Home ข่าวทั่วไป มีติดบ้านเอาไว้ 6 ประโยชน์จากเกลือปรุงรส แก้ปัญหาสารพัดภายในบ้าน

มีติดบ้านเอาไว้ 6 ประโยชน์จากเกลือปรุงรส แก้ปัญหาสารพัดภายในบ้าน

มีติดบ้านเอาไว้ 6 ประโยชน์จากเกลือปรุงรส แก้ปัญหาสารพัดภายในบ้าน

มีติดบ้านเอาไว้ 6 ประโยชน์จากเกลือปรุงรส แก้ปัญหาสารพัดภายในบ้าน

เกลือเป็นเครื่องปรุงรสที่ทุกบ้านต้องมี เพราะใช้กับแทบทุกชนิดของอาหารที่ทำ แม้อาหารจะออกรสหวานแต่ก็จำเป็นต้องมีเกลือเพื่อตัดรสชาติให้กลมกล่อม แต่นอกจากบทบาทหน้าที่ของการเป็นเครื่องปรุงอาหารแล้ว เกลือยังสามารถแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นภายในบ้านได้มากมาย ดังต่อไปนี้

1 คงความสดของ ด อ ก ไม้ ให้ผสมเกลือกับน้ำในแจกันในจำนวนไม่ต้องมากนัก ก็จะช่วยคงความสดของ ด อ ก ไม้ไม่ให้แห้งเ ห ี่ย วไปตามกาลเวลา แต่จะยังคงสดใหม่อยู่ได้นาน

2 อาหารไม่ติดกระทะ อาหารประเภททอดจะลำบากสักหน่อยเมื่ออาหารนั้นติดกระทะ โดยเฉพาะปลา เพียงโรยเกลือลงไปในน้ำมันเล็กน้อย ตั้งไฟให้น้ำมันร้อน แล้วค่อยนำวัตถุดิบที่เตรียมไว้ลงทอด ก็จะช่วยให้อาหารทอดอร่อย และไม่ติดกระทะเลย

3 ทดสอบความสดของไข่ไก่ ให้เรานำเกลือ 2 ช้อนชาไปผสมกับน้ำในภาชนะ คนให้เกลือละลายเข้ากันกับน้ำ แล้วนำไข่ที่ต้องการทดสอบค่อยๆหย่อนลงไป หากว่าเป็นไข่ใหม่จะจมสู่ ก้ น ภาชนะ แต่ถ้าเป็นไข่เก่าก็จะลอยขึ้นเหนือน้ำ

4 ขจัดคราบบนเสื้อ ให้เรานำเกลือมาขัดถูบริเวณที่เป็นคราบฝังแน่นบนเสื้อผ้า ใช้น้ำช่วยนิดหน่อยเพื่อให้การขัดไหลลื่นมากขึ้น เมื่อขัดจนสะอาดดีแล้ว ก็นำไปซักต่อตามวิธีปกติ ก็จะช่วยขจัดคราบสกปรกให้หลุดออกไป เหลือไว้เพียงแต่ความสะอาดเอี่ยมของเนื้อผ้า

5 ไล่มดและ แ ม ลง ต่างๆ วิธีนี้ง่ายมากๆเพียงเรานำเกลือไปโรยตามบริเวณที่มีมดหรือ แ ม ลง อยู่ อาจจะเป็นขอบประตู หน้าต่าง หรือทางเดินที่พวกมด แ ม ลง ชอบเดิน

6 ใช้ซ่อมกำแพง นั่นก็คือส่วนที่เกิดเป็นหลุมเล็กๆบนกำแพงนั่นเอง ให้เรานำเกลือ 2 ช้อนโต๊ะ แป้งข้าวโพด 2 ช้อนโต๊ะ เติมน้ำเปล่าลงไปเล็กน้อยพอให้ส่วนผสมเข้ากันเป็นเนื้อเหนียวๆ เมื่อได้ส่วนผสมที่เข้ากันดีแล้ว ก็นำไปอุดรูที่เกิดขึ้นบนกำแพงนั้นได้ และทาสีทับเพื่อปกปิดร่องรอยอีกทีก็เป็นอันใช้ได้

ประโยชน์ของเกลือนั้นยังมีอีกมาก เกินกว่าที่เราจะเก็บเอามาฝากกันได้ทั้งหมด ดังนั้นควรมีเกลือเอาไว้ติดบ้านถือว่าดีมาก หากเก็บไว้มากเกินไปก็ไม่ต้องกลัวว่าจะเกาะกันเป็นก้อน เพียงเรานำข้าวส า รมาห่อในผ้าผืนเล็กๆและหย่อนลงไปไว้ในขวดเกลือ ก็จะสามารถยืดอายุการใช้งานของเกลือได้อีกนานเลยล่ะ

ขอขอบคุณที่มา Postsara

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …