Home ข่าวทั่วไป 5 วิธีไล่แมลงวันออกจากบ้าน ด้วยของใช้ในบ้าน

5 วิธีไล่แมลงวันออกจากบ้าน ด้วยของใช้ในบ้าน

5 วิธีไล่แมลงวันออกจากบ้าน ด้วยของใช้ในบ้าน

5 วิธีไล่แมลงวันออกจากบ้าน ด้วยของใช้ในบ้าน

การกำจัด แมลงหวี่ แมลงวัน แม้กระทั่งยุงให้หมดไปนั้นเป็นเรื่องย า ก ไม่ว่าบ้านไหน ที่ตรงไหน ห้องไหน ก็จะพบเจอแต่เจ้าพวกนี้ให้หงุดหงิดรำคาญใจอยู่เรื่อย กำจัดไปเท่าไหร่ก็ไม่หมด ย า ฆ่ า แมลงก็ใช้ไม่ได้ผล ลองมาดูวิธีใหม่นี้สักหน่อยไหม เพราะเจ้าของสูตรการันตีมาว่า ได้ผลกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ โดยไม่ต้องใช้ส า รเคมีที่เป็นอั น ต ร าย ต่อเราอีกด้วย

1 ทำที่ดักจับแมลงวัน

สิ่งที่ต้องใช้มีดังต่อไปนี้ กาวลาเท็กซ์ น้ำมัน เบกกิ้งโซดา และไม้ย า วพอประมาณ

วิธีทำ ให้เราเอากาวลาเท็กซ์ น้ำมัน และเบกกิ้งโซดา 1 ช้อน ที่ได้เตรียมไว้ นำมาผสมรวมกัน คนให้เป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นนำแท่งไม้ย า วพอประมาณ ลงไปจุ่มให้ได้ 3/4 ของไม้ แล้วเราก็นำไปปักไว้ยังจุดต่างๆที่มีแมลงวันเยอะๆ ถ้าเจ้าแมลงวันตัวร้ายเผลอมาเกาะเข้าละก็ ไม่มีทางรอดไปได้แน่ เท่านี้ก็ช่วยลดปริมาณแมลงวันไปได้มาก

2 ใช้พริกไ ท ย กับน้ำเชื่อม

สิ่งที่ต้องใช้มีดังต่อไปนี้ น้ำตาลปี๊บ พริกไ ท ย ชอล์กเขียนกระดาน และกระดาษ A4

วิธีทำ ให้เรานำน้ำตาลปี๊บมาต้มกับน้ำเปล่าแล้วเคี่ยวจนกลายเป็นน้ำเชื่อมเหนียวๆ นำพริกไ ท ย และผงชอล์กเขียนกระดานลงไป ผสมส่วนผสมทุกอย่ า งให้เป็นเนื้อเดียวกัน แล้วเอามาทาไว้บนกระดาษA4 จากนั้นนำกระดาษ A4 ที่ทาส่วนผสมทุกอย่ า งไว้แล้วนั้น นำไปวางตามมุม หรือบริเวณต่างๆที่เจ้าแมลงวันชุกชุม เท่านี้ก็สามารถปราบแมลงวันได้ทุกรุ่น ทุกตัวแล้ว

3 ใช้เปลือกส้ม

สิ่งที่ต้องใช้มีดังต่อไปนี้ วิธีนี้เราจะใช้เพียงเปลือกส้มเท่านั้นค่ะ

วิธีทำ เพียงเรานำเอาเปลือกส้มไปวางไว้ในที่ต่างๆ เจ้าพวกแมลงวันก็ถอยหนีแล้ว เพราะมันเก ลี ย ดกลิ่นฉุนจากเปลือกส้มเอามากๆเลย ยิ่งบุบเพิ่มเล็กไปบนเปลือกส้มเพื่อให้กลิ่นมันฉุนมากขึ้นอีก ก็จะสามารถดับกลิ่นไม่พึงประสงค์ในบริเวณนั้นไปในตัว

4 สเปรย์จากน้ำย า ล้างจาน

สิ่งที่ต้องใช้มีดังต่อไปนี้ น้ำย า ล้างจาน เบกกิ้งโซดา น้ำเปล่า และฟ็อกกี้

วิธีทำ ให้เรานำเอาส่วนผสมต่างๆที่ได้เตรียมไว้มาผสมให้เข้ากันโดยใช้น้ำย า ล้างจานที่มีความเข้มข้นมากๆ เมื่อผสมทุกอย่ า งให้เป็นเนื้อเดียวกันเสร็จแล้ว ให้บรรจุลงในขวดฟ็อกกี้ที่เราได้เตรียมไว้ แล้วใช้พ่นไปตามที่ๆแมลงวันชอบบินอยู่ จะสามารถช่วยไล่แมลงวันได้

5 ใช้พริกไ ท ย กับน้ำตาล

สิ่งที่ต้องใช้มีดังต่อไปนี้ พริกไ ท ย น้ำตาลทรายแดง น้ำเปล่าและกระดาษหนังสือพิมพ์

วิธีทำ นำพริกไ ท ย ไปโขลกให้ละเอียดผสมเข้ากับน้ำตาลทรายแดง จากนั้นนำไปผสมกันต่อในน้ำเปล่า ใช้ความร้อนในการช่วยทำปฎิกิริย า ทำละลาย ให้ส่วนผสมทั้งหมดเป็นเนื้อเดียว เคี่ยวให้เหนียวๆ จากนั้นนำไปทาบนกระดาษหนังสือพิมพ์วางไว้ตามจุดต่างๆที่มีแมลงวันอยู่ เมื่อเจ้าแมลงวันได้กลิ่นหอมหวานของน้ำตาลทราย ก็จะพากันรุมไปตอมจนเผลอเกาะเอาที่ล่อแมลงวันของเรา เสร็จเราจนได้ วิธีนี้ใช้ได้ผลถึง 80 เปอร์เซ็นต์เลยเชียวนะ

วิธีเหล่านี้เป็นวิธีง่ายๆที่ใครๆก็สามารถทำได้ ทั้งยังปลอดส า รพิษไม่เป็นอันตรายต่อตัวเรา และยังช่วยปราบเจ้าแมลงวันร้ายได้ผลดีอีกด้วย

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …