Home ข่าวทั่วไป ผมร่วง ผมบาง แนะห มั กผมด้วยมะนาว ผมสลวยดกดำเงางาม ไม่หงอก

ผมร่วง ผมบาง แนะห มั กผมด้วยมะนาว ผมสลวยดกดำเงางาม ไม่หงอก

ผมร่วง ผมบาง แนะห มั กผมด้วยมะนาว ผมสลวยดกดำเงางาม ไม่หงอก

ผมร่วง ผมบาง แนะห มั กผมด้วยมะนาว ผมสลวยดกดำเงางาม ไม่หงอก

สิ่งที่เสริมบุคลิกภายนอกให้ดูดีมากขึ้น นั่นก็คือผม หลายๆคนจึงมักจะเปลี่ยนเป็นทรงต่างๆ เพื่อให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ชีวิตในแต่ละวัน

แค่เปลี่ยนทรงผมก็ทำให้บุคลิกดูเปลี่ยนไป ทั้งการยืด ดัด เปลี่ยนสี ตัดสั้นไว้ ย า ว ตามที่นิยมทำกัน ต่างก็เป็นส่วนทำลายเส้นผมทั้งสิ้น เมื่อต้องการจะบำรุงให้ผมสวยขึ้น ก็มักจะเลือกเข้าร้านเพื่อทำสปาผมกัน เสียเงินเสียทองมากขึ้นไปอีก

มาลองวิธีตามธรรมชาติที่จะช่วยทำให้ประหยัดเงิน แต่ได้ผลที่เกินคาดเหมือนการทำสปาผมเลย

ป้องกันผมเสียชี้ฟู

ให้นำเอาโยเกิร์ตรสธรรมชาติ ไข่แดง และน้ำมะนาวมาผสมรวมกัน นำไปชโลมบนผมให้ทั่ว ห มั ก ทิ้งเอาไว้ 1 ชั่ ว โมง

หากอ ย า กให้ได้ผลดีขึ้น ก็ให้เอาผ้าชุบน้ำอุ่นมาโพกไว้ จะช่วยทำให้ส่วนผสมซึมได้เร็ว เมื่อครบเวลาก็ไปล้างออกด้วยน้ำสะอาดหลายๆครั้ง ก็จะทำให้ผมที่แห้งเสียชี้ฟู กลับมานุ่มสลวย ทิ้งตัว และจัดทรงได้ง่ายขึ้น

ป้องกันผมขาดหลุดร่วง

ผสมน้ำมันมะกอก 2 ช้อนโต๊ะ ไข่แดง 2 ฟอง และน้ำเปล่า 1/2 ถ้วย ผสมให้เข้ากันแล้วนำมาชโลมให้ทั่วศีรษะ ห มั ก ทิ้งเอาไว้ 15-20 นาที

เมื่อครบเวลาก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทำแบบนี้เดือนละ 1-2 ครั้ง ก็จะช่วยทำให้ราก และเส้นผมแข็งแรง ไม่ขากหลุดร่วงง่าย อีกทั้งยังช่วยเร่งการเจริญเติบโตของเส้นผม ให้งอกใหม่ได้ไวขึ้น

ป้องกันผมแตกปลาย ขจัดรังแค

นำหัวกะทิและน้ำมะนาวมาผสมให้เข้ากัน แล้วนำไปแช่ในช่องแช่แข็งนาน 1-2 ชั่ ว โมง เมื่อครบเวลาจะพบว่า ส่วนผสมแยกชั้นออกเป็น 2 ส่วน คือ

ส่วนที่เป็นน้ำใสๆ และเนื้อครีมข้นๆ ให้เราเลือกใช้ที่เป็นเนื้อครีมข้นมาชโลมให้ทั่วผม และหนังศีรษะ ห มั ก ทิ้งเอาไว้ 1-2 ชั่ ว โมง

เมื่อครบเวลาก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาด สระผมได้ตามปกติ ก็จะช่วยแก้ปัญหาผมแตกปลาย ขจัดรังแคให้หมดไปได้

ป้องกันผมหงอก

นำเอาใบบัวบกมาปั่นรวมกันกับน้ำสะอาด กรองเอากากออกด้วยผ้าขาวบาง นำน้ำที่ได้มาเคี่ยวกับน้ำมะพร้าวต่อ รอให้ส่วนผสมเย็นตัวลง แล้วเอามาชโลมให้ทั่วเส้นผม ทิ้งไว้ 2-3 นาที แล้วค่อยล้างออก หรือจะนำใบบัวบกมาปั่นนำมาชโลมผมเลยก็ได้ ใช้เวลา ห มั ก นาน 20 นาที ล้างผมให้สะอาด เท่านี้ก็จะช่วยในเรื่องของผมหงอกก่อนวัย

ป้องกันผมร่วง

ตำทองพันชั่ง 1 กำมือให้ละเอียด เติมน้ำอุ่นผสมลงไปเล็กน้อย ผสมให้เข้ากันดี แล้วนำไปชโลมให้ทั่วศีรษะและเส้นผม ห มั ก ทิ้งเอาไว้ 1 ชั่ ว โมง

พอครบเวลาก็สระออกด้วยน้ำสะอาด ก็จะช่วยป้องกันอาการผมหลุดร่วง ผมบาง สูตรนี้เป็นสูตรที่ทำต่อๆกันมาตั้งแต่โบราญ และได้ผลดีมาก

ป้องกันเส้นผมอ่อนแอ

ตำอัญชัน 1 กำมือให้ละเอียด ผสมน้ำเปล่าลงไปเล็กน้อย แล้วนำมาชโลมบนเส้นผม และหนังศีรษะ ห มั ก ทิ้งเอาไว้นาน 30 นาที

เมื่อครบเวลาก็สระผมให้สะอาด สูตรนี้จะช่วยให้เ ลื o ดไปเลี้ยงเส้นผมได้อ ย่ า งทั่วถึง ทำให้เส้นผมแข็งแรง ขาดร่วงน้อยลง และยังกระตุ้นการงอกใหม่ของเส้นผม มำให้ผมหนาดกดำเป็นเงางาม

สูตรทั้งหมดนี้เป็นสูตรที่ได้จากธรรมชาติ โดยที่ไม่มี ส า ร เคมีใดใดเจือปน จึงไม่เป็นอั นต ร า ยต่อเส้นผมและหนังศีรษะ

ไม่มี ส า ร ตกค้างเหมือนกับการใช้ครีมบำรุงผม ที่จะมี ส า ร ตกค้างต่อมาในภายหลัง แบ่งเวลาว่างที่พอมี มาจัดการดูแลบำรุงเส้นผมอ ย่ า งเป็นประจำ ก็จะทำให้ผมสลยดกดำเป็นเงางาม โดยไม่ต้องเข้าร้านไปทำสปาเลย

ขอขอบคุณที่มา Feedsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …