Home ข่าวทั่วไป แค่10บาท เปลี่ยนพื้นกระเบื้องห้องน้ำเก่า ให้เป็นห้องน้ำใหม่ได้ง่ายๆ

แค่10บาท เปลี่ยนพื้นกระเบื้องห้องน้ำเก่า ให้เป็นห้องน้ำใหม่ได้ง่ายๆ

แค่10บาท เปลี่ยนพื้นกระเบื้องห้องน้ำเก่า ให้เป็นห้องน้ำใหม่ได้ง่ายๆ

แค่10บาท เปลี่ยนพื้นกระเบื้องห้องน้ำเก่า ให้เป็นห้องน้ำใหม่ได้ง่ายๆ

การทำความสะอาดห้องน้ำโดยปกติ เราก็มักจะใช้น้ำ ย า ล้างห้องน้ำที่มีฤทธิ์รุ น แ ร ง หากโดนผิวหนัง หรือสูดดมเข้าไปก็จะทำให้เกิดการระคายเคืองได้ แต่หลายๆคนต้องทนยอมใช้ เพราะสามารถล้างห้องน้ำได้สะอาด แม้จะทิ้งกลิ่นเฉพาะตัวของน้ำ ย า ไว้ก็ตาม

แต่ถึงอ ย่ า งไรคราบน้ำบนกระเบื้องต่างๆที่เกิดขึ้นเป็นคราบฝังแน่น ก็ไม่สามารถที่จะทำความสะอาดให้ดูใหม่ได้เหมือนเดิม วันนี้เรามีวิธีใหม่ที่ดีกว่า เพียงคุณมีงบเพียง 10 บาทก็สามารถทำความสะอาดห้องน้ำให้ดูใหม่ได้

วิธีการทำ

1 ให้เราเตรียมขวดน้ำพลาสติกที่ใช้แล้วขนาด 500 CC 1 ขวด เติมน้ำเปล่าลงไปครึ่งขวด หรือ 250 CC

2 จากนั้นเติมผงสบู่ 1 ฝา, จิ๊กโฉ่วหรือน้ำส้มสายชู 2 ฝา, เติมแอลกอฮอล์ 3 ฝา และแป้งทำอาหาร 1/2 ฝา ปิดฝาขวดแล้วเข ย่ า ส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน

3 เจาะฝาขวดให้มีรูพอบีบให้ส่วนผสมออกได้ แล้วนำไปพ่นตามจุดที่ต้องการทำความสะอาดให้ทั่ว นำผ้าหรือฟองน้ำมาเช็ดตาม เช็ดให้สะอาดทั้งหมด

4 น้ำ ย า ที่ได้จะสามารถกำจัดได้ทั้งคราบฝังแน่น คราบน้ำ คราบสบู่ และยังช่วยดับกลิ่นไม่พึงประสงค์ในห้องน้ำได้อีกด้วย เมื่อทำความสะอาดดีแล้ว ก็ล้างออกด้วยน้ำเปล่าเท่านี้ก็สะอาดแล้ว

วิธีทำความสะอาดของในบ้าน

1 ย า สีฟั น ลบรอยปากกา

หากเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ตกแต่งภายในบ้าน เกิดเปื้อนไปด้วยรอยของหมึกปากกา ให้ใช้ ย า สีฟั น มาป้ายบนรอยปากกานั้น แล้วใช้ผ้าชุบน้ำปั้นหมาดเช็ดถู เพียงเท่านี้รอยปากกาที่ว่าทำความสะอาดได้ ย า ก ก็จะหลุดออกแล้ว

2 ถุงมือทำความสะอาดบานเกล็ด

บานเกล็ดเป็นส่วนที่มักจะมีฝุ่นเกาะอยู่อ ย่ า งหนาแน่น การทำความสะอาดแต่ละครั้งก็ ย า ก ด้วยบานเกล็ดนั้นมี 2 ด้านก็จะใช้เวลานานหน่อย เพราะต้องทำความสะอาดไปทีละด้าน แต่เพียงเรามีถุงมือ หรือถุงเท้าใช้แล้ว ก็สามารถนำมาสวมมือ และทำการลูบไปบนบานเกล็ดได้เลย รับรองว่าง่ายและประหยัดเวลาด้วย

3 น้ำส้มสายชูเช็ดไมโครเวฟ

คราบอาหาร และกลิ่นที่ฝังแน่นอยู่ในไมโครเวฟ ทำให้การอุ่นอาหารในครั้งต่อไปมีกลิ่น และทำความร้อนได้ไม่ดี ให้ใช้น้ำส้มสายชูใส่ในถ้วยแล้วนำไปอุ่นในไมโครเวฟ 5 นาที เมื่อครบเวลาก็ให้นำผ้ามาเช็ดคราบออก ก็จะช่วยทำให้คราบสกปรกที่แข็งตัวอ่อนลงและเช็ดง่ายขึ้น อีกทั้งยังกำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้อีกด้วย

4 น้ำส้มสายชูแช่ฝักบัว

ฝักบัวอาบน้ำเมื่อใช้ไปนานๆมักมีคราบไคลติดตามรูน้ำ ทำให้น้ำไหลออกมาไม่สม่ำเสมอ และไม่แรงพอ ให้เรานำถุงร้อนสำหรับใส่อาหาร เทน้ำส้มสายชูลงไปในปริมาณที่พอท่วมหัวฝักบัว จากนั้นนำไปครอบหัวฝักบัวเอาไว้ แล้วใช้หนัง ย า งรัดให้แน่น แขวนทิ้งไว้อ ย่ า งนั้น 60 นาทีขึ้นไป เมื่อครบเวลาตามต้องการก็แกะถุงร้อนออก แล้วก็ใช้แปรงสีฟั น เก่ามาขัดทำความสะอาดตามรู แล้วเปิดน้ำเท่านี้ตะกอนคราบสกปรกที่ติดอยู่ในรูก็จะหลุดออกมา

ด้วยวิธีการง่ายและสิ่งรอบตัวที่มี ก็สามารถที่จะช่วยขจัดปัญหากวนใจภายในบ้านได้แล้ว ไม่ต้องไปซื้อน้ำ ย า แพงๆที่ปนเปื้อนไปด้วยส า ร เ ค มี ทำขึ้นเองได้ด้วยงบเพียงน้อยนิด แต่มีประสิทธิภาพในการใช้งานมากกว่า และยังทำความสะอาดได้บ่อยเท่าที่ต้องการเลย

ขอขอบคุณที่มา Postsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …