Home ข่าวทั่วไป 7 วิธี กระชับรูขุมขน เก็บไว้ทำหน้าเนียนใส

7 วิธี กระชับรูขุมขน เก็บไว้ทำหน้าเนียนใส

7 วิธี กระชับรูขุมขน เก็บไว้ทำหน้าเนียนใส

7 วิธี กระชับรูขุมขน เก็บไว้ทำหน้าเนียนใส

ปัญหาผิวหน้ามีหลายสาเหตุ ที่ทำให้เราต้องวิตกกังวลหากเกิดขึ้นบนใบหน้าของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นรอยสิว จุดด่างดำ ฝ้าแดด หน้ามัน โดยเฉพาะรูขุมขนกว้าง อันนี้แก้ไขได้ย า กมาก ซึ่งส่วนใหญ่จะพบมากในบริเวณทีโซน และเกิดมากในกลุ่มคนที่มีผิวมัน แต่ด้วยวิธีที่เราจะมาแนะนำในวันนี้ สามารถทำให้รูขุมขนที่กว้างนั้น เล็กกระชับลง แม้สาเหตุจะเกิดจากพันธุก ร ร มก็ตาม

สาเหตุที่รูขุมขนกว้าง

–  ดูแลผิวหน้าไม่ดี ใช้การดูแลรั กษ าผิดวิธี หรือไม่ล้างเครื่องสำอางให้หมดก่อนเข้านอน แต่ถึงแม้ผิวหน้าจะต้องการความสะอาดมากเพียงใด ก็ไม่ควรที่จะล้างทำความสะอาดเกิน 2 ครั้งต่อวัน เพราะจะทำให้ผิวหน้าแห้ง ไม่ชุ่มชื่น

– สิวอุดตัน และสิวหัวดำ เป็นสาเหตุใหญ่ที่ทำให้รูขุมขนกว้าง ซึ่งเกิดจากการล้างหน้าไม่สะอาด ทำให้เกิดเป็นสิวอุดตัน และความมันบนใบหน้า กลายเป็นรูขุมขนที่กว้าง และเป็นสิวหัวดำเกิดขึ้น

– ในช่วงวัยรุ่น จะเป็นวัยที่รูขุมขนขย า ยง่ายมาก เมื่อผิวเกิดความมัน ก็จะเกิดเป็นสิวอุดตัน เมื่อหัวสิวหลุดออกมาจึงเกิดรู้ขุมขนที่กว้างเกินกว่าจะแก้ไข

สูตรกระชับรูขุมขน

1 มะเขือเทศ

นำมะเขือเทศสดมาปั่นให้ละเอียด จากนั้นเตรียมหน้าโดยการล้างด้วยน้ำอุ่นให้สะอาด ใช้ผ้าเนื้อนุ่มซับน้ำออกให้แห้ง แล้วนำมะเขือเทศที่ปั่นเสร็จแล้วมาพอกไว้ให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น ก็จะช่วยทำให้ผิวหน้ามีความนุ่มชุ่มชื้น ไม่แห้งกร้าน ด้วยในมะเขือเทศนั้นมีส า รที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระ จึงทำให้ผิวหน้าเต่งตึง ปราศจากริ้วรอย ชะลอความแก่ อีกทั้งยังช่วยรั กษ าสิว และกระชับรูขุมขนได้ด้วย

2 มะนาว

ใช้น้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ ผสมกับดินสอพอง และน้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ คนให้เข้ากันดี แล้วนำมาพอกไว้ให้ทั่วใบหน้า ปล่อยทิ้งเอาไว้ 15 นาที เมื่อครบเวลาก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาด วิธีนี้จะช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าที่หมองคล้ำออกไป กระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่ขึ้นมาแทน และยังลดรอยด่างดำ รอยแ ผ ลเป็นหายสนิท

3 น้ำแข็ง

เป็นวิธีที่เราจะใช้น้ำแข็งมาประคบบนใบหน้า โดยเริ่มจากล้างหน้าให้สะอาด แล้วนำน้ำแข็งมาประคบให้ทั่วทั้งใบหน้า โดยประคบทิ้งเอาไว้ 2-3 วินาทีค่อยยกออก เปลี่ยนตำแหน่งไปเรื่อยๆจนทั่วถึง อย่ า แช่ไว้นานเพราะจะทำให้ผิวหน้าแดง ในบริเวณที่มีรูขุมขนกว้างมากๆ โดยเฉพาะบริเวณจุดทีโซนก็ให้ถูวนเบาๆ หาเวลาทำแบบนี้ให้ได้สัปดาห์ละ 3 ครั้ง ก็จะช่วยทำให้รูขุมขนเล็กลงจนเห็นได้ชัดเจน

4 น้ำผึ้งแท้

ต้องเลือกเป็นน้ำผึ้งแท้เท่านั้น นำมาผสมกับโยเกิร์ตรสธรรมชาติในปริมาณที่เท่ากัน สูตรนี้สามารถพอกได้ทั้งหน้าและตัว เวลาที่พอกหน้าควรใช้นิ้วมือค่อยๆนวดให้ทั่วใบหน้าเบาๆ จะช่วยทำให้ส่วนผสมซึมซับเข้าสู่ผิวหน้าได้เร็วขึ้น วิธีนี้จะทำให้หน้าของคุณเปร่งประกายมีออร่า บำรุงผิวพรรณให้นุ่มชุ่มชื้น และกระชับรูขุมขนได้เป็นอย่ า งดี

5 ใบบัวบก

นำใบบัวบกมาปั่นให้ละเอียด เติมน้ำเย็นลงไปผสมให้ส่วนผสมข้นเล็กน้อย เอาส่วนผสมที่ได้มาพอกหน้าทิ้งไว้ 15-30 นาที เมื่อครบเวลาก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาด ในใบบัวบกนั้นจะมีส า รต้านอนุมูลอิสระ ที่จะช่วยต้านความเสื่อมของเซลล์บนใบหน้า และช่วยกระชับรูขุมขนได้ทันที

6 น้ำตาลทราย

ใช้น้ำตาลทราย น้ำผึ้ง และน้ำมันมะกอก มาผสมในอัตราส่วนที่เท่ากัน แล้วนำส่วนผสมที่ได้มาขัดเบาๆให้ทั่วทั้งใบหน้า เป็นการสครับผิวได้ดีเยี่ยม ให้ขัดเน้นไปบริเวณที่ผิวมีปัญหามากๆ แล้วปล่อยทิ้งเอาไว้ 5 นาที เมื่อครบเวลาก็ให้ล้างหน้าด้วยน้ำเย็นจัด จะเป็นน้ำใส่น้ำแข็งก็ได้ยิ่งดีใหญ่ วิธีนี้จะช่วยลดความมันบนใบหน้า และทำให้รูขุมขนเล็กลง เป็นวิธีที่คนนิยมทำกันมาก

7 แตงกวา

นำแตงกวา 1 ลูกมาบดให้ละเอียด เติมน้ำมะนาวลงไป 1/2 ลูก ผสมให้เข้ากัน เอาส่วนผสมที่ได้มาทาให้ทั่วทั้งใบหน้า ทิ้งเอาไว้ 15-20 นาที เมื่อครบเวลาก็ล้างออกด้วยน้ำเย็น วิธีนี้เป็นอีกวิธีที่หลายคนชื่นชอบ ช่วยลดรูขุมขนให้เล็กลงได้อย่ า งแท้จริงด้วยน้ำเย็นที่นำมาล้างหน้า และลดเลือนจุดด่างดำ แก้ไขปัญหาสีผิวไม่สม่ำเสมอด้วยน้ำมะนาว จุดเด่นของสูตรนี้คือ นอกจากจะช่วยแก้ปัญหาผิวแล้ว ยังให้ความสดชื่นให้ร่างกายด้วย

ด้วยคุณค่าอาหารผิวที่จะได้จาก 7 สูตรนี้ จะช่วยแก้ปัญหาทำให้ผิวหน้าดีขึ้น แต่ละสูตรนั้นมีคุณสมบัติแตกต่างกัน แล้วแต่ว่าเราจะมีปัญหาบนผิวหน้าตรงจุดไหน ก็ลองเลือกสูตรที่ตอบโจทย์ที่สุดมาใช้กันดู ไม่ต้องเข้าคลินิคเสริมความงามแพงๆ เลเซอร์หน้าเพื่อรูขุมขนกระชับให้เจ็ บตัว เพียงใช้วิธีตามธรรมชาติเหล่านี้ เป็นประจำทุกวันอย่ า งต่อเนื่อง ก็จะได้ผลลัพธ์ที่ออกมาดีไม่แพ้กัน อีกทั้งยังปราศจากส า รเคมีตกค้างอย่ า งแน่นอน

ขอขอบคุณที่มา Hostingrc

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …