Home ข่าวทั่วไป 7 วิธีซักผ้าขาว ขจัดคราบเหลือง คราบแค่ไหนก็กลับมาขาวได้

7 วิธีซักผ้าขาว ขจัดคราบเหลือง คราบแค่ไหนก็กลับมาขาวได้

7 วิธีซักผ้าขาว ขจัดคราบเหลือง คราบแค่ไหนก็กลับมาขาวได้

7 วิธีซักผ้าขาว ขจัดคราบเหลือง คราบแค่ไหนก็กลับมาขาวได้

การขจัดคราบเหลืองฝังแน่นที่เกิดขึ้นบนเนื้อผ้าสีขาว ไม่ว่าจะเกิดมาจากคราบเหงื่อ คราบไคล หรือความเก่าของเนื้อผ้า ต่างก็ทำความสะอาดได้ย า กด้วยกันทั้งนั้น หลายครั้งที่ต้องเสียชุดโปรดไป เพียงเพราะเสื้อดูหมองไม่เหมาะที่จะนำมาสวมใส่ ซึ่งบางตัวเป็นคอลเลคชั่นที่ไม่มีออกมาวางขายแล้ว จึงเป็นเรื่องที่ต้องตัดใจไปด้วยความเสียดายมาก ด้วยวิธีการดังต่อไปนี้ จะช่วยทำให้ผ้าขาวของคุณกลับมาสวยเหมือนใหม่

1 บอแร็กซ์กับน้ำส้มสายชู ผสมบอแรกซ์ 1/2 ถ้วยตวง น้ำส้มสายชู 1/2 ถ้วยตวง และผงซักฟอก หรือส า รฟอกขาว คนให้เข้ากัน แล้วนำไปใช้เพื่อแช่เสื้อผ้าสักพัก จากนั้นก็ซักตามปกติได้เลย จะช่วยทำให้ผ้าที่หมองคล้ำสะอาดสดใสมากขึ้น

2 น้ำมะนาว กรดความเปรี้ยวของน้ำมะนาวนี่แหละ จะช่วยทำให้ผ้าขาวกลับมาสะอาดสดใสเหมือนใหม่ โดยเฉพาะคราบเหลืองหายเกลี้ยง ใช้น้ำมะนาว 1/2 ถ้วยตวง ผสมลงไปในน้ำผงซักฟอก แล้วนำเสื้อขาวลงแช่ไว้ 1-24 ชม. เมื่อครบเวลาที่ต้องการก็นำไปซักต่อด้วยวิธีการตามปกติ

3 น้ำส้มสายชู หลังซักผ้าตามปกติเสร็จแล้ว ให้นำน้ำส้มสายชู 1 ถ้วยตวงผสมน้ำเปล่า แล้วนำเสื้อลงไปซักอีกครั้งหนึ่ง จากนั้นนำไปตากแดดแรงๆ ก็จะทำให้เสื้อขาวส่องประกายสดใส ขาวสะอาดเหมือนใหม่

4 น้ำซาวข้าว ก่อนอื่นให้นำผ้าขาวไปแช่ไว้ในน้ำซาวข้าว 2-3 นาที เมื่อครบเวลาก็ซักต่อตามวิธีปกติ คราบหมองคล้ำที่เป็นต้นเหตุทำให้เสื้อขาวดูไม่น่าใส่ก็จะหมดไป

5 ส า รฟอกขาว ให้ใช้ส า รฟอกขาวชนิด คลอรีน บลีช (Chlorine Bleach) มาผสมกับน้ำเปล่าตามขั้นตอนที่อธิบายไว้บนขวด แช่ผ้าขาวทิ้งไว้ 15 นาที เมื่อครบเวลาก็นำมาซักได้ตามปกติ

6 ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์กับเบกกิ้งโซดา ผสมไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ 1/2 ถ้วยตวง เบกกิ้งโซดา 1/2 ถ้วยตวง และน้ำเปล่า 1 ถ้วยตวง นำมาซักผ้าขาวโดยไม่ต้องผสมผงซักฟอกเพิ่ม ใช้แทนผงซักฟอกได้เลย ก็จะช่วยขจัดความหมองคล้ำ ให้ผ้าขาวสะอาดน่าใส่

7 ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์กับน้ำย า ล้างจาน ใช้ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ 2 ส่วน น้ำย า ล้างจาน 1 ส่วน ผสมให้เข้ากัน แล้วเทลงไปบนคราบแน่นฝังลึกบนผ้าขาว จากนั้นก็ขยี้เอาคราบออกให้หมด แล้วก็นำไปซักต่อด้วยวิธีการตามปกติ ก็จะทำให้ผ้าที่ดูหมองกลับมาขาวสะอาด ขจัดได้แม้คราบฝังลึก

ต่อไปก็ไม่ต้องกลัวว่าจะเสียชุดโปรดไป เพราะสามารถที่จะทำให้กลับมาดูเหมือนใหม่ได้ ด้วยวิธีการง่ายๆ และส่วนผสมที่หาได้ไม่ย า ก ก็จะช่วยเนรมิตให้เสื้อขาวเปื้อนคราบเหลืองแลดูหมองคล้ำ กลับมาขาวสะอาดสดใส ใส่ไปไหนใครๆก็ต้องเหลียว

ขอขอบคุณที่มา Poobpub

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …