Home ข่าวทั่วไป ดื่มน้ำฟักทอง รสชาติหอมมันหวานน้อย เต็มไปด้วยประโยชน์

ดื่มน้ำฟักทอง รสชาติหอมมันหวานน้อย เต็มไปด้วยประโยชน์

ดื่มน้ำฟักทอง รสชาติหอมมันหวานน้อย เต็มไปด้วยประโยชน์

ดื่มน้ำฟักทอง รสชาติหอมมันหวานน้อย เต็มไปด้วยประโยชน์

อย่ า งที่รู้กันอยู่แล้วว่าในฟักทองนั้นมีคุณค่าทางอาหารสูง และสามารถทานได้ทุกส่วนเลย ไม่ว่าจะเป็น ด อ ก ก้านใบ เนื้อ เมล็ด จนถึงราก ก็นำมาปรุงอาหารเพื่อรับประทานได้ทั้งนั้น ด้วยฟักทองมีเนื้อที่หวาน อร่อยนุ่มลิ้น จึงมีการคิดวิธีทำมากมายเพื่อให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค ไม่เว้นแม้กระทั่งเครื่องดื่ม

ซึ่งเมนูนี้เกิดจากการนึ่งฟักทองแล้วทานไม่หมด จึงนำมาทำเป็นเครื่องดื่มแทน เพราะทานง่ายให้ประโยชน์มาก บางคนยึดถือไว้เป็นอาชีพเลยก็มี ได้รายได้เป็นกอบเป็นกำจากการทำน้ำฟักทอง เพราะคนในปัจจุบันนั้น หันมาสนใจสุขภาพกันมากขึ้น การได้ดื่มน้ำฟักทองอุ่นๆก่อนนอน จะทำให้หน้าท้องแบนราบ เพราะเร่งการขับถ่ายในช่วงเช้า จึงเป็นเหตุให้น้ำหนักลง ควบคุมรูปร่างได้เป็นอย่ า งดี

สิ่งที่ต้องเตรียม

1 ฟักทองนึ่ง 1 ถ้วย

2 น้ำสะอาด 3 ถ้วย หรือปรับลดได้เท่าที่ต้องการ

3 น้ำตาลทราย 100 กรัม

วิธีทำน้ำฟักทอง

1 ให้นำฟักทองมาหั่นเป็นชิ้นๆเพื่อนำไปนึ่งให้สุก ไม่ต้องหั่นให้ชิ้นหนาจนเกินไป จะได้ไม่ต้องเสียเวลานึ่งนาน พอเนื้อฟักทองสุกได้ที่ ก็เอาไปปั่นได้เลย จากนั้นกรองน้ำฟักทองที่ได้ด้วยผ้าขาวบาง เพื่อเอากากออก

2 นำน้ำฟักทองที่กรองเสร็จแล้ว ไปใส่หม้อตั้งไฟต้มด้วยไฟกลางๆ จากนั้นเติมน้ำตาลทรายลงไป แต่หากต้องการดื่มเพื่อสุขภาพจริงๆ ก็ไม่ควรใส่น้ำตาลเยอะ ถ้าไม่ใส่ยิ่งดีใหญ่ เพราะไม่ดีต่อสุขภาพ และจะทำให้อ้วนง่าย แก่เร็ว

3 คนน้ำฟักทองที่ต้มไว้ให้น้ำตาลละลายให้หมด จากนั้นก็พักไว้ให้เย็น หรือจะนำมาดื่มตอนที่อุ่นก็ได้ แต่หากชอบเย็นๆเมื่อน้ำฟักทองที่พักไว้เย็นตัวลงแล้ว ก็นำไปแช่ไว้ในตู้เย็น ก็จะได้เครื่องดื่มเย็นๆดังใจ

ประโยชน์จากฟักทอง

– เต็มไปด้วยวิตามินเอ ฟอสฟอรัส แคลเซียม วิตามินซี เบต้าแคโรทีน ส าร ต่ อ ต้ าน อ นุ มูล อิส ระ ซึ่งช่วยป้องกันการเกิดม ะ เ ร็ งกับร่างกาย อีกทั้งยังช่วยดูแลเรื่องผิวหนัง และอาการป ว ด ตามข้อได้เป็นอย่ า งดี

– ช่วยในการลดน้ำหนัก ทานได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิง ด้วยในฟักทองนั้นมีกากใยสูง มีประโยชน์มาก แต่แคลลอรี่ต่ำ และมีไขมันน้อย แต่อยู่ท้องอิ่มได้นาน จึงทำให้หน้าท้องแบนราบไม่อ้วน และยังมีส่วนช่วยในการสร้างคอลลาเจนให้กับผิว ช่วยทำให้ผิวเนียนนุ่ม กระจ่างใสมีออร่า

ด้วยราคาที่ไม่แพงหาซื้อง่าย แต่ให้คุณค่าทางอาหารสูง ฟักทองจึงเป็นอาหารยอดฮิตที่ใครหลายคนเลือกรับประทาน เพราะทานได้ตั้งแต่เ ด็ ก เริ่ ม หั ด ทานอาหาร ไปจนถึงวัยชรา จะทำเป็นอาหารหลักในมื้อก็ได้ หรือจะทำเป็นขนมหวานขนมทานเล่นก็ดี หากได้นั่งดูทีวีแกะเมล็ดฟักทองไปด้วย คือ เพลินและได้ประโยชน์ในเวลาเดียวกัน

ขอขอบคุณที่มา Hostingrc

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …