Home ข่าวทั่วไป วิธีตรวจสอบ ราคาประเมินที่ดิน เพียง 10 นาทีรู้ผลเลย

วิธีตรวจสอบ ราคาประเมินที่ดิน เพียง 10 นาทีรู้ผลเลย

วิธีตรวจสอบ ราคาประเมินที่ดิน เพียง 10 นาทีรู้ผลเลย

วิธีตรวจสอบ ราคาประเมินที่ดิน เพียง 10 นาทีรู้ผลเลย

การประเมินที่ดินสามารถตรวจสอบได้ เพียงแค่มีเครือข่ายโซลเชียล ก็สามารถที่ใช้มือถือในการตรวจสอบได้เลย ใช้เวลาเพียงไม่กี่นาที ขั้นตอนไม่ยุ่ง ย า ก ไม่ต้องเตรียมเอก ส า ร มากเหมือนเมื่อก่อน เพียงกรอกข้อมูลที่ดินลงไปก็สามารถทราบถึงราคาประเมินที่ดินได้เลย และการทำธุรก ร ร ม เกี่ยวกับที่ดินก็ยังทำได้ง่ายและรวดเร็วขึ้นอีกด้วย

ก่อนจะทำการเช็คราคาประเมินที่ดินนั้น สิ่งที่เราต้องเตรียมไว้เลยนั่นคือ “โฉนดที่ดิน” ที่สามารถมองเห็นรายละเอียดได้ชัดเจน จะเป็นตัวจริงหรือถ่ายเอก ส า ร ก็ได้

ขั้นตอนการตรวจสอบ

1 ให้เราเข้าไปที่หน้าเว็บไซต์ของกรมธนารักษ์ กระทรวงมห า ด ไ ท ย หากใครหาไม่เจอสามารถที่จะเสิร์ช Google ดูได้

2 เมื่อเข้าได้แล้วให้เราคลิกที่ “ราคาประเมินที่ดินจากเลขที่โฉนด” ตามภาพข้างล่าง

3 เมื่อคลิกเข้ามาแล้วเราจะเข้าไปอยู่หน้าที่ใช้ในการค้นหาตามเลขที่โฉนดที่ดิน

4 กรอกข้อมูลตัวเลขตามตัวอ ย่ า งที่อยู่ข้างล่าง นั่นคือ เลข 1 หมายถึง ตำแหน่งที่ดิน เลข 4 หมายถึงเลขหน้าสำรวจ นำข้อมูลเหล่านี้ไปกรอกตามช่องที่กำหนดอยู่ในเว็บไซต์ได้เลย อ ย่ า ลืมใส่จังหวัดที่ที่ดินผืนนี้ตั้งอยู่ แล้วคลิกค้นหา

5 จากนั้นก็จะมีข้อมูลราคาประเมินขึ้นมาที่หน้าจอ หากสามารถสั่งพิมพ์ได้ ก็ควรจะสั่งพิมพ์ไว้เลยเพื่อจะได้ดูรายละเอียดได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น แต่หากใครไม่สามารถที่จะพิมพ์ได้ ก็ใช้วิธีการแคปหน้าจอมือถือไว้ได้เลย

6 เมื่อกดเข้าไปยังหน้าพิมพ์เอก ส า ร แล้ว ก็จะมีรายละเอียดข้อมูลที่ดินทั้งหมด ว่ามีขนาดตารางวาละเท่าไหร่ สำหรับวิธีคำนวณราคาที่ดินนั้น ให้เอาขนาดพื้นที่ทั้งหมด x ราคาประเมนต่อตารางวา = ราคาประเมนของที่ดินผืนนั้นนั่นเอง

ตามตัวอ ย่ า ง ก็คือ ขนาดพื้นที่ทั้งหมด 20 ไร่ 1 งาน 54 ตารางวา ซึ่งคิดได้ทั้งหมด 8,154 ตารางวา มีราคาประเมินกำหนดไว้ที่ 175 บาท ต่อตารางวา ก็ให้เราคิดตามสูตรจะได้ว่า 8,154 x 175 = 1,426,950 บาท นั่นเอง

ราคาที่ได้ออกมานี้เป็นราคาที่สามารถนำไปกู้ หรือจำนองได้เท่านั้น แต่หากราคาประเมินจริง ต้องดูอีกหลายๆเงื่อนไข ซึ่งจะทำให้ราคาของที่ดินนั้นสูงกว่าราคาประเมินจากทางราชการ เช่น ติดกับถนนใหญ่หรือไม่ ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าเพียงใด มีสิ่งปลูกสร้างอื่นๆอีกหรือเปล่า สิ่งเหล่านี้ล้วนแล้วแต่ทำให้ราคาที่ดินสูงขึ้นด้วยกันทั้งนั้น

แต่ด้วยการตรวจเช็คราคาที่ดินเบื้อต้นเพียง 7 ขั้นตอนนี้ ก็จะช่วยทำให้ธุรก ร ร ม ทางที่ดินอื่นๆง่ายมากยิ่งขึ้น โดยไม่ต้องไปติดต่อขอข้อมูลที่กรมที่ดินเอง เพียงปลายนิ้วสัมผัสเราก็จะได้ข้อมูลที่เราต้องการแล้ว

ขอขอบคุณที่มา Postsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …