Home ข่าวทั่วไป เคล็ดลับทอดปลาอร่อย เนื้อนุ่มหนังกรอบ ไม่ติดกระทะ น้ำมันไม่กระเด็นใส่

เคล็ดลับทอดปลาอร่อย เนื้อนุ่มหนังกรอบ ไม่ติดกระทะ น้ำมันไม่กระเด็นใส่

เคล็ดลับทอดปลาอร่อย เนื้อนุ่มหนังกรอบ ไม่ติดกระทะ น้ำมันไม่กระเด็นใส่

เคล็ดลับทอดปลาอร่อย เนื้อนุ่มหนังกรอบ ไม่ติดกระทะ น้ำมันไม่กระเด็นใส่

ปลาทอดเป็นอาหารแสนอร่อยที่เหมาะกับร่างกาย ด้วยมีคุณค่าทางอาหารที่มาก และยังมีคอเลสเตอรอลที่ต่ำหากเทียบกับอาหารทอดประเภทอื่นๆ แต่การจะทอดปลาสักตัวให้อร่อยนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะหากทอดไม่ดีอาจทำให้เนื้อปลาเละไม่เป็นตัว ด้วยความที่ปลาไม่เซ็ตตัวและติดกระทะ แต่จริงแล้วมีเคล็ดลับที่ทอดได้ง่ายแถมยังอร่อยด้วย

1 เคล็ดลับทอดไม่ติดกระทะ

เมื่อทำความสะอาด ขอดเกล็ด และเตรียมปลาเรียบร้อยแล้ว ให้เราเริ่มตั้งน้ำมันในกระทะให้ร้อน จากนั้นโรยเกลือลงไปในน้ำมันเล็กน้อย ทอดทิ้งไว้จรเกลือมีสีเหลืองค่อยนำปลาลงกระทะเพื่อทอด

หรืออาจจะใช้ขิงหั่นแว่นใส่ลงในน้ำมันร้อนไปสัก 4-5 แว่น ก่อนที่จะทอดปลาเมื่อนำปลาลงไปทอดก็จะช่วยกลบกลิ่นคาว และยังมีกลิ่นที่หอมอร่อยน่าทาน วิธีเหล่านี้นี่เองที่จะทำให้ปลาไม่ติดกระทะเวลาทอด ควรทอดให้สุกทีละด้านแล้วค่อยทำการพลิกตัวปลา

2 เคล็ดลับกรอบนอกนุ่มใน

ก่อนอื่นเราต้องเตรียมปลาให้เรียบร้อย ขอดเกล็ดล้างให้สะอาด จากนั้นใช้กระดาษทิชชู่อเนกประสงค์ซับน้ำให้แห้ง แล้วนำแป้งอเนกประสงค์สำหรับการทำอาหารมาโรยบางๆให้ทั่วทั้วตัวปลา ตั้งน้ำมันด้วยไฟกลางรอให้น้ำมันร้อน จึงค่อยนำปลาลงไปทอด

โดยให้ปลาสุกทีละด้านแล้วค่อยทำการพลิกปลาเพื่อทอด พอปลาเริ่มสุกแล้ว ก็เร่งไฟให้แรงขึ้นทอดอีกสักพัก ก็นำปลาขึ้นมาสะเด็ดน้ำมัน วิธีนี้จะทำให้ได้ปลาทอดที่กรอบนาน และไม่อมน้ำมัน

3 เคล็ดลับทอดไม่ให้น้ำมันกระเด็น

สิ่งที่หลายคนไม่ชอบเลยในอาหารทอดคือ น้ำมันร้อนๆกระเด็นใส่ เพราะนอกจากจะทำให้มีแ ผ ลตามร่างกายแล้ว ยังทำให้รู้สึกป ว ด แสบป ว ดร้อนได้มากกว่าแ ผ ลชนิดอื่น

เราจะแก้ด้วยการนำเกลือมาโรยบนตัวปลาให้ทั่ว ตั้งน้ำมันให้ร้อนก่อนแล้วจึงค่อยนำปลาที่เตรียมไว้ลงไปทอด แค่นี้ก็จะช่วยไม่ให้น้ำมันกระเด็นได้แล้ว

4 เคล็ดลับการขอดเกร็ดปลา

การเตรียมปลาส่วนแรกที่เราต้องให้ความสำคัญ คือ การขอดเกล็ดปลา แต่การขอดเกล็ดปลาแต่ละครั้งนั้นอาจทำได้ไม่ง่ายนัก และขอดออกได้ไม่หมด ให้เราใช้น้ำส้มสายชูมาราดให้ทั่วตัวปลา จะทำให้การขอดเกร็ดนั้นง่ายขึ้น

ไม่ต้องกลัวว่า จะทำให้ปลาเสียรสชาติ หรือติดรสเปรี้ยวของน้ำส้มสายชู เพราะนอกจากจะทำให้ปลาอร่อยขึ้น ยังทำให้รสสัมผัสของเนื้อปลา เด้งสู้ลิ้นไม่เละยุ่ย

5 เคล็ดลับขจัดเมือกปลา

เมือกปลาจะมีลักษณะลื่นๆติดทั่วตัวปลา ซึ่งการล้างด้วยวิธีปกติจะไม่สามารถล้างออกได้ หรือกว่าจะล้างออกก็อาจทำให้เนื้อเละ ทอดออกมาไม่เป็นตัว ให้เรานำปลาไปคลุกกับแป้งมันให้ทั่ว

ก่อนนำไปล้างทุกครั้ง ตัวแป้งมันจะช่วยดูดจับคราบเมือกปลานี้เอาไว้ เมื่อล้างออกด้วยน้ำสะอาดเมือกทั้งหมดก็จะถูกชำระล้างออกมากับแป้ง อีกทั้งยังช่วยกำจัดกลิ่นคาวปลาได้เป็นอ ย่ างดี

6 เคล็ดลับใช้นมช่วย

เป็นวิธีสำหรับมือใหม่สำหรับการทำอาหารเลย เพราะการจะทอดปลานั้นผู้ที่หัดทอดแรกๆจัดเป็นเรื่องที่ย า กมาก ด้วยปัญหาเนื้อปลาเละติดกระทะ ทอดออกมาไม่เป็นตัว เนื้อยุ่ยไม่อร่อย วิธีนี้จะช่วยได้ดีมาก เพียงนำปลาไปทำความสะอาดให้ดีก่อน

จากนั้นนำไปแช่ไว้ในน้ำนมสักพัก แล้วคลุกกับแป้งอเนกประสงค์ให้ทั่ว คลุกเพียงบางๆเท่านั้น แล้วตั้งน้ำมันให้ร้อนก่อนนำไปทอด

เมื่อนำปลาลงทอดพอสุกแล้ว ก็เร่งเป็นไฟแรงทอดอีกสักพักก่อนที่จะสะเด็ดน้ำมัน เพียงเท่านี้รับรองได้เลยว่าแม้จะเป็นมือใหม่แค่ไหน ก็สามารถทอดปลาได้เนื้อนุ่มหนังกรอบอร่อยได้แล้ว

7 เคล็ดลับทอดปลาทู

การทอดปลาทูแม้ว่าจะดูง่ายด้วยเนื้อปลาทูนั้นแน่น ไม่เละง่าย แต่ก็ไม่ได้ง่ายเหมือนที่คิดนัก เคล็ดลับมีดังนี้ เราจะเริ่มจากการตั้งน้ำมันในกระทะให้ร้อนก่อนที่จะนำปลาทูลงทอด

เมื่อทอดแล้วก็ไม่ควรพลิกไปพลิกมา เพราะจะทำให้ปลาเละไม่ออกมาสวยเป็นตัว ให้เราทอดทิ้งไว้ให้สุกไปทีละข้าง แล้วค่อยทำการพลิกปลาทู วิธีนี้จะไม่ทำให้เนื้อปลาถลอก หรือหลุดติดกระทะได้

เมื่อได้ทำตามวิธีการทอดที่ได้กล่าวมาแล้วนั้น จะพบว่าการทอดปลาให้อร่อยไม่ใช่เรื่องย า กเลย และใครๆก็ทำได้ อาจใช้เป็นเคล็ดลับในการทอดขายเป็นอาชีพเลยก็ได้ เพราะถึงอ ย่ าง ไรการบริโภคปลาทอดก็เป็นที่นิยมอยู่แล้ว ด้วยรสชาติอร่อย และมีคุณค่าทางอาหารสูง แน่นอนว่าไม่อ้วนเท่าอาหารทอดประเภทอื่น

ขอขอบคุณที่มา Feedsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …