Home ข่าวทั่วไป ใครมีอยู่รีบเอาออกเลย 6 อ ย่ า งนี้ ไม่ควรเอาไว้ในรถ

ใครมีอยู่รีบเอาออกเลย 6 อ ย่ า งนี้ ไม่ควรเอาไว้ในรถ

ใครมีอยู่รีบเอาออกเลย 6 อ ย่ า งนี้ ไม่ควรเอาไว้ในรถ

ใครมีอยู่รีบเอาออกเลย 6 อ ย่ า งนี้ ไม่ควรเอาไว้ในรถ

การมีรถไว้ใช้สักคันหนึ่ง ถือเป็นความสะอวดสบายที่เพิ่มเข้ามาในชีวิตอยู่มาก นอกจากจะสะดวกสบายในการเดินทางแล้ว ยังสามารถเก็บของต่างๆที่เราต้องใช้ระหว่างทาง หรือระหว่างวันได้ด้วย แต่การจะเลือกเก็บของบางอ ย่ า งไว้ในรถ ก็ควรระวังให้ดีว่าจะเป็นอั น ต ร า ย หรือเปล่า เพราะมีหลายครั้งที่เราต้องจอดรถตากแดดไว้ในระยะเวลานานๆ สิ่งนี้อาจทำปฏิกิริย า กับสิ่งที่เราเก็บไว้ในรถก็เป็นได้

6 สิ่งที่ไม่ควรเก็บไว้ในรถ

ขวดพลาสติกที่มีน้ำ

เรามักจะมีน้ำไว้ดื่มระหว่างการเดินทาง แนะนำให้เลือกเป็นภาชนะที่ไม่ใช่พลาสติกจะดีกว่า เพราะการที่เราใส่น้ำในภาชนะพลาสติกแล้วต้องจอดรถไว้กลางแดด ความร้อนที่สาดส่องเข้ามาจะทำให้ ส า ร ในขวดพลาสติกนั้นละลายมาเจือปนกับน้ำ เมื่อเราดื่มเข้าไปจะเป็นอั น ต ร า ย ต่อสุขภาพ อีกทั้งหากเป็นขวดพลาสติกใส เมื่อแดดส่องผ่ าน ขวดน้ำพลาสติกใสที่มีน้ำบรรจุอยู่ข้างในนั้น จะทำการรวมแสงเหมือนคุณสมบัติของเลนส์นูน หากแสงตกกระทบกับวัตถุที่ติดไฟง่าย ก็อาจจะเป็นต้นเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ได้

อุปกรณ์ที่มีแบตเตอรี่

ไม่ว่าจะเป็นเป็นพาวเวอร์แบงค์ โน้ตบุค แท็บเล็ต หรือโทรศัพท์มือถือ ไม่ควรทิ้งไว้ในรถ เพราะในแบตเตอรี่นั้นจะมี ส า ร ลิเธียมที่เป็นโลหะไวต่อปฏิกิริย า ทางเคมี หากได้รับความร้อนนานๆก็จะทำให้เกิดความร้อนสูงในแบตเตอรี่ อาจทำให้อุปกรณ์เหล่านั้นเสียหายได้ หรืออาจเกิดการ ลั ด วง จ ร จ นเกิดระ เ บิ ด ขึ้น ซึ่งเป็นอั น ต ร า ย มาก

กระป๋องสเปรย์ต่างๆ

ไม่ว่าจะเป็นกระป๋องพ่นสี กระปฺองสเปรย์ปรับอากาศ กระป๋องสเปรย์น้ำหอม หรือกระป๋องสเปรย์อื่นที่ใช้การอัดก๊าซ เพราะก๊าซเมื่อถูกความร้อนจะเกิดการขย า ยตัว ดันกระป๋องให้ระ เ บิ ด ได้ ซึ่งอาจเกิดประกายไฟขณะระ เ บิ ด สร้างความเสียหายใหญ่ได้ในเวลาต่อมา

น้ำแข็งแห้ง

ด้วยน้ำแข็งแห้งเมื่อโดนความร้อนจะระเหิดกลายเป็นก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ซึ่งเมื่อสูดดมเข้าไปจะทำให้เกิดอาการหมดสติ หากเก็บไว้ในห้องโดย ส า ร อาจทำให้ก๊าซคละคลุ้งไปทั่ว เมื่อมีผู้โดย ส า ร อยู่อาจทำให้หมดสติในการขับขี่ระหว่างทาง อาจทำให้เกิด อุ บั ติ เห ตุ ได้ ดังนั้นควรแยกเก็บไว้ให้ห่างจากห้องผู้โดย ส า ร อาจเก็บไว้ที่เก็บสัมภาระด้านหลังรถก็ได้

ไฟแช็ก

แม้จะง่ายต่อการหยิบใช้ แต่การเก็บไฟแช็กไว้ในรถต้องเผิชญกับความร้อนในเวลานานๆนั้น อาจทำให้ ส า ร เคมีที่บรรจุอยู่ในไฟแช็คขย า ยตัว และเกิดการระ เ บิ ด ได้ สิ่งที่น่ากลัวที่สุดคือ ส า ร เหลวที่บรรจุอยู่ข้างในไหลออกมาด้วยแรงระ เ บิ ด ประกอบกับประกายไฟที่เกิดขึ้น ก็จะเป็น ส า ร ไวไฟทำให้เกิดเพลิงไหม้ได้ง่ายๆ

ย า งลบ

ย า งลบจะมี ส า ร ในกลุ่ม Plasticzers รวมอยู่ด้วย ทำให้เมื่อเจอความร้อนจะทำให้ ส า ร ตัวนี้ละลายออกมา ด้วยคุณสมบัติที่ทำละลายพลาสติกได้อ ย่ า งดีเยี่ยม หากเราวางไว้บนคอนโซลรถ หรือส่วนที่เป็นพลาสติก ก็จะทำให้พลาสติกเหล่านั้นละลาย เกิดความเสียหายอ ย่ า งคาดไม่ถึง

ของบางอ ย่ า งเป็นของที่เราใช้อยู่เป็นประจำ จนมองข้ามที่จะนึกถึง อุ บั ติ เห ตุ ที่จะตามมา หากเรายังเพิกเฉยคิดว่าไม่เป็นอะไร สิ่งเล็กๆที่เราคุ้นเคยนั้นอาจสร้างความเสียหายตั้งแต่ทรัพย์สิน ไปจนถึงชีวิตได้ ดังนั้นเราควรตรวจสอบดูตั้งแต่ตอนนี้เลยว่า มีสิ่งเหล่านี้อยู่ในรถหรือไม่ หากมีก็ให้เอาเก็บไว้นอกตัวรถเสียเพื่อป้องกัน อุ บั ติ เห ตุ ที่คาดไม่ถึงนั่นเอง

ขอขอบคุณที่มา Feedsod

 

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …