Home ข่าวทั่วไป ล้างถังซักผ้าเอง ไม่ต้องง้อช่าง ประหยัดเงินมาก

ล้างถังซักผ้าเอง ไม่ต้องง้อช่าง ประหยัดเงินมาก

ล้างถังซักผ้าเอง ไม่ต้องง้อช่าง ประหยัดเงินมาก

ล้างถังซักผ้าเอง ไม่ต้องง้อช่าง ประหยัดเงินมาก

การล้างถังซักผ้านั้นเราจำเป็นต้องใช้ช่างผู้ชำนาญการมาทำให้ เพราะต้องถอดเอาถังซักออกมาฉีดล้างด้วยน้ำความดันสูง จึงจะสามารถเอาคราบสกปรกห มั ก หมมที่ติดตัวถังออกได้ เพราะหากไม่ทำเช่นนี้แล้ว ก็จะทำให้การซักผ้าในครั้งต่อๆไป เกิดคราบสกปรกติดตามเนื้อผ้าได้

แต่การเรียกช่างมาทำให้แต่ละครั้งนั้น เราต้องเสียเงินจำนวนหนึ่ง ซึ่งการล้างถังซักผ้าต้องทำอยู่เป็นประจำทุกเดือนเป็นอ ย่ า งน้อย รวมๆแล้วเราจึงเสียเงินค่าบริการปีๆหนึ่งเป็นจำนวนมาก ซึ่งเมื่อมาคิดดูดีดีเราสามารถนำเงินจำนวนนี้ไปทำประโยชน์ได้มากกว่าการล้างถังซักผ้า

มาถึงตรงนี้คงมีใครหลายๆคนคิดขึ้นมาแล้วสิว่า “ถ้าเราล้างเองได้คงจะดี” จริงมีวิธีที่สามารถล้างถังซักผ้าด้วยตัวเองได้ไม่ ย า ก แล้วยังใช้สิ่งที่มีอยู่ทั่วไปในบ้านเป็นตัวช่วยล้างอีกด้วย

1 น้ำส้มสายชู

ผสมน้ำส้มสายชู 2-3 ถ้วยตวง กับน้ำอุ่น 2 ลิตร คนให้เข้ากัน แล้วนำไปเทลงในเครื่องซักผ้า จากนั้นตั้งโปรแกรมให้เครื่องซักผ้าทำการซักอ ย่ า งปกตินาน 5 นาที โดยไม่ต้องใส่เสื้อผ้าหรืออะไรลงไปเพิ่มเติม เมื่อเครื่องปั่นเสร็จตามที่โปรแกรมไว้แล้ว อ ย่ า เพิ่งปล่อยน้ำทิ้ง แช่ทิ้งเอาไว้อ ย่ า งนั้นนาน 2 ชั่ ว โมง เมื่อครบเวลาก็ก็ตั้งโปรแกรมปั่นต่ออีก 5 นาที รอให้เครื่องทำงานจนเสร็จ แล้วค่อยปล่อยน้ำทิ้ง ก็จะเห็นได้เลยว่า คราบสกปรกต่างๆไหลออกมาตามน้ำทั้งหมด ข้อดีมากๆของการใช้น้ำส้มสายชูคือ สามารถชะล้างสิ่งสกปรกข้างในถังออกมาได้หมด ยังช่วยเรื่องกลิ่นอับ และลดการเกิดเ ชื้ อราได้

2 ผงทำความสะอาดเครื่องซักผ้า

หาได้ตามห้างสรรพสินค้าและซุปเปอร์มาเก็ตทั่วไป ซื้อง่ายราคาไม่แพง เมื่อได้มาแล้วก็นำไปเทลงในถังซักผ้า ตั้งโปรแกรมให้เครื่องเติมน้ำในระดับสูงแต่ไม่ต้องเต็มถัง แล้วตั้งให้ปั่นนาน 5 นาที เพื่อให้ผงทำความสะอาดได้ละลายเข้ากับน้ำ จากนั้นก็ทิ้งเอาไว้เลย 24 ชั่ ว โมง เมื่อครบเวลาก็มาตั้งปั่นอีก 5 นาที แล้วปล่อยน้ำออก น้ำที่ออกมานั้นจะมีสีดำปี๋ดูสกปรกมาก เมื่อปล่อยน้ำทิ้งแล้ว ก็ตั้งโปรแกรมให้เครื่องทำการซักตามปกติ โดยไม่ต้องใส่เสื้อผ้าลงไป ทำแบบนี้สัก 2 รอบ ก็จะทำให้ถังซักผ้าสะอาดพร้อมใช้งาน

3 ผงเบกกิ้งโซดา

เดินเข้าไปในครัวเลยแล้วหยิบเบกกิ้งโซดาออกมาเทใส่ในถังซักผ้า 1 ถ้วยตวง แล้วตั้งโปรแกรมให้เครื่องซักผ้าเติมน้ำลงในถังระดับประมาณเกือบเต็มถัง แล้วก็ให้เครื่องปั่นส่วนผสมนาน 15 นาที เพื่อให้เบกกิ้งโซดาละลายรวมกับน้ำ แล้วแช่ทิ้งเอาไว้อ ย่ า งนั้นประมาณ 2-3 ชั่ ว โมง หรือจะทิ้งเอาไว้ข้ามคืนไปเลยก็ได้แล้วแต่สะดวก เมื่อครบเวลาที่กำหนดก็ตั้งปั่นอีก 5 นาที แล้วทำการปล่อยน้ำออก จากนั้นก็ล้างถังสัก 2 รอบ เท่านี้ถังซักผ้าก็สะอาดแล้ว วิธีนี้นอกจากถังจะสะอาดแล้ว ยังช่วยลดกลิ่นอับได้ด้วย

ทีนี้ก็สามารถล้างได้บ่อยเท่าที่ต้องการ โดยไม่ต้องเปลืองเงินมาก เงินที่เหลือยังสามารถเอาไปจับจ่ายใช้สอยในส่วนอื่นได้อีกตั้งเยอะ แนะนำให้ล้างอาทิตย์ละครั้งจะดีมาก หรือ 2 ครั้งต่อเดือนหากไม่มีเวลา ต่อไปก็ไม่ต้องกลัวจะซักผ้าไม่สะอาด มีกลิ่นอับ หรือเป็นคราบแล้ว เพราะเราสามารถจัดการได้ง่ายๆด้วยตัวเองแล้ว

ขอขอบคุณที่มา Hostingrc

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …