Home ข่าวทั่วไป ทำความสะอาดพัดลมแบบง่าย ประหยัดเวลา ไม่ต้องถอดออก

ทำความสะอาดพัดลมแบบง่าย ประหยัดเวลา ไม่ต้องถอดออก

ทำความสะอาดพัดลมแบบง่าย ประหยัดเวลา ไม่ต้องถอดออก

ทำความสะอาดพัดลมแบบง่าย ประหยัดเวลา ไม่ต้องถอดออก

แน่นอนว่าทุกๆบ้านต้องมีพัดลม และหลายๆบ้านก็มีมากกว่า 1 เครื่อง เพราะเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เราใช้กันตลอดทั้งปี ไม่ว่าจะเป็นหน้าอะไร เมื่อใช้งานไปมากๆก็จะเกิดฝุ่น เมื่อใช้งานซ้ำก็จะพัดเอาฝุ่นเหล่านั้นปลิวมาใส่เราด้วย หากเข้าปอดก็อาจจะทำให้เกิดโ ร คต่างๆได้ ดังนั้นเราควรทำความสะอาดอยู่เป็นประจำ

แต่การทำความสะอาดพัดลมนั้น มีขั้นตอนเยอะเสียเหลือเกิน ทั้งต้องค่อยๆแกะออกมาทีละชิ้นเพื่อนำไปล้างทำความสะอาด แล้วก็ต้องเอาไปตากให้แห้ง ก่อนนำมาประกอบใช้ใหม่ ในระหว่างที่รอแห้งเราก็จะไม่มีพัดลมใช้ ต้องนั่งทนร้อนกันต่อไป เชื่อหรือไม่ว่ามีการทำความสะอาดพัดลมได้โดยไม่ต้องถอด และยังสามารถเปิดใช้งานได้ทันที่เมื่อทำเสร็จ

1 เริ่มแรกให้เรานำผ้าชุบน้ำปั้นหมาด มาเช็ดฝุ่นรอบนอกออกให้หมด เพื่อเป็นการกำจัดฝุ่นคร่าวๆ ก่อนจะทำความสะอาดที่ละเอียดกว่านั้นในขั้นตอนต่อไป

2 นำฟองน้ำล้างจานมา แล้วใช้มีดกรีดลงไปให้เป็นลายตารางหมากรุก กรีดอ ย่ า ให้ขาด เอาสัก 3/4 ของความลึกฟองน้ำก็เพียงพอ

3 เมื่อได้ฟองน้ำแล้ว ก็ใช้น้ำ ย า ล้างจานบีบลงไปบนฟองน้ำ หรือจะผสมน้ำ ย า ล้างจานกับน้ำในภาชนะต่างหาก แล้วค่อยจุ่มฟองน้ำก่อนจะปั้นหมาด ก็แล้วแต่ความสะดวกได้เลย

4 นำฟองน้ำมาถูไปตามหน้ากากที่เป็นตะแกรงของพัดลม ให้ฟองน้ำได้ทำความสะอาดตามร่อง จะเห็นว่าฝุ่นหลุดติดฟองน้ำออกมาเยอะมาก ก็เอาไปทำความสะอาดบิดให้หมาดแล้วบีบน้ำ ย า ล้างจานใส่ เช็ดต่อให้สะอาด ทำวนไปอ ย่ า งนี้จนกว่าพัดลมจะสะอาดพอ

5 ขั้นตอนสุดท้ายให้ใช้ผ้าชุบน้ำบิดหมาดมาเช็ดทำความสะอาดอีกรอบ เพียงเท่านี้ก็สามารถเปิดพัดลมใช้ต่อได้เลย โดยที่ไม่มีฝุ่นให้เคืองจมูกแล้ว

วิธีทำความสะอาดพัดลมง่ายๆแบบนี้สามารถทำได้บ่อยเท่าที่ต้องการ ฟองน้ำที่ใช้งานแล้วก็นำไปซักทำความสะอาดในครั้งต่อไปได้ไม่ต้องทิ้ง ทั้งสะอาด ทั้งประหยัดเงิน แถมไม่เปลืองเวลาอีกด้วย ขั้นตอนดีดีแบบนี้ต้องลองหาทำกันบ้างแล้วล่ะ

ขอขอบคุณที่มา Sabidee

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …