบริเวณที่เป็นฝ่าเท้า ก็ให้ใช้นิ้วโป้งค่อยๆกดไล่ขึ้นไป ตามลูกศรที่ปรากฎบนภาพด้านล่าง

การนวดแบบนี้จะทำให้คุณสบายตัวได้ทุกวัน นวดได้บ่อยเท่าที่ต้องการ หากกลับบ้านมาจากที่ทำงานก็สามารถนวดผ่อนคลายได้เลย หรือจะรอให้อาบน้ำเสร็จค่อยนวดก่อนนอนก็ได้ เพราะความผ่อนคลาย และสบายตัวนี้ จะทำให้คุณนอนหลับสนิท ไม่รู้สึกเมื่อยเนื้อเมื่อยตัว จนต้องพลิกกลับไปกลับมาอยู่ตลอดเวลา แค่นวดเป็นประจำทุกวันก็จะช่วยทำให้อาการป ว ด ลดลงจนไม่ต้องไปหาหมอแล้ว

ขอขอบคุณที่มา Postsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …